'ภัคพงศ์' ยืดอกรับหลังปล่อยพื้นที่กทม.มีบ่อนพนัน ลั่นลากตัวชายฉกรรจ์ทำลายหลักฐานได้แน่


เพิ่มเพื่อน    

6 ส.ค.63 - ที่หน้าห้องประชุม 402 อาคารรัฐสภา พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาตำรวจนครบาล(ผบช.น.) เปิดเผยหลังเข้าชี้แจงข้อเท็จจริงต่อกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ถึงเหตุการยิงกันในบ่อนย่านพระราม3 ว่า จุดเกิดเหตุเป็นบ่อนการพนันที่เปิดมาระยะเวลาหนึ่งแล้ว ตำรวจพยายามสืบสวน รวบรวมพยานหลักฐานให้แน่ชัดว่าใครเป็นเจ้าของ มีการทำลายหรือซ่อนเร้นหลักฐานหรือไม่ อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และดำเนินคดีหลังจากนี้ กรณีคนร้ายก่อเหตุยิงตำรวจและประชาชนเสียชีวิตภายในบ่อน เชื่อว่า มีคนร้ายมากกว่าหนึ่งคน ตอนนี้ได้เบาะแสมาแล้วหนึ่งคน แต่ไม่ใช่ตำรวจ และกำลังเร่งจับกุมผู้ต้องหา ไม่ขอยืนยันว่า เป็นนายบอยหรือไม่ ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เนื่องจากจะกระทบกับสำนวนการสอบสวน ในส่วนของประเด็นชายฉกรรจ์ เข้าไปทำลายหลักฐานกล้องวงจรปิด ที่สังคมตั้งข้อสังเกตว่าอาจเป็นเจ้าหน้าที่นั้น จากการสอบสวนสามารถพิสูจน์ทราบได้จำนวนหนึ่ง กำลังจะติดตามตัวมาดำเนินคดี 

เมื่อถามว่า การย้าย 5 เสือนั้น เพียงพอหรือไม่ พล.ต.ท.ภัคพงศ์กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องสอบสวนทั้งหมดว่าเป็นอย่างไร ไม่ใช่เพียงแค่เรื่องการย้าย 5 เสือ เมื่อออกมาก็ตั้งกรรมสอบสวนข้อเท็จจริง เรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับรัฐบาล นายกรัฐมนตรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แต่เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล คือตนที่รับผิดชอบ ซึ่งขณะนี้กำลังดำเนินการอยู่   

เมื่อถามว่าจะยืดอกรับไว้เองหรือไม่ พล.ต.ท.ภัคพงศ์กล่าวว่า เรื่องนี้อยู่ในท้องที่ ตนก็ต้องรับ เพราะเป็นผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รวมทั้งต้องมีมาตรการป้องกันปราบปราม หากทำให้ประชาชนผิดหวังก็ขออภัย หากตรวจสอบแล้วว่า มีตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องก็จะดำเนินคดี ตอนนี้ขอทำให้เรื่องทั้งหมดเกิดความกระจ่างก่อน โทษของผู้ที่เกี่ยวข้องจะร้ายแรงมากกว่าการสั่งย้ายหรือไม่ ก็ขอให้เป็นไปตามระเบียบกฎเกณฑ์ที่พิจารณาอยู่ 3 ส่วน 1.การพนัน 2.การทำลายหลักฐานในที่เกิดเหตุ 3.การฆาตกรรม ทั้งนี้ตำรวจทำงานอย่างตรงไปตรงมา ขอเวลาในการตรวจสอบ เพราะผู้ที่อยู่ในที่เกิดเหตุทั้งหมดเป็นผู้ต้องหาในคดีการพนัน จะเกี่ยวข้องกับการทำลายหลักฐานหรือไม่ ขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริง ซึ่งยังไม่มีใครแสดงตน หากใครมีเบาะแสมาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ยินดี ขอขอบคุณที่ร่วมสร้างความกระจ่างให้สังคม  

ผบช.น.ยังกล่าวถึงข้อสงสัยว่า สน.ในพื้นที่รับเงินจากบ่อนการพนันหรือไม่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"