ก้าวเดินกันต่อไป


เพิ่มเพื่อน    

        คงรู้สึกเบื่อหน่ายมากน้อยแตกต่างกันไปกับข่าวสารบ้านเมืองเรื่องการผลักดันให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ...ใช่ไหม???

      ใครบอกไม่รู้สึกอะไรเลย ขอเดาเอาว่า ต้องมีปัญหาส่วนตัวบางอย่างแน่นอน หรือไม่ก็ ..โกหก หลอกตัวเองนะ

      เอาเป็นว่า ถ้าวันนี้..ใครอยู่ในวัยเกษียณล่ะก็ คงจะต้องเจอกับเรื่องราวใช้รัฐธรรมนูญเป็นจำเลยของปัญหาการเมืองน้ำเน่าไม่ต่ำกว่า 10 ครั้งแน่นอน เพราะประเทศไทยมีรัฐธรรมนูญแล้วทั้งสิ้น 20 ฉบับ ตั้งแต่การเปลี่ยนแปลงการปกครองปี 2475 มาจนถึงวันนี้รัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันคือ รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 ซึ่งกำลังจะมีการแก้ไขอีกแล้ว

      สงสารจริงๆ ..ถ้ารัฐธรรมนูญมีชีวิตจิตใจหรือพูดได้ล่ะก็ ท่านคงคร่ำครวญฟ้องร้องแล้วว่า มีปัญหานักการเมืองเฮงซวย บ้านเมืองเต็มไปด้วยคนขี้โกง ทำไมมาโทษข้าพเจ้าทุกทีเลย

      แต่ชีวิตจริงคือ รัฐธรรมนูญพูดเพื่อป้องกันตัวเองไม่ได้ ปัญหาเลยตกอยู่ที่ชาวบ้านชาวเมืองอย่างพวกเรานี่แหละ ที่จะต้องรู้จักคิด พิจารณา จนถึงทำใจให้ได้ว่ามันเป็นเช่นนี้นี่เองสำหรับการเมืองการปกครองแบบไทยๆ

      เพราะถ้าใครไม่รู้จักปลง หรือคิดให้เป็น อารมณ์ความรู้สึกก็อาจจะหดหู่ เหนื่อยหน่าย เซ็งสุดฤทธิ์สุดเดช จนถึงขั้นเอาไม่อยู่ล่ะก็ มีสิทธิ์อย่างสูงที่โรคซึมเศร้าจะถามหาก็เป็นไปได้

      ทุกปัญหาย่อมมีทางออก คิดไว้แบบนี้จะดีต่อสุขภาพจิตเป็นไหนๆ มิเช่นนั้นบ้านเมืองคงไม่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาจนถึงทุกวันนี้

      ส่วนอนาคตข้างหน้าจะเป็นอย่างไรนั้น คงต้องปล่อยให้คนรุ่นก่อนเกษียณและเยาวชนทั้งหลายช่วยกันคิดช่วยกันทำต่อไป ขอให้วันนี้เราได้ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดก็ถือว่าเดินถูกทิศทางแล้วล่ะ

      บ่นเสียยืดยาว สรุปประมาณว่า Let it go ก็เพราะเพิ่งดูซีรีส์เกาหลีเรื่อง Mr.Sunshine ทางเน็ตฟลิกซ์จบ แล้วพบว่าประวัติศาสตร์การต่อสู้ของแดนกิมจินั้นช่างสาหัสสากรรจ์ เฉพาะการต้องตกอยู่ในการครอบครองของญี่ปุ่นถึง 30 ปี ช่างเป็นอะไรที่โหดร้าย!!!

      หันมาดูปัญหาบ้านเราแล้ว ต้องบอกว่าจิ๊บจ๊อย มุ้งมิ้ง แค่ตะมุตะมิเลยล่ะ

      ดังนั้น ขอบอกว่าโชคดีแล้วที่เกิดเป็นคนไทย ...ใครไม่เชื่อก็ลองไปหาหนังดูนะจ๊ะ.

"ป้าเอง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"