พรรคเพื่อไทย ประกาศรับสมัคร 'อาสาสมัครพิทักษ์ประชาธิปไตย' จำนวน 350 คน


เพิ่มเพื่อน    

3 ส.ค. 63 - ที่พรรคเพื่อไทย นายอนุสรณ์  เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย ได้เปิดตัวโครงการ อาสาสมัครพิทักษ์ประชาธิปไตย เพื่อรับสมัครนักเรียนนิสิตนักศึกษา อายุระหว่าง 18 ถึง 25 ปีโดยประมาณ จำนวน 350 คน เพื่อทำหน้าที่เป็นอาสาสมัครพิทักษ์ประชาธิปไตย เพื่อการเลือกตั้งที่โปร่งใสสุจริตและเที่ยงธรรม โดยเฉพาะการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขตเลือกตั้งที่ 5 จังหวัดสมุทรปราการ เยาวชนนักเรียนนิสิตนักศึกษาที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย เขตเลือกตั้งที่ 5 จังหวัดสมุทรปราการ ตั้งแต่วันนี้ จนกว่าจะครบ 350 คน และขอฝากกกต.ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปสอดส่องดูแลการกระทำที่อาจสุ่มเสี่ยงว่าจะขัดกฎหมายเลือกตั้งกรณีกลุ่มการเมืองในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการที่ใกล้ชิดกับรัฐบาล เรียกประชุมผู้นำท้องถิ่น และหัวคะแนนโดยอ้างว่าเตรียมการเลือกตั้งท้องถิ่นจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่าเพราะเหตุใด จึงมากระทำการในช่วงใกล้กับวันเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตเลือกตั้งที่ 5 จังหวัดสมุทรปราการ 

นายอนุสรณ์ กล่าวว่าสถานการณ์การชุมนุมขับไล่รัฐบาลของกลุ่มเยาวชนนักเรียนนิสิตนักศึกษาที่จุดติดทั่วประเทศ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ควรแสดงความจริงใจในการรับฟังข้อเสนอของกระบวนการขับเคลื่อนเรียกร้องประชาธิปไตยและควบคุมกำกับไม่ให้คนในเครือข่ายองคาพยพ รวมถึงไอโอ 300 ออกมากระทำการในลักษณะด้อยค่าแพร่มลทินกระบวนการนักศึกษาที่ออกมาต่อสู้เรียกร้องเพื่อให้ได้มาซึ่งประชาธิปไตย ต้องไม่เติมเชื้อไฟให้สัมภาษณ์ในลักษณะยั่วยุ ซึ่งอาจเกิดเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว เช่นม็อบมุ้งมิ้ง ม็อบจุดไม่ติด รวมถึง กรณีของนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ที่ออกมาพาดพิงคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ที่เรียกร้องพล.อ.ประยุทธ์ ต้องมีความจริงใจในการบริหารประเทศ นายสุภรณ์ พูดเหมือนไม่ได้เห็นปรากฏการณ์อะไรเลยในสังคม ภาพที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง เข้าไปตรวจค้นคุกคามนักเรียนนิสิตนักศึกษารวมถึงผู้ปกครองถึงบ้านเป็นการกระทำเกินกรอบกฎหมาย เกินกว่าเหตุหรือไม่ จะให้สังคมมั่นใจได้อย่างไรว่าน้องๆนักเรียนนิสิตนักศึกษาจะได้รับความปลอดภัย  รัฐบาลลองไปอ่านสารพัดโพลที่ออกมาอย่างต่อเนื่องสะท้อนรัฐบาลขาลงเต็มสูบ อย่าปิดแผ่นฟ้าด้วยฝ่ามือ คนดีชอบแก้ไข แต่พวกที่ไม่แก้ไขแล้วยังไปโทษคนอื่นเป็นคนเช่นไร ประชาชนตัดสินใจได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"