นายกฯ เผย 'ในหลวง-พระราชินี' ทรงห่วงใยปชช.ในพื้นที่น้ำท่วม ให้จิตอาสาตั้งโรงครัวพระราชทาน


เพิ่มเพื่อน    

4 ส.ค.63 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า เป็นพระมหากรุณาธิคุณ โดยได้มีการประชุมทางไกลระหว่างศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทานกับท่านราชเลขานุการในพระองค์ และท่านได้นำเรียนแจ้งมาว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี มีพระราชกระแสทรงห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยในช่วงที่ผ่านมา และขอให้ทุกฝ่ายร่วมมือร่วมใจกันช่วยเหลือประชาชนให้ดีที่สุด

ทั้งนี้ ท่านราชเลขานุการในพระองค์ยังได้แจ้งว่า ขอให้จิตอาสาพระราชทานในจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัย เปิดโรงครัวพระราชทานในพื้นที่ที่เหมาะสม เพื่อช่วยเหลือประชาชน ถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ซึ่งรัฐบาลรับสนองพระบรมราโชบายดังกล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ในเรื่องนี้กระทรวงมหาดไทยและกระทรวงต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเข้าไปปฏิบัติการก่อนแล้ว ตนได้แจ้งเตือนไปก่อนหน้านี้อย่าคาดการณ์ว่าจะไม่เกิดขึ้น น้ำจะไม่ท่วม น้ำจะไม่มาแรง แต่เมื่อมีฝนตกเกิน 1-2 วัน ต้องควรเก็บข้าวเก็บของขึ้นที่สูง เพราะไม่รู้น้ำป่าจะไหลมาเมื่อไหร่ โดยเฉพาะในจังหวัดภาคเหนือป่าไม้หายไปเยอะ ถ้าเป็นสมัยก่อนน้ำคงไม่ไหลมามากขนาดนี้ แต่ปัจจุบันต้นไม้ใหญ่หายไปหมดแล้ว เพราะฉะนั้นประชาชนต้องเตรียมตัวเองด้วย โดยเฉพาะบ้านชั้นเดียวในพื้นที่ที่มีน้ำท่วมบ่อยครั้งหรือเป็นประจำ ต้องเตรียมการตัวเองด้วย ไม่อย่างนั้นจะมาบอกเก็บไม่ทันทุกที ต้องเก็บของมีค่าไว้ก่อน อย่างอื่นค่อยว่ากัน เอาชีวิตไว้ก่อน 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"