นับนิ้วได้!เทพไทหนุนลุงตู่นำร่องแก้ไขรัฐธรรมนูญ


เพิ่มเพื่อน    

05 ส.ค.2563 -  นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์กรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกมาแสดงท่าทีเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า ขอสนับสนุนแนวความคิดของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่จะให้รัฐบาลเป็นผู้นำเสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญในนามรัฐบาล ด้วยเหตุผล คือ 1.เคยเสนอให้รัฐบาลเป็นเจ้าภาพในการแก้ไขรัฐธรรมนูญเสียเองเพื่อความเป็นเอกภาพของพรรคร่วมรัฐบาล 2.การแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล และในขณะนี้รัฐบาลบริหารประเทศมาหนึ่งปีกว่า เป็นเวลาที่เหมาะสมที่จะปฏิบัติตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล และ 3.เป็นการแก้ปัญหาสถานการณ์ทางการเมืองที่ตึงเครียดในตอนนี้ เมื่อรัฐบาลได้เสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญเอง ก็จะทำให้การชุมนุมของนักศึกษา และกลุ่มต่างๆลดกระแสความเคลื่อนไหวลงได้

ส่วนกรณีที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร จะเป็นคนกลางในการประสานการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น นายเทพไทกล่าวว่า นายชวนเป็นบุคคลที่มีความเหมาะสมด้วยประการทั้งปวง สำหรับการทำหน้าที่เป็นคนกลางในการแก้ไขรัฐธรรมนูญของทุกฝ่าย เพราะกฎหมายรัฐธรรมนูญ เป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศ จึงเป็นหน้าที่โดยตรงของฝ่ายนิติบัญญัติ เมื่อนายชวน ซึ่งมีตำแหน่งเป็นประธานรัฐสภา เป็นประมุขของฝ่ายนิติบัญญัติ ก็มีความเหมาะสมที่จะแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ให้ประสบความสำเร็จได้ เพราะนายชวนเป็นผู้มีประสบการณ์ทางเมือง เป็นนักการเมืองมาเป็นเวลายาวนาน เป็นผู้อาวุโสสูงสุดของสภาผู้แทนราษฎร เป็นที่ยอมรับของ ส.ส. และ ส.ว. ทุกคน จึงเห็นว่าเป็นเจตนาที่ดีของนายชวน ที่จะต้องการเห็นบ้านเมืองมีความสงบ สามารถก้าวผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยดี
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"