เจ้าหน้าที่เร่งค้นหา7ผู้สูญหายอีกครั้งด้านราชาเฟอร์รี่ประกาศพร้อมดูแลลูกเรือผู้โดยสารเต็มที่


เพิ่มเพื่อน    

 

2 ส.ค. 2563 หลังจากเกิดเหตุการณ์ เรือเฟอร์รี่ราชา 4 ได้จมลงในทะเลบริเวณหมู่เกาะสี่เกาะห้า หมู่ที่ 2 ตำบลลิปะน้อย อำเภอเกาะสมุย เมื่อเวลาประมาณ 21.57 น. (1 ส.ค.63)   ซึ่งเป็นเรือเช่าเหมาลำ พร้อมลูกเรือ 12 คน และผู้โดยสาร 4 คน  ซึ่งเรือตำรวจน้ำได้เร่งเข้าช่วยเหลือพร้อมด้วยเรือ ต.112 จากทัพเรือภาคที่ 2 กองทัพเรือ จากการเข้าช่วยเหลือสามารถช่วยเหลือพนักงานประจำเรือเฟอร์รี่ราชา 4 ได้จำนวน 9 ราย ประกอบด้วย นายชัยกิจ ฉิมพลี , นายจำเนียน บุรีมาศ , นายสุทธิรักษ์ เมืองอินทร์ , นายเจริญพงศ์ พรรณเจริญ , นายเกรียงศักดิ์ ไชยวงศ์ , นายอนุพล จันทร์เกษม , นายวิโรจน์ เจ๊าะหวาง , นายบุญช่วย พรหมน่วม และ นายสรยุทธ์ แก้วเมืองกาญจน์

ส่วนผู้ที่สูญหายและยังหาไม่พบ 7คน ประกอบด้วย 1.นายเทวินทร์ สุราษฎร์ ตำแหน่ง นายเรือ 2.นายพชร ทิพย์รัตน์ ตำแหน่ง กลาสี  3.นายศิระวุธ ทองบุญยัง ตำแหน่ง สรั่งช่างกล 4.นายทิวากรณ วัชรฤทธิ์ ตำแหน่ง กลาสี  5.นายสุวิทย์ นรเศรษฐวรชัย ตำแหน่ง ผู้จัดการบริษัทรับเหมา  6.นางสาวนภัรดา จันหาญ ตำแหน่ง พนักงานขายของบนเรือ 7.นายชาญชัย เหล่าทรัพย์ ตำแหน่ง คนขับรถบรรทุกสิบล้อ

ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้ (2 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ได้ออกไปปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายอีก​ 7 รายจากเหตุเรือเฟอร์รี่ บริษัท ราชาเฟอร์รี่ ล่มกลางทะเลระหว่างเดินทางจากเกาะสมุย เข้าฝั่งดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อคืนวานนี้  โดยขณะเกิดเหตุมีคลื่นลมแรง 

ด้าน นายอภิชาติ ชโยภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเหตุฉุกเฉินที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ซึ่งเวลานี้ได้เน้นย้ำให้ทุกฝ่ายเร่งช่วยเหลือลูกเรือ และผู้โดยสารทั้งหมดให้ได้ ทั้งนี้ได้ส่งเรือออกค้นหาอีกครั้งตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ (2 ส.ค.63) และพร้อมที่จะดูแลลูกเรือและผู้โดยสารทั้งหมดอย่างเต็มที่ จากนั้นบริษัทฯ จะเร่งกู้เรือที่จมขึ้นมาทันที โดยเตรียมประสานทีมนักประดาน้ำเพื่อระบุพิกัดเรือไว้แล้วพร้อมทั้งเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงสาเหตุที่เกิดขึ้นเป็นการด่วน และหากมีความคืบหน้าจะแจ้งประกาศเพิ่มเติมทันที

"เราไม่นิ่งนอนใจ และเป็นห่วงผู้สูญหายที่ยังค้นหาอยู่ แต่ยังคงมีความหวังที่จะพบลูกเรือและผู้โดยสารที่เหลือ โดยส่งเรือออกค้นหาอีกครั้งตั้งแต่ช่วงเช้า บริษัทฯจะดูแลลูกเรือและผู้โดยสารทั้งหมดอย่างเต็มที่ 

หลังจากช่วยลูกเรือและผู้โดยสารทั้งหมดได้แล้ว บริษัทฯจะเร่งกู้เรือทีจมขึ้นมาทันที โดยเตรียมประสานทีมนักประดาน้ำเพื่อระบุพิกัดเรือไว้แล้ว พร้อมทั้งเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง สาเหตุที่เกิดขึ้นเป็นการด่วน และหากมีความคืบหน้าจะแจ้งประกาศเพิ่มเติมทันที 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"