เจ้าอาวาสวัดดังเมืองตรัง โอดพายุพัดต้นไม้ทับศาลาวัด ไร้หน่วยงานช่วยเหลือ


เพิ่มเพื่อน    

3 ส.ค.63 - ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก พระครูปลัดคณกร มหาญาโณ หรืออาจารย์จอม ผู้ดูแลวัดป่ามหาญาณ วัดทุ่งปง ต.นาท่ามเหนือ อ.เมืองตรัง ว่าเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น.ของคืนที่ผ่านมา (2 ส.ค.) ได้เกิดลมพายุพัดอย่างรุนแรง เนื่องจากพิษ "พายุซินลากู" ที่กำลังเข้าปกคลุมทั่วประเทศไทยอยู่ในขณะนี้ ทำให้ต้นเหรียงขนาด 2 คนโอบ ที่อยู่ติดกับศาลาโรงทานของวัด ขาดสะบั้นบริเวณลำต้น ทำให้ล้มทับฟาดเข้ากับศาลาโรงเลี้ยงจนทำให้เสียหายเกือบทั้งหมด และมีพระพุทธรูปที่ประดิษฐานเสียหายเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ โรงเลี้ยงหลังดังกล่าวตั้งติดกับกุฏิที่มีสามเณรจำนวน 4 รูปจำวัด เพียงแค่ 2 เมตร ซึ่งต่างก็ตกใจเมื่อได้ยินเสียง ทำให้ต่างก็รีบหอบจีวรวิ่งขึ้นไปยังกุฎิของผู้ดูแลวัดที่อยู่ด้านบน ทำให้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือได้รับอันตรายจากเหตุการณ์ดังกล่าว มีเพียงแต่ทรัพย์สินเสียหายเท่านั้น ขณะที่ยังคงมีต้นไม้ที่อยู่ภายในวัดอีกหลายต้นล้มและขาดสะบั้น เนื่องจากเป็นวัดป่าทำให้มีต้นไม้เป็นจำนวนมาก  

พระครูปลัดคณกร มหาญาโณ หรืออาจารย์จอม กล่าวว่า ลมพายุได้พัดอย่างรุนแรงประมาณ 20 นาที ถัดมาได้เกิดลมรุนแรงและฝนตกลงตามลงมาอย่างหนัก จนพัดต้นเหรียงดังกล่าวทับโรงทานที่ใช้สำหรับกิจกรรมทางศาสนา จนทำให้สามเณรที่จำวัดอยู่ได้วิ่งหนีออกจากกุฎิขึ้นไปยังที่ปลอดภัย โดยความเสียหายในขณะนี้ก็คิดว่าคงต้องพัฒนาใหม่ทั้งหมด หลังจากเกิดเหตุการณ์ก็ได้โทรศัพท์ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่ไม่มีใครเข้ามาช่วยเหลือ บางหน่วยงานก็ไม่รับสาย จึงวอนอยากให้ อบต.และ อบจ.หรือผู้ใจบุญเข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งสามารถติดต่อได้ที่หมายเลข 075-820197 หรือ 084-9759702

ขณะที่ สามเณรอัฐกร เล่าว่า ฝนตกหนักมาก ในขณะที่จำวัดอยู่ ก่อนหน้านั้นลมได้พัดมาอย่างรุนแรงก่อนที่จะรีบหยิบจีวรและโทรศัพท์มือถือวิ่งออกจากกุฏิไปยังที่ปลอดภัยทันที

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ( 2 ส.ค.) หลายพื้นที่ทั่วทั้งจังหวัดตรัง ได้เกิดลมพายุพัดกระหน่ำอย่างรุนแรง และมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลทำให้บ้านเรือนประชาชน พืชผลทางการเกษตร รวมทั้งภาคเกษตรกรรมได้รับความเสียหายเป็นอย่างหนัก ทั้งสวนยางพารา และไม้พืชผล ซึ่งขณะอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"