ระดมหาผอ.รร. น้ำป่าพัดจมหาย


เพิ่มเพื่อน    


    ผอ.โรงเรียนบ้านห้วยเฮี้ยชวนชาวบ้านไปทอดแหหาปลาในลำน้ำคานขณะฝนตก ขากลับระดับน้ำเพิ่มสูงต้องว่ายข้ามฝั่ง ถูกกระแสน้ำพัดลอยไปทั้งคู่ ชาวบ้านโชคดีคว้ากิ่งไม้โหนตัวขึ้นได้ แต่ ผอ.สูญหาย ระดมค้นหากันจ้าละหวั่นยังไร้วี่แวว พบแค่ถุงมือ ด้าน 4 ชีวิตจากเรือเฟอร์รีจมที่เกาะสมุยก็ยังหาไม่เจอเช่นกัน
    ห้วงวันที่ 3 สิงหาคมนี้ ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ระดมกำลังกันออกค้นหานายนพดล แสนขวา อายุ 53 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยเฮี้ย หมู่ 3 ต.ห้วยเฮี้ย อ.นครไทย จ.พิษณุโลก หลังถูกกระแสน้ำพัดสูญหายระหว่างร่วมกับชาวบ้านลาดคื้อ หมู่ 5 ต.ห้วยเฮี้ย คือนายขวัญฟ้า เหมหลุด อายุ 40 ปี ออกหาปลาในลำน้ำคาน ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 4 กิโลเมตร เมื่อคืนวันที่ 2 ส.ค. ซึ่งขณะนั้นมีฝนตกและกระแสน้ำที่ไหลแรง ได้พัดร่างทั้งสองคนลอยไปกับกระแสน้ำ แต่นายขวัญฟ้าคว้ากิ่งไม้และสามารถขึ้นมาบนฝั่งได้ ส่วนนายนพดลลอยไปกับกระแสน้ำ จากการค้นหาในเบื้องต้นพบเพียงถุงมือติดอยู่กับกิ่งไม้ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร
    มีรายงานว่า นายวิเชียร ทรงศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเขต 3 พิษณุโลก เดินทางมาที่โรงเรียนบ้านลาดคื้อ เพื่อติดตามการค้นหาด้วย แต่ล่าสุดยังไม่พบตัวนายนพดลแต่อย่างใด
    สำหรับรายงานละเอียดเหตุการณ์ เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. วันที่ 2 ส.ค. นายนพดลพร้อมกับนายขวัญฟ้า เหมหลุด ได้พากันไปออกหาปลาในลำน้ำคาน ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 4 กิโลเมตร ปรากฏว่าในพื้นที่มีฝนตกและกระแสน้ำไหลอย่างรุนแรง ส่งผลให้น้ำได้พัดทั้งสองคนลอยไปกับกระแสน้ำ นายขวัญฟ้าโชคดีรอดมาได้ จึงกลับมาที่หมู่บ้านแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ทราบ จึงมีการระดมกำลังค้นหานายนพดลตั้งแต่ค่ำ กระทั่งเช้าวันจันทร์ได้เริ่มค้นหาอีกครั้งตั้งแต่เช้า
    นายขวัญฟ้าเปิดเผยว่า ตนกับนายนพดลได้ชวนกันไปหว่านแหหาปลาในลำน้ำคานห่างจากหมู่บ้านประมาณ 4 กิโลเมตร โดยขี่รถจักรยานยนต์คนละคันออกจากตัวหมู่บ้านไปถึงบริเวณลำน้ำคานที่มีฝายกั้นน้ำ ได้เริ่มหว่านแหหาปลา และเดินข้ามฝายกั้นลำน้ำคานไป ช่วงนั้นในพื้นที่มีฝนตกบ้างและระดับน้ำที่เดินลุยยังอยู่ในระดับหัวเข่า จากนั้นจึงเดินหาปลาไปอีก กระทั่งขากลับประมาณ 23.00 น. ปรากฏว่ากระแสน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นใกล้ระดับเอว จึงตกลงกันว่าคงต้องว่ายน้ำข้ามลำน้ำคานเพื่อกลับบ้าน ตนจึงว่ายน้ำนำหน้า มีนายนพดลว่ายตามหลังมา ปรากฏว่ากระแสน้ำไหลแรงมาก แม้แต่ตนยังถูกน้ำพัดไปชนกับก้อนหินจนได้รับบาดเจ็บแขนขวาหลุด กระทั่งตนสามารถขึ้นฝั่งได้ แต่ไม่เห็นตัว ผอ. เห็นเพียงแสงไฟบนศีรษะที่ติดไฟฉายไว้ลอยไปกับกระแสน้ำ ตนได้วิ่งตามไปเรื่อยๆ เรียกตะโกนร้อง แต่ก็ไม่มีวี่แวว จากนั้นก็กลับมาในหมู่บ้านถึงประมาณเที่ยงคืน ได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านให้ช่วยกันไปค้นหา แต่ก็ยังไม่พบเบาะแส
    ด้านนายนิสิต สวัสดิเทพ นายอำเภอนครไทย กล่าวว่า ขณะนี้ได้มาตั้งกองอำนวยการค้นหานายนพดล โดยเรียกประชุมทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่ ปภ. ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเขต 3 รวมถึงได้ซักถามรายละเอียดจากนายขวัญฟ้า หลังจากประชุมตั้งกองอำนวยการที่โรงเรียนบ้านลาดคื้อแล้ว เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถานพิษณุโลกได้เตรียมชุดประดาน้ำ ชุดเดินป่า เพื่อออกค้นหาพร้อมกับเจ้าหน้าที่อาสาสมัครและชาวบ้าน โดยต้องเตรียมชุดประดาน้ำขึ้นรถจักรยานยนต์วิบากเข้าไปยังพื้นที่ที่สูญหายบริเวณฝายน้ำล้นลำน้ำคาน ห่างจากตัวหมู่บ้านประมาณ 4 กิโลเมตร เนื่องจากรถยนต์ไม่สามารถเข้าไปถึงจุดดังกล่าวได้
    วันเดียวกัน มีรายงานจากจังหวัดสุราษฎร์ธานีถึงการค้นหา 4 ชีวิตที่ยังสูญหายไปกับเหตุเรือเฟอร์รีของบริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ เที่ยวเหมาลำบรรทุกรถขยะ จมกลางทะเลเกาะสมุย เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และได้รับการช่วยเหลือ 11 คน ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายยังร่วมติดตามผู้สูญหายอย่างไม่ลดละ โดยมีนายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี เป็นผู้อำนวยการ ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์เรือเฟอร์รีล่ม 
    นายวิชวุทย์คาดว่า ทั้ง 4 รายน่าจะติดอยู่ภายในตัวเรือ แต่มีอุปสรรคในการค้นหาเนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย คลื่นลมในทะเลยังคงมีกำลังแรง ฟ้าปิด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่หน่วยซีลจะทำการประเมินสถานการณ์ในการค้นหาเป็นระยะๆ โดยผู้สูญหายทั้ง 4 คน ประกอบด้วย นายศิระวุธ ทองบุญยัง ต้นกลเรือ, นายทิวากรณ วัชรฤทธิ์ กะลาสีเรือ, นางนภัรดา จันหาญ พนักงานจำหน่ายสินค้าบนเรือ และนายไชยชาญ เหล่าทรัพย์ คนขับรถพ่วงบรรทุกขยะ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"