'อดีตบิ๊กศรภ.' แนะ 'เยาวชนปลดแอก' หยุดเถอะ พวกเธอคืออนาคตของชาติไทยไม่ใช่อนาคตใหม่


เพิ่มเพื่อน    

1 ส.ค.63 -  พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว มีเนื้อหาดังนี้

การชุมนุมที่อนุสาวรีย์ ประชาธิปไตย ของกลุ่มเด็ก ที่สับสนตัวเอง ไม่รู้ทั้งประวัติศาสตร์และเรื่องที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน

เริ่มต้นจากแกนนำหลักที่ถูกเชิดเหมือนหุ่นไร้สมองที่ต้องมีคนคอยชักแขนขาเพราะอยากโก้ อยากดัง อยากมีสถานภาพทางสังคมแบบผิดๆหรืออาจจะอยากปกปิดปมด้อยของตัวเอง ไม่ให้มีใครรู้

ส่วนแกนนำจริงอยู่ข้างล่างเวทีส่วนหนึ่ง นั่งดูอยู่ที่ร้านกาแฟอีกส่วนหนึ่งนั่งคุยถึงเด็กๆที่อยู่บนเวทีอย่างขบขัน เพราะล้วนแต่รู้ดีว่าที่เด็กทำทั้งหมดนั้นมันผิดกฏหมาย คนที่ไม่ขึ้นเวที นี้มีหลายแบบหลายคนเคยติดคุก เคยมีคดี ที่ไม่มีคดีก็เป็นพวก ส.ส. เป็นครูอาจารย์เคยรับเงินจากนายใหญ่ นายเล็ก และ นายมาใหม่เคยมีเรื่องอื้อฉาวทางชู้สาว ฯลฯ ดังนั้น พวกนี้จะยืนดูเฉยๆทำแค่นี้อย่างไรก็ไม่ผิด

บนเวทีก็ปราศัยด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย แต่พวกข้างล่างใจหยาบกว่าเด็กอายุ 14-15 ปิดหน้าถือป้ายที่รับแจกมาจากเวที ลามปามสถาบันภายใต้หน้ากาก โควิด รถยนต์ขนอุปกรณ์ ก็ติดทะเบียนปลอมมีการ์ดที่เคยทำงานบนเวทีตรงนี้ในอดีต 20 กว่าคนกระจายกันอยู่ทั่วไปบางคนกลัวคนจำได้ ปีนไปคลุมกล้องวงจรปิด บางคนคอยชี้ตัวเจ้าหน้าที่รัฐที่เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ จนเกือบมีเรื่อง

คนที่มาช่วยเคลื่อนไหวก็ทั้งหยาบคาย ต่ำช้า และล่วงละเมิดสถาบันฯเหมือนไม่ใช่ปัญญาชน บางคนทำเรื่องผิดศิลธรรมหลายเรื่องรัฐบาลก็ไม่อยากจัดการ เพราะไม่อยากขยายความให้เป็นเงื่อนไขในช่วงการแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ และ การป้องกันโควิดรอบ 2แต่คนรักชาติรักแผ่นดินซึ่งมีเป็นจำนวนมากผ่านเหตุการณ์ร้ายแรงมาหลายครั้ง คนพวกนี้มีความอดทนน้อยกว่ามาก ก็เริ่มจับกลุ่มพูดคุยกัน

เลิกเป็นหุ่นบนเชือกที่ถูกชักเถอะครับ ประเทศไทยยังรอคุณออกไปสร้างอนาคต อยู่ อนาคตของชาติไทย ไม่ใช่อนาคตใหม่นะครับ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"