'ต๊อก ศุภกร'เผยเหตุบวชเงียบเพราะ'เตรียมตัวก่อนตาย'


เพิ่มเพื่อน    

 

          ต๊อก-ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ เปิดใจครั้งแรก หลังจากหนีบวชเงียบรอบ 3 และเหตุผลที่บวชเพราะเตรียมตัวตาย? ผ่านทางรายการคุยแซ่บShow
          "จริงๆ ถ้าบวชพระรอบที่2 ครับ รอบแรกนั้นเราไปบวชเณรหน้าไฟ ที่ไปครั้งนี้คือรอบที่2 ถ้ารอบที่3 นี่สงสัยจะไม่สึกแล้ว ที่ไปบวชเพราะว่าเคยตั้งใจมานานแล้ว ตอนนั้นพ่อเสีย จะบวช แต่บวชไม่ได้ เพราะว่ามีงาน แต่พอดีโควิดมา เราก็เห็นโอกาสตรงนี้ เรารีบบวชก่อนที่มันจะระบาดไปมากกว่านี้ งานเขาไม่มีทำทำแล้ว เราไปบวชดีกว่า เราก็เลยตัดสินใจบวชช่วงโควิดเลย
          บวชเงียบๆไม่ได้บอกใครครับ เพราะพระท่านให้คนไปที่วัดไม่เกิน 10 คน คนส่วนใหญ่เห็นข่าวพี่ไปบวชคิดว่าพี่มีปัญหากับเมียหรือเปล่า บวชหนีปัญหาชีวิตครอบครัวหรือเปล่า แน่นอน เพราะโควิดที่ผ่านมา ผมคำนวนแล้วว่าทะเลาะกันแน่ เพราะมันว่างเยอะ แล้วเขาเองสนับสนุนให้ผมบวชเลย บอกว่าพี่ต๊อกๆ บวชสักที พอโควิดปุ๊บเขาไม่ห้ามเลย แล้วไปดูสถิติการหย่าร้างที่จีน เป็นล้านคู่เลย ไม่มีโควิดยังทะเลาะเลย เพราะลิ้นกับฟัน เราเจอกันทุกวัน
          แต่ก่อนที่จะบวชก็เกือบไม่ได้บวช มีอุปสรรคเยอะแยะมาก คือวัดที่เราติดต่อเป็นประจำ แต่ไม่ได้ เจ้าอาวาสไม่ยอมบวชให้ ตอนนั้นจะไปบวชที่อุทัยธานี เป็นจังหวัดเล็กๆ แต่ดันประกาศเป็นจังหวัดที่สองที่ปิดจังหวัด ทำให้เราบวชไม่ได้ เราขับรถมาจากกรุงเทพฯ ก็ไปไหว้พระ แล้วขอให้ได้บวช สุดท้ายมีหลวงพี่ท่านหนึ่งพาไปบวชที่นครสวรรค์ บวชนครสวรรค์ แต่จำวัดเชียงใหม่ ตอนนั้นเราต้องการจะศึกษาธรรมะจริงๆ แล้วท่านไปอยู่บนดอยสูง ไปเป็นเจ้าอาวาสชั่วคราว เราก็ถือโอกาสไปที่นั่นเลย เราชอบที่จะอยู่บนดอยสูง บรรยากาศดี กลางคืน 18 องศา
          ที่พี่บอกว่าถ้าบวชรอบ3 แล้วพี่จะไม่สึก เพราะว่าเราทำทุกอย่างบนโลกนี้แล้ว ทั้งครอบครัว ทุกอย่าง เราอยู่ในวัยส่งออกแล้ว ลูกกับเมีย ถ้าบวชแล้วถือว่าเราเป็นตัวของเรา แต่ถ้ายังอยู่ในโลกปัจจุบันอยู่ลูกกับเมีย ถือว่ามีความสำคัญมาก เพราะว่าเป็นทั้งผู้บังคับบัญชา เป็นที่รัก เป็นเพื่อน เป็นทุกอย่าง เพราะฉะนั้นเราต้องทำทุกอย่างให้พร้อม ก็คือมีการวางไว้แล้ว เรื่องงานลงตัวแล้ว ลูกโตแล้ว แต่งงาน มีอะไรทุกอย่าง ต่อไปก็คือตัวเราแล้ว ก็คือเรื่องงาน เรื่องเงิน พี่วางไว้เรียบร้อยแล้ว ว่าเขาอยู่ของเขาได้ตลอดชีวิต พี่เลยอาจจะตัดสินใจบวชครั้งที่3 แต่ก็ต้องดูว่าเขาอนุมัติไหม
          จะคิดถึงลูก-เมีย ไหมเหรอ แน่นอน มันเป็นเรื่องธรรมดา แต่พอถึงตอนนั้นถ้าเกิดได้มีสิทธิ์บวช เขาเรียกว่าไปง่าย เพราะไปอบรมเรื่องหลังความตายมา ชีวิตหลังความตาย เราต้องไปบ้านใหม่เรา เพราะฉะนั้นเราก็ควรจะปูทางบ้านใหม่ของเราให้ดี จริงๆผมยังสนุกกับชีวิตอยู่เลย ที่ทำแบบนี้ไม่อยากตายเลยไปค้นหามันว่าสุดท้ายแล้วเราจะต้องตายใช่ไหม แต่ไปบวชเพราะว่าให้คิดตก หาสัจจะธรรมของชีวิตให้เจอ
          ถ้ามีการบวชครั้งที่3 ก็น่าจะเจอคำตอบแล้วล่ะ เพราะว่าที่เตรียมตัวไว้ แล้วก็ยังไม่ได้คุยเข้มข้นกับทางครอบครัว ถ้าเกิดการบวชแล้วในขั้นบั้นปลายของชีวิตมันเป็นสิ่งที่ดีที่คาดหวังไว้"

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"