สาวไทยสุดดีใจได้ไปรับลูกที่มาเลเซียแล้ว หลังพลัดพรากนานเกือบ 5 เดือนเพราะพิษโควิด


เพิ่มเพื่อน    

6 ส.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี น.ส.นูรฮาลีซา เจะอาแว อายุ 18 อยู่บ้านเลขที่ 43/1 หมู่ 1 ตำบลกะรุบี อำเภอกะพ้อ จังหวัดปัตตานี ได้คลอดลูกที่โรงพยาบาล kajang ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 27 ก.พ.ที่ผ่านมา เป็นการคลอดก่อนกำหนด ทำให้ลูกมีอาการป่วยต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลดังกล่าว

จากนั้นวันที่ 18 มีนาคม 2563 จำเป็นต้องเดินทางกลับไทยเพื่อต่อวีซ่าที่อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา เมื่อทำธุระเสร็จจะเข้ากลับไปรับลูกที่ประเทศมาเลเซียทันที่ แต่ปรากฏว่าไม่สามารถเข้าประเทศมาเลเซียได้ เพราะได้ปิดประเทศจากสถานการณ์โควิค-19 ดังนั้น จึงได้เดินทางกลับบ้านประเทศไทยเพื่อตั้งหลักหาเงิน หางานทำและจะเข้าไปรับลูก แต่จนถึงขณะนี้ น.ส.นูรฮาลีซา ก็ยังไม่ได้เข้าประเทศมาเลเซีย จึงวิงวอนหน่วยงานรัฐ หรือผู้ใจบุญช่วยรับลูกตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้ว

ล่าสุด ที่โรงพยาบาลจังหวัดปัตตานี นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วย รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลปัตตานี นายอำเภอเมืองปัตตานี และเจ้าหน้าที่ ได้ร่วมส่ง น.ส.นูรฮาลีซา เจะอาแว ขึ้นรถตู้เพื่อเดินทางไปรับลูกที่ด่านสะเดา จังหวัดสงขลา หลังไม่ได้เจอหน้าลูกนานเกือบ 5 เดือน ซึ่ง น.ส.นูรฮาลีซามีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ตื่นเต้นและดีใจที่กำลังจะได้พบลูก โดยก่อนหน้านี้หน่วยงานภาครัฐได้ให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

สำหรับการเดินทางไปลูกของน.ส.นูรฮาลีซา ได้เดินทางด้วยรถโรงพยาบาลปัตตานี เพื่อไปยังด่านนอก จ.สงขลา (ชายแดนไทย-มาเลเซีย) เช่นเดียวกับทางด้านโรงพยาบาล kajang ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ได้นำเด็กมาส่งยังด่านนอก ซึ่ง จนท.ของมาเลเซียและไทยจะพบกันบริเวณชายแดนไทย-มาเลเซีย จากนั้นทางไทยจะเป็นผู้รับเด็กต่อไป

ต่อมาเมื่อรับเด็กเป็นอันเรียบร้อย ก็จะเดินทางกลับมายังโรงพยาบาลปัตตานี โดยผู้ว่าฯได้เตรียมห้องพิเศษและหมอเด็กเพื่อรักษาพยาบาล และดูแลตามมาตรการโควิด-19 โดยจะให้เด็กกับแม่จะอยู่ห้องด้วยกัน เพื่อกักตัว 14 วันโดยไม่ให้บุคคลอื่นเข้าเยื่ยมได้

น.ส.นูรฮาลีซา เจะอาแว อายุ 18 ก่อนจะเดินทางไปรับลูก เปิดเผยว่า ดีใจมากที่จะได้เจอหน้าลูก ขณะนี้น้ำหนัก 3.6 กิโลกรัม ร่างกายแข็งแรงดี โดยเมื่อมาถึงโรงพยาบาลปัตตานี ตนและลูกจะต้องกักตัว 14 วันและจะเดินทางกลับบ้าน ที่ อ.กะพ้อ จังหวัดปัตตานี และขอบคุณหน่วยงานทุกฝ่ายและคนไทยทุกคนที่ไม่ทิ้งกัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"