"อาร์เตต้า" มั่นใจ "โอบาฯ" อยู่ต่อ หลัง ปืนคว้าแชมป์ FA Cup สมัยที่ 14 ได้ไปยูโรป้า


เพิ่มเพื่อน    



อาร์เซนอล คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ได้เป็นสมัยที่ 14 หลังจากเอาชนะ เชลซี คู่แข่งร่วมกรุงลอนดอน ได้หวุดหวิด 2-1 ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดย 2 ประตูที่ได้มาจาก ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง ที่ยังคงทำหน้าที่ฮีโร่ของทีมได้อย่างสมบูรณ์แบบเป็นการส่งท้ายซีซํ่น นอกจากหยิบแชมป์แรกให้ตัวเอง และกุนซือมือใหม่อย่บาง มิเกล อาร์เตต้า ได้แล้ว ยังพาทีมปืนใหญ่ คว้าตัวไป ยูโรป้า ลีก ได้อีกในฤดูกาลหน้า
    เกมที่ เวมบลีย์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เชลซี ที่ฟอร์มก่อนลงสนามถือว่าเหนือกว่ากันอยู่เล็กน้อย ได้ประตูออกนำก่อนหลังคิกออฟได้แค่ 5 นาที จาก คริสเตียน พูลิซิช แต่ อารืเซนอล ก็ตามตีเสมอได้ในครึ่งชั่วโมงแรก เมื่อ เซซาร์ อัซปิลิกุเอต้า ทำฟาวล์ โอบาเมย็อง ล้มเสียจุดโทษ ซึ่งกองหน้าทีมชาติกาบ็อง ลุกขึ้นมาสังหารเอง เป็นประตูตีเสมอในนาทีที่ 28
    ครึ่งหลังเล่นไปได้ราว 20 นาที โอบาเมย็อง แผลงฤทธิ์อีกครั้ง ซัดให้ทีมพลิกขึ้นนำ ในนาทีที่ 67 หลังจากนั้นอีก 5 นาที สถานการณ์ของ เชลซี แย่งลงอีก เมื่อ มัตเตโอ โควาซิช โดนใบแดง หลังผุ้ตัดสิน แอนโทนี่ เทย์เลอร์ ควักใบเหลืองที่สองให้ ก่อนจบเกม แชมป์เอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2019-20 ตกเป็นของ ทีมปืนใหญ่ ที่ชนะไป 2-1
    หลังเกม มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล กล่าวให้สัมภาษณ์อย่างมีความหวัะงว่า โอบาเมย็อง ศูนย์หน้าตัวทีเด็ดของทีม จะต่อสัญญาเพื่ออยู่ช่วยทีมต่อ หลังช่วยทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ สมัยที่ 14 ได้สำเร็จ
    อาร์เตต้า เชื่อว่า ฟอร์มของเขาที่เวมบลี่ย์ เป็นตัวชี้ถึงอนาคตของเขากับสโมสร "เขาจะอยู่ต่อ" บอสชาวสเปน พูดถึง โอบาเมย็อง ที่เหลือสัญญากับสโมสรอีกเพียงปีเดียว "เขารู้ว่าผมคิดอไร และรู้ว่าผมต้องการที่จะสร้างทีมโดยมีเขาเป็นหัวใจสำคัญ ทุกสิ่งขึ้นอยู่กับการพูดคุยกันระหว่างผมกับเขาและคนของเขา ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นในตอนนี้ แต่ผมหวังว่าเราจะได้ยินข่าวดีในอีกไม่ช้า"
    "นักเตะทุกคนที่นี่ชื่นชอบเขา และเราให้ความสำคัญกับเขามาก เขาต้องการอยู่ต่อ มันอยู่ที่การเจรจาเรื่องการทำสัญญา แต่ความสำเร็จวันนี้ จะช่วยให้เขาได้ประจักษ์ว่าเรากำลังอยู่ในเส้นทางที่ถูกต้อง และเขาคือหัวใจสำคัญของทีม"
    อาร์เตต้า หัวเราะออกมาเมื่อต้องพูดถึงความซุ่มซ่ามของดาวยิงตัวเก่งของทีมที่ทำถ้วยหล่นตอนฉลองแชมป์ "เขาคงต้องเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการถือถ้วยแชมป์ให้มากกว่านี้ และเราช่วยให้เขามีความคุ้นชินกับการถือถ้วยแชมป์ได้"
    ถ้วยนี้เป็นแชมป์ครั้งแรกสำหรับ อาร์เตต้า ด้วยเช่นกันในฐานะผู้จัดการทีม หลังจากถูกดึงเข้ามาแทน อูนาย เอเมรี่ เมื่อเดือน ธันวาคม และเป็นถ้วยแชมป์แรกของสโมสรนับตั้งแต่พ้นยุคของ อาร์แซน เวงเกอร์ แต่ก็เป็นถ้วยแชมป์เอฟเอ คัพ ครรั้งที่ 4 สำหรับชาวกันเนอร์สในรอบ 7 ปี
    อาร์เตต้า ยังได้กล่าวชอบคุณ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า สำหรับการที่ช่วยให้เขาได้เรียนรู้และพัฒนาขึ้นมาเป็นผู้จัดการทีม จากเดิมที่เคยช่วยงานเป็นมือขวาอยู่ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นเวลา 3 ปี
    ทางด้าน แฟรงค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีม เชลซี ยอมรับว่า นักเตะของตน สมควรเป็นฝ่ายพ่ายแพ้แล้วในนัดนี้ แม้จะรู้สึกเสียดายที่ เชลซี ภายใต้การคุมทีมของเขา จะไม่สามารถคว้าชัยในการลงเตะในนัดชิงชนะเลิศ ครั้งแรกที่เตะกันในสนามปิดหนนี้ได้ ไม่อย่บางนั้นคงจะเป็นการปิดฉากที่สวยหรูดูดีขึ้นมาอีกหลังจากจบฤดูกาลด้วยการติดท็อปโฟร์ได้สำเร็จ
    "เราออกสตาร์ทได้เยี่ยมมากแล้ว และคอนโทรลเกมได้ดี แต่ตอนที่เสียประตู การเล่นของเราเริ่มยวบ และเล่นกันช้าลง ถ่ายบอลไม่เร็วเมื่อตอนต้น และเสียการคุมเกมไป การเปลี่ยนจังหวะของเกมไปแบบนั้น ทำให้เป็นเรื่องยากที่จะกู้กลับมาได้ ในแง่ของฟุตบอล เรายังเล่นได้ไม่ดีพอ"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"