2พนักงานแบงก์ รมควันดับคาเก๋ง


เพิ่มเพื่อน    


    2 หนุ่มสาวพนักงานแบงก์ตัดสินใจจบชีวิตด้วยการจุดเตารมควันภายในรถเก๋งที่จอดอยู่ใน ม.อุบลราชธานี กว่าจะมีคนไปพบก็สายเกินช่วยเหลือ พบทั้งคู่เป็นเพื่อนสนิทร่วมลงทุนทำธุรกิจ แต่เจอโควิดเลยเจ๊ง คาดเครียดจัด
    เมื่อเวลา 06.15 น. วันที่ 6 สิงหาคมนี้ ร.ต.อ.สุรชัย แก้วคำภา พนักงานสอบสวน สภ.วารินชำราบ รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ในเขตเทศบาลเมืองศรีไค อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี พบรถยนต์เก๋งโตโยต้า วีออส สีขาว ทะเบียน 8 กพ 7937 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่บนถนนข้างบ้านตัวอย่างประหยัดพลังงานภายในมหาวิทยาลัย มีคนสิ้นสติอยู่ในรถ 2 คน จึงพร้อมหน่วยกู้ภัยของเทศบาลตำบลเมืองศรีไคไปตรวจสอบ พบภายในรถมีการปิดกระจกแน่นหนาทั้ง 4 บาน ต้องทุบกระจกด้านข้างเพื่อเปิดประตูตรวจสอบ 
    เจ้าหน้าที่พบว่า บริเวณที่นั่งด้านหน้าตำแหน่งคนขับ น.ส.ธาริณี วงศ์วรกุลกิจ อายุ 30 ปี เป็นพนักงานของธนาคารแห่งหนึ่ง สาขาอุบลราชธานี นั่งเสียชีวิตลักษณะศีรษะและลำตัวเอนมาทางประตูรถ ส่วนที่วางเท้าบริเวณด้านที่นั่งข้างคนขับ พบเตาถ่านขนาดใหญ่ที่ซื้อมาใช้งานใหม่ๆ วางอยู่บนถาดอะลูมิเนียมที่นำมาวางรองรับความร้อน ในเตามีเศษถ่านที่ไหม้แล้ว และบางส่วนยังไหม้ไม่หมด นอกจากนี้ที่ข้างเตาพบซองยานอนหลับที่กินไปแล้วบางส่วนตกอยู่ 1 ซอง ส่วนบริเวณที่นั่งเบาะด้านหลังพบร่างนายฉัฏฐรัตนภัทร ศรีสุระ อายุ 31 ปี พนักงานธนาคารสาขาเดียวกันกับ น.ส.ธาริณี นอนเสียชีวิตเช่นกัน จากการตรวจสอบสภาพศพไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย หรือมีร่องรอยของการต่อสู้ภายในรถ ตำรวจจึงส่งศพผู้เสียชีวิตทั้งคู่ไปให้แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจนอีกครั้ง พร้อมนำรถคันเกิดเหตุกลับไปตรวจอย่างละเอียดที่โรงพัก
    จากการสอบสวน รปภ.ของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานีที่พบรถคันดังกล่าวเป็นคนแรก เล่าว่า เห็นรถคันเกิดเหตุมาจอดอยู่สุดถนนคอนกรีต ก่อนถึงป่าหญ้าคาที่ใช้เป็นทางเข้ามาเยี่ยมดูบ้านประหยัดพลังงานตัวอย่างที่ทางมหาวิทยาลัยสร้างให้คนทั่วไปเข้าชม เมื่อเดินไปดูเห็นมีคนนั่งอยู่ในรถ แต่เคาะกระจกไม่มีเสียงตอบรับ คาดน่าจะมีเหตุร้ายจึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ สำหรับรถคันนี้น่าจะขับมาจอดตั้งแต่เย็นวันพุธ เนื่องจากทุกวันพุธภายในมหาวิทยาลัยมีการจัดตลาดนัดบริเวณลานหอพักนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่พบรถไปราว 1 กิโลเมตร ทั้งคู่น่าจะขับรถเข้ามาตั้งแต่ช่วงเวลานั้น แล้วจุดเตาไฟรมควันตัวเองภายในรถ
    ด้านนายบุญล้ำ ศรีสุระ อายุ 63 ปี บิดาของนายฉัฏฐรัตนภัทร หรือพัตเตอร์ และเป็นเจ้าของเขียงขายหมูใน อ.นาจะหลวย จ.อุบลราชธานี เปิดเผยว่า ลูกชายมีนิสัยเป็นหญิง จึงตัดประเด็นเรื่องชู้สาวไปได้ ที่ผ่านมาทราบเพียงว่าลูกชายกับเพื่อนหญิงคนนี้ได้ร่วมหุ้นลงทุนทำธุรกิจด้วยกัน แต่ก็ไม่ทราบว่าทำธุรกิจอะไร กระทั่งเกิดการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อ 2-3 เดือนก่อน ลูกชายได้โทรศัพท์มาขอยืมเงิน 2 ครั้ง รวมเกือบ 2 แสนบาท โดยบอกว่าธุรกิจที่ทำอยู่ไม่ดี ต้องการเงินไปหมุนให้ธุรกิจเดินหน้าต่อไปได้ เพราะยังมีหนี้สินจากการทำธุรกิจอยู่อีกจำนวนมาก โดยเพื่อนผู้หญิงก็เอาโฉนดที่ดินของพี่สาวไปจำนองหาเงินมาหมุนช่วยกันด้วย
    นายบุญล้ำกล่าวว่า ปกติวันหยุดลูกชายจะกลับมาบ้านที่อำเภอนาจะหลวย และจะเข้าครัวทำกับข้าวให้พ่อกิน แต่ระยะหลังไม่กลับบ้าน ก่อนเสียชีวิตโทรศัพท์มาบ่นว่าเหนื่อย และขอยืมเงินไปใช้จ่ายอีก 5,000 บาท จึงได้โอนให้ลูกชายไป กระทั่งได้รับแจ้งว่าลูกชายกับเพื่อนตัดสินใจรมควันฆ่าตัวในรถในวันนี้ ซึ่งครอบครัวไม่ได้ติดใจสงสัยสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด
    ขณะญาติของ น.ส.ธาริณี ระบุว่า เมื่อหลายเดือนก่อนผู้ตายประสบอุบัติเหตุจนต้องผ่าสมอง และพยายามฆ่าตัวตายมาแล้วครั้งหนึ่ง จากปัญหารุมเร้าหลายเรื่อง ทั้งนี้ น.ส.ธาริณีเป็นเพื่อนสนิทกับนายฉัฏฐรัตนภัทร หรือพัตเตอร์ มีอะไรก็จะพูดคุยปรึกษากันตลอด ช่วงที่ น.ส.ธาริณีไม่กลับบ้านก็โทร.ไปหาพัตเตอร์เพื่อถามไถ่ แต่ล่าสุดได้โทรศัพท์ไปหา โทรศัพท์ของคนทั้งคู่ปิดเครื่อง ก็เชื่อว่านัดกันมาฆ่าตัวตาย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"