เด้ง2พตท.ลูกน้อง เซ่นอบต.ตับแตก!


เพิ่มเพื่อน    


    เด้งสารวัตรใหญ่ สภ.หนองบ่อ พร้อมลูกน้องรวม 8 นายพร้อมตั้งกรรมการสอบ จับผู้ต้องหายาเสพติดแล้วพนักงาน อบต.เสียชีวิตปริศนา ผลชันสูตรพบตับแตก ญาติเชื่อถูกรุมกระทืบ อีกทั้งก่อนตายได้ร้องขอให้เจ้าหน้าที่นำส่ง รพ.เนื่องจากแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก แต่ไม่เป็นผล 
    เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 4 สิงหาคมนี้ นางสาวกนกพร พงศ์พันธ์ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 275 หมู่ 9 บ้านจำปา ต.ก้านเหลือง อ.นาแก จ.นครพนม พร้อมด้วยนายวรเทพ แขมคำ อายุ 43 ปี น้องเขย และญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิต คือนายวิทยา โสภาวงศ์ อายุ 40 ปี พนักงานองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ก้านเหลือง ได้เดินทางไปยังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม โดยนำโลงบรรจุศพของนายวิทยาใส่ท้ายรถกระบะไปด้วย เพื่อยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมกรณีที่นายวิทยาเสียชีวิตปริศนา ตามร่างกายมีร่องรอยฟกช้ำหลายแห่ง ในเบื้องต้นจากการชันสูตรศพพบว่าอวัยวะภายใน โดยเฉพาะบริเวณตับถูกของแข็งกระแทกจนมีเลือดคั่ง เป็นเหตุให้เสียชีวิต ญาติเชื่อว่านายวิทยาถูกตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองบ่อรุมกระทืบจนตับแตกตาย จึงแห่ศพจากบ้านจำปา ต.ก้านเหลือง ที่มีระยะทางประมาณ 100 กม. มาร้องทุกข์กับ พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภ.จว.นครพนม ให้ดำเนินคดีกับตำรวจชุดจับกุมนายวิทยาทั้งหมด
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.กนกพร ภรรยาของผู้เสียชีวิตได้นำลูกชายคนโตอายุ 12 ปี และลูกชายคนเล็กอายุ 1 ขวบ มาร้องทุกข์ในครั้งนี้ด้วย พร้อมกับเปิดเผยรายละเอียดว่า ปกติสามีเป็นคนแข็งแรง ไม่เคยมีโรคประจำตัว สาเหตุการเสียชีวิตจึงเป็นไปไม่ได้ว่าจะหัวใจวายตาย เพราะจากการชันสูตรศพเบื้องต้นพบอวัยวะภายในบอบช้ำมาก
    ด้านนายวรเทพผู้เป็นน้องเขยกล่าวว่า การเดินทางมาครั้งนี้เพื่อต้องการความชัดเจนจากผู้บังคับบัญชาของตำรวจ สภ.หนองบ่อ และจะไม่ยอมเผาศพจนกว่าคดีจะคลี่คลาย พร้อมขอให้ย้ายตำรวจ สภ.หนองบ่อที่เกี่ยวข้องกับการตายของพี่เมียของตนออกนอกพื้นที่โดยเร็ว เพราะมีการข่มขู่พยานในเหตุการณ์ จึงเกิดความหวาดกลัวว่าอาจจะถูกกลั่นแกล้ง
    ต่อมา พ.ต.อ.ทัศนัย โอฬาริกเดช รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม และนายนิติพัฒน์ ลีลาเลิศแล้ว ปลัดจังหวัดนครพนม ตัวแทนของนายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม มารับหนังสือฉบับดังกล่าว ในเบื้องต้นรอง ผบก.ภ.จว.นครพนมได้แจ้งแก่ญาติของผู้ตายว่า พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภ.จว.นครพนม ได้มีคำสั่งย้ายตำรวจที่มีส่วนเกี่ยวข้อง จำนวน 8 นาย ประกอบด้วย 1.พ.ต.ท.อำนาจ บุญประไพ สารวัตรใหญ่ สภ.หนองบ่อ 2.พ.ต.ท.ศักดิ์ งามสเน่ห์ สารวัตรฝ่ายอำนวยการ ปฏิบัติราชการสารวัตรสืบสวน สภ.หนองบ่อ 3.ส.ต.ท.พลวัฒน์ ฉายพล 4.ส.ต.ต.โกเมนทร์ ทาตาสุข 5.ส.ต.ต.เชิดวุฒิ อาจวิชัย 6.ส.ต.ต.วรวุฒิ ศรีแก้ว 7.ส.ต.ต.ธีรเดช เมืองโคตร และ 8.ส.ต.ต.พีรวิชญ์ ศรีมูล โดยให้ทั้งหมดไปปฏิบัติราชการประจำศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรนครพนม ขาดจากตำแหน่งและสังกัดเดิมจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง และตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีถูกกล่าวหากระทำความผิดอาญา
    นอกจากนี้ ผบก.ภ.จว.นครพนมได้แต่งตั้ง พ.ต.ท.มนตรี ฉิมพาลี สารวัตรใหญ่ สภ.กุตาไก้ ไปรักษาราชการแทนสารวัตรใหญ่ สภ.หนองบ่อ โดยไม่ขาดจากตำแหน่งและสังกัดเดิม ทำให้ญาติของผู้เสียชีวิตมีความสบายใจไปได้ระดับหนึ่ง ขณะที่ญาติๆ นายวิทยากำลังพูดคุยกับนายตำรวจและฝ่ายปกครองอยู่นั้น น.ส.กนกพรได้นำลูกชายวัยขวบเศษของนายวิทยาไปเกาะโลงศพของผู้เป็นพ่อ ซึ่งเป็นภาพที่สะเทือนใจแก่ผู้พบเห็นเป็นยิ่งนัก จึงร้องถามกลุ่มตำรวจที่ถูกกล่าวหาว่า ถ้าเป็นญาติของพวกคุณจะรู้สึกอย่างไร 
    รายละเอียดของคดีนี้ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจจับกุมผู้ดื่มสุรา 6 ราย บริเวณหลังบ้านหลังหนึ่ง พื้นที่บ้านจำปา ต.ก้านเหลือง อ.นาแก จ.นครพนม ตรวจค้นพบยาบ้า 10 เม็ด จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.หนองบ่อ แต่ระหว่างรอตรวจปัสสาวะ นายวิทยา โสภาวงศ์ อายุ 40 ปี พนักงาน อบต.ก้านเหลือง ที่ร่วมวงสุราอยู่ด้วยเกิดอาการหน้ามืด แน่นหน้าอก หมดสติ ถูกนำตัวส่ง รพ.อำเภอนาแก แล้วเสียชีวิต โดยแพทย์ระบุว่าเสียชีวิตก่อนถึงโรงพยาบาล
    ต่อมา น.ส.สาวกนกพร ภรรยานายวิทยา พร้อมญาติได้ร้องทุกข์ผ่านสื่อ ระบุว่า ช่วงการจับกุม ผู้ตายได้ร้องขอให้เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาล เนื่องจากมีอาการแน่นหน้าอก หน้ามืด จะหมดสติ แต่ไม่ได้รับการช่วยเหลือ ตำรวจพยายามจะนำตัวผู้เสียชีวิตและพวกไปสอบสวนดำเนินคดีที่ สภ.หนองบ่อ ทางญาติจึงติดใจถึงการปฏิบัติหน้าที่ และต้องการให้มีการสอบสวนเอาผิดทางกฎหมาย และดำเนินคดีทางวินัยกับชุดจับกุม เนื่องจากมีการส่งศพผู้เสียชีวิตไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช จ.ขอนแก่น ผลระบุเบื้องต้น ลักษณะมีบาดแผลภายในคล้ายถูกทำร้าย ทางญาติจึงเชื่อว่าน่าจะมีเงื่อนงำในการเสียชีวิต.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"