สมศ. ชง รายชื่อ บอร์ด ให้ "รมว.ศธ." พิจารณาแล้ว


เพิ่มเพื่อน    
 
7เม.ย.64-นางสาวนันทา หงวนตัด รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (สมศ.) กล่าวว่า ตามที่ สมศ.ได้ดำเนินการประเมินคุณภาพภายนอกประจำปีงบประมาณ 2564 ในรูปแบบการประเมินผลจากการวิเคราะห์ SAR ดยระยะแรก สถานศึกษาเข้าร่วม จำนวน 3,823 แห่ง ภาพรวมอยู่ในระดับดี และใสช่วงกลางเดือนเมษายนนี้ สมศ.ประเมินสถานศึกษาอีกประมาณ 8,000 แห่ง ซึ่งสถานศึกษาเหล่านี้ได้รายงาน SAR เข้ามาในระบบของ สมศ.แล้ว ทั้งนี้ สมศ.ต้องเป้าที่จะประเมินในระยะแรก จำนวน 17,000 แห่ง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีสถานศึกษาที่ตอบรับการประเมินในระยะที่ 2 ช่วงหลังเดือนพฤษภาคม ประมาณร้อยละ 2ซึ่งสถานศึกษาบางแห่งก็ไม่ประสงค์ที่ตะประเมินระยะที่ 2 เนื่องจากกังวลปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19
 
"อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีสถานศึกษาหลายแห่งส่งคลิปวีดีโอการจัดการเรียนการสอนและการจัดกิจกรรมต่างๆ ของโรงเรียนเข้ามาให้ สมศ.พิจารณาควบคู่ ซึ่งต้องยอมรับว่าการประเมินออนไลน์ในระยะแรก สถานศึกษาหลายแห่งมีความกังวลว่าจะไม่สามารถปฏิบัติได้ แต่เมื่อได้ลงมือปฏิบัติก็พบว่า ระบบการประเมินสามารถทำได้อย่างสะดวก และง่ายต่อการจัดทำรายงานเข้ามาให้ สมศ. อีกทั้งผู้ประเมินของ สมศ.ก็เข้าถึงง่ายกว่าที่ผ่านมา"รักษาการผอ.สมศ.กล่าวและว่า สำหรับความคืบหน้าการสรรหาคณะกรรมการ สมศ.นั้น ทาง สมศ.ได้มีการเสนอให้คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) พิจารณาแล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"