เปิดใจ'สงกรานต์'เจ้าพ่อเพลงดัง ยอมรับชีวิตอยู่ช่วงขาลง


เพิ่มเพื่อน    

 

           สงกรานต์-รังสรรค์ ปัญญาเรือน เจ้าพ่อเพลงดังร้อยล้านวิว ได้มาเยือนรายการ ต้มยำอมรินทร์ เปิดอกยอมรับชีวิตอยู่ในช่วงขาลงเพราะโควิด-19 ทำให้งานดนตรีหยุดลง ต้องผันตัวเป็นยูทูปเบอร์ เปิดช่องหารายได้เสริม พร้อมลุยธุรกิจร้านอาหารอีสานสุดแซ่บ ที่ราคาเริ่มต้นที่ 20 บาทเท่านั้น

          “ร้านส้มตำเปิดมาได้สักพักแล้วครับ เราขายส้มตำเริ่มต้นจาก 20 บาท  จะมีอยู่ 3 ตำ มีตำขนมจีน ตำไทย ตำลาว ที่อยากเปิดร้านส้มตำเพราะเคยเห็นแบบผู้หญิงเขาชอบกินส้มตำกัน เขากินกันได้ทุกมื้อเราเลยลองเปิดดีกว่าเผื่อขายดี ตอนนี้มี 2 สาขา สาขาแรกอยู่ที่ปากเกร็ดครับ ข้ามสะพานพระราม 4 แล้วไปยูเทิร์นกลับมาร้านจะอยู่เชิงสะพานพระราม 4  ส่วนสาขา 2 อยู่สายไหมครับ อยู่ก่อนถึงสายไหม 65 ชื่อ ตำ 20 ครับ

          นอกจากนี้งานผมจะมีเปิดช่องยูทูปด้วย ตอนนี้งานร้องเพลงหดเหลือเท่านิ้วก้อย เมื่อก่อนถือว่าประมาณหนึ่ง ใช้ได้เรารักษามาตรฐานของตัวเองไว้ได้ แต่พอช่วงนี้ ผมพูดได้เลยว่าเงียบ ถ้าพูดในมุมของผู้ประกอบการคือไม่คุ้มที่จะจัดอีเว้นท์ในร้านเขา เพราะคนจะแน่นเกินไปก็ไม่ได้ เราต้องรักษาระยะห่าง เลยมาทำยูทูป ชื่อ กิน อยู่ ฮั่น คือฮั่น เป็นภาษาเหนือ กิน อยู่ ฮั่น มันแปลว่า กินอยู่นั่นแหละ  ผมคิดว่าจะทำเป็นซีซั่นครับ คือพอหมดซีซั่นนี้แล้ว ซีซั่นหน้าเราจะทำทุกภาคละไม่ทำแต่ภาคเหนือแล้วครับ

          มีคนพูดว่าช่วงนี้เป็นช่วงขาลงของผม ก็ไม่แปลกใจครับ มันลงจริงมันลงจนจะถึงพื้นอยู่แล้ว แต่จริงๆ แล้วมันมีคนที่หนักกว่าผมอีก เดี๋ยวนี้ปล่อยเพลงอะไรก็ไม่ดัง ผมบอกเลย ผมปล่อยเพลงผ่าโควิดด้วย เงียบสงัดเลยครับ ตอนนั้นที่ปล่อยเพราะ เพราะผมคิดว่าถ้าเราไม่ปล่อยเพลงใหม่เราจะทำอะไร เพราะอาชีพเราเส้นทางเราคือเป็นนักดนตรี ที่ส่งเสียง ส่งความสุขให้คนฟัง เพลงที่ปล่อยออกไปตอนนั้นชื่อเพลงว่า เลยตามเลย ครับ แต่เดี๋ยวผมกำลังจะมีเพลงใหม่ออกมาเร็วๆ นี้ ยังไงฝากด้วยนะครับ”

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @songkarn__rangsan


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"