เร่ง "สมศ."ตั้งประธานบอร์ดคนใหม่  สะสางภารกิจทั้งเก่าและใหม่


เพิ่มเพื่อน    


6ส.ค.63-นายภูมิสรรค์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ที่ปรึกษา รมช.ศธ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการสรรหาคณะกรรมการสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (สมศ.) ว่า ตามที่ สมศ.ได้เคยเสนอรายชื่อประธาน คณะกรรมการ สมศ. ในนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) พิจารณาแล้วนั้น ทาง รมว.ศธ.ได้เสนอแนะให้ สมศ. กลับมาทบทวนเรื่องการรายชื่อในบางประเด็น เช่น เงื่อนไขในเรื่องระยะเวลาการดำเนินการต่างๆ เป็นต้น ดังนั้นขณะนี้ตนได้หารือร่วมกับ สมศ. เพื่อเตรียมการเสนอรายชื่อประธาน คณะกรรมการ สมศ. คนใหม่ คาดว่าจะดำเนินการให้แล้วเสร็จและเสนอให้ รมว.ศธ.พิจารณาได้ ภายใน เดือนกันยายนนี้

“อย่างไรก็ตาม คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศธ. มีความห่วงเกี่ยวกับเรื่องการขับเคลื่อนงานของ สมศ.อย่างมาก ดังนั้นผมจึงคิดว่า การสรรหาผู้ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งในคณะกรรมการ สมศ. ควรจะทำให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพื่อที่จะทำให้ภารกิจและการดำเนินงานต่างๆ ของ สมศ. สามารถเดินหน้าต่อไปได้”ที่ปรึกษา รมช.ศธ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"