ผบช.น. เผยสารวัตร สน.แสมดำ ถูกยิงตายในบ่อนไม่ได้ไปปฏิบัติหน้าที่ ตร.ชี้ขัดแย้งส่วนตัว


เพิ่มเพื่อน    

4 ส.ค.63 - ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 (บก.น.5) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เรียกประชุมความคืบหน้ากรณีเหตุคนร้ายยิงกันภายในบ่อน “เฮียตี้” ถนนพระราม 3 ซอย 66 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา พื้นที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย หนึ่งในผู้เสียชีวิต พ.ต.ต.วัทธเศรษฐ์ สำเนียงประเสริฐ สว.(สอบสว) สน.แสมดำ โดยมี พล.ต.ต.สามารถ ศรีสิริวิบูลย์ชัย ผบก.น.5 พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผบก.น.9 และตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆเข้าร่วมประชุม

ภายหลังประชุม พล.ต.ท.ภัคพงศ์ ผบช.น. เปิดเผยว่า ว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบปืนสั้น 1 กระบอก กระสุนปืนและปลอก จำนวน 14 ปลอก มีผู้เสียชีวิต 4 คน เป็นหญิง 1 คน ผู้ชาย 3 คน ตอนนี้ทราบชื่อแล้ว 3 คน ส่วนอีก 1 คนอยู่ระหว่างตรวจสอบ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากการสอบสวนพยานทราบว่า ผู้เสียชีวิต 1 คน เป็นชายผู้ก่อเหตุ ส่วนอีก 1 คน เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชื่อ พ.ต.ต.วัทธเศรษฐ์ สำเนียงประเสริฐ สารวัตรสอบสวน สน.แสมดำ

ส่วนผู้เสียชีวิตอีก 2 คน เป็นคนที่อยู่ในพื้นที่ขณะเกิดเหตุ ซึ่งทั้งหมดเดินทางเข้าไปในพื้นที่เพื่อเล่นการพนัน ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้เสียชีวิตไม่ได้ไปปฏิบัติหน้าที่ ส่วนผู้ก่อเหตุที่ยิงผู้ชายคนที่ยิงตำรวจขณะนี้ยังหลบหนีอยู่ ทั้งนี้จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบโต๊ะเล่นพนัน 1 ตัว แต่ไม่พบว่ามีกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ สถานที่ดังกล่าวมีการลักลอบเล่นการพนัน แต่ไม่ยืนยันว่าจะเป็นบ่อนการพนันหรือไม่ ซึ่งขณะนี้ให้ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ตรวจสอบรายละเอียดและรายงานผลให้เร็วที่สุด ซึ่งหากพบว่าเป็นบ่อนการพนัน ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลมีกฎระเบียบวินัย ในการลงโทษที่ชัดเจน โดยจะทำคดีนี้อย่างตรงไปตรงมาไม่มีการช่วยเหลือใคร

ขณะที่ พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผบก.น.9 ระบุเพิ่มเติมว่า จากการสอบถามผู้บังคับบัญชาของตำรวจที่เสียชีวิตแล้ว ทราบว่าชอบเล่นการพนัน แต่ไม่ทราบว่าวันที่เกิดเหตุเข้าไปทำอะไร แต่เชื่อว่าสาเหตุที่เกิดขึ้นเป็นเพราะปัญหาส่วนตัว แต่ไม่ทราบว่าเป็นเรื่องอะไร ส่วนการทำงานไม่เคยมีปัญหา หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม และติดตามผู้ก่อเหตุที่หลบหนีมาดำเนินคดี พร้อมกับหาข้อมูลเรื่องบ่อนพนันที่เกิดเหตุว่าใครเป็นเจ้าของ หากสืบสวนว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องจะดำเนินการขั้นเด็ดขาด ขอยืนยันว่าทางเจ้าหน้าที่จะทำงานอย่างตรงไปตรงมาไม่มีการช่วยเหลือแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ช่วงเช้าวันเดียวกัน พล.ต.ต.วิสูตร นาคจู ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง(ผบก.พฐก.) นำเจ้าหน้าที่ พฐ.ลงพื้นที่เกิดเหตุยิงกันในบ่อนพนัน ย่านพระราม 3 ซอย 66 โดยทางพล.ต.ต.วิสูตร กล่าวว่าได้นำเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบหาร่องรอยวิถีกระสุนและรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมทั้งรอยนิ้วมือแฝงและอื่นๆ แต่เนื่องจากในบ่อนมีผู้คนเยอะ อาจไม่สามารถใช้เพียงลายนิ้วมือแฝงระบุตัวได้ แต่ที่สำคัญต้องหาหลักฐานจากภาพวงจรปิดว่ามีการขนของย้ายออกนอกพื้นที่ไปแล้วหรือไม่

ทั้งนี้หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุนานกว่า 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ได้พบคราบเลือดและร่องรอยของกระสุนหลายจุดในที่เกิดเหตุ ซึ่งสามารถเก็บปลอกกระสุนขนาด 9 มม.ได้ 10 ปลอกและยังเก็บปืนได้ 1 กระบอกใกล้กับจุดที่มีผู้ตายอยู่ในห้องน้ำ โดยยังไม่ทราบชนิดและขนาด ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบอย่างละเอียด ทั้งนี้คาดว่าน่าจะมีปืนมากกว่า 1 กระบอก เนื่องจากพบร่องรอยเขม่าปืนทั้งที่ร่างของ พ.ต.ท.วัทธเศรษฐ์ และผู้ตายเป็นชายอีกราย คล้ายลักษณะของการยิงต่อสู้กัน นอกจากนี้บริเวณลานกว้างที่ห้องเช่าด้านหลังบ่อนดังกล่าวซึ่งเป็นมุมอับ พบโต๊ะบาคาร่า 1 ตัว มีคราบเลือดตกอยู่กองหนึ่งที่ฐานยังไม่ได้ถูกเก็บออกไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"