เร่งช่วยคนติดค้างถนนขาดจากน้ำท่วม จัดหาที่พัก แจกอาหาร เผยเชียงใหม่เสียหาย 11 อำเภอ


เพิ่มเพื่อน    

4 ส.ค.63 - ว่าที่ร้อยตรีณัฐพงค์ ฐิตวิกรานต์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากอิทธิพลของพายุซินลากู ทำให้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ได้รับรายงานผลกระทบความเสียหายรวม 11 อำเภอ ได้แก่ ดอยสะเก็ด สันทราย ฝาง แม่อาย ไชยปราการ พร้าว สะเมิง เชียงดาว​ แม่แจ่ม แม่แตงและเวียงแหง ล่าสุดสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว หลังฝน​หยุด​ ส่วนพื้นที่การเกษตร ถนน สะพานที่ขาดเสียหาย อยู่ระหว่างการสำรวจประเมินความเสียหาย

ขณะที่เส้นทางหลวงหมายเลข 118 กม.ที่ 32-39+900 ที่เกิดน้ำป่าไหลหลากกัดเซาะทางเบี่ยงพัง 6 จุด ทำให้เส้นทางถูกตัดขาดเป็นช่วงๆ ส่งผลให้มีผู้ติดค้างในพื้นที่ 2 จุด เกือบ 300 คน คือ​ กม.32 บ้านแม่หวาน และ กม.39 ใกล้บ้านปางแฟน ซึ่งทางจังหวัดและหน่วยงานเกี่ยวข้องได้ระดมให้ความช่วยเหลือ จัดหาที่พัก และจัดทำอาหารแจกจ่าย รวมถึงการติดตั้งสะพานแบรี่ช่วยเหลือ ล่าสุดผู้ติดค้างที่บริเวณ กม.39 สามารถออกมาจากพื้นที่ได้แล้ว คงเหลือผู้ติดค้างจำนวน 30 คน ที่ กม.32 ได้ประสานทุกฝ่ายเร่งซ่อมแซมแซมทาง คาดว่าจะสามารถนำผู้ประสบภัยทั้งหมดออกมาได้ในบ่ายวันนี้​ ส่วนการซ่อมเส้นทางจุดที่เสียหายคาดว่าถ้าฝนไม่เพิ่มค่ำนี้น่าจะเปิดให้ผ่านได้

ส่วนพื้นที่น้ำท่วมเขตอำเภอสันทรายหลายหมู่บ้านขณะนี้น้ำเริ่มลดลง​ บางจุดเข้าสู่ภาวะปกติ​ เช่นเดียวกับพนังกั้นน้ำกวงเก๊าแพ่ง​ หมู่​ 2​ ต.สันนาเม็ง​ อ.สันทราย​ที่ทำให้มวลน้ำเอ่อท่วมเป็นบริเวณกว้างได้ซ่อมแซมเสร็จแล้ว​ นายคมสัน​ สุวรรณอัมพา​และนายรัฐพล​ นราดิศร​ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่​พร้อมคณะได้ลงพื้นที่อำนวยการตามจุดต่างๆเพื่อเร่งแก้ไขให้เข้าสู่​ภาวะปกติพร้อมสั่งการให้เฝ้าระวังภัยช่วงฤดูฝนนี้ตลอด​ 24​ ชม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"