อดีตโฆษกส่วนตัวมาร์ค เสนอนายกฯเลือกจาก 3 กลุ่ม บู๊ล้างผลาญ-บุ๋น-สุภาพสตรี นั่งโฆษกรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

7 ส.ค.63 - นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ว่า ถ้าพูดถึงโฉมหน้ารัฐมนตรีที่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ตามประกาศในราชกิจจานุเบกษาแล้ว ยอมรับว่าไม่รู้จักอยู่2ท่านคือ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กับนายปรีดี ดาวฉาย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งถือว่าเป็นบุคคลหน้าใหม่ทางการเมือง ส่วนคนอื่นๆนั้น ได้รู้จักหน้าค่าตา คุ้นเคยกันในฐานะที่เป็นนักการเมืองด้วยกันมาก่อน

นายเทพไท กล่าวอีกว่า ในบรรดารายชื่อทั้งหมด7คน รู้สึกแปลกใจ หรือเซอร์ไพรส์อยู่2ตำแหน่ง คือตำแหน่งของนายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่มีกระแสข่าวเรื่องสุขภาพบ้าง จะถอดใจจะลาออกจากตำแหน่งบ้าง กลับได้ควบรองนายกรัฐมนตรีอีกตำแหน่งหนึ่ง กับตำแหน่งของนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ที่ควบตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งไม่เคยมีมาก่อน เคยเห็นแต่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ควบตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี เพื่อทำหน้าที่หัวหน้าทีมเศรษฐกิจเท่านั้น

"ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า รัฐมนตรีที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งชุดใหม่ จะประชุมนัดแรกในวันที่ 13 สิงหาคมนี้ และมีการแต่งตั้งโฆษกรัฐบาลคนใหม่พร้อมกันด้วยนั้น เห็นมีแคนดิเดตโฆษกรัฐบาลตามหน้าสื่ออยู่หลายคน ในความเห็นส่วนตัวขอแสดงความเห็นในเรื่องนี้ เพื่อประกอบการพิจารณาตัดสินใจ ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการแต่งตั้งตำแหน่งโฆษกรัฐบาล ซึ่งท่านสัมภาษณ์ว่ามีผู้เหมาะที่อยู่ในใจหลายคน ที่กำลังพิจารณาอยู่" ส.ส.นครศรีธรรมราช กล่าว

นายเทพไท กล่าวด้วยว่า ในฐานะเคยเป็นโฆษกส่วนตัวนายกรัฐมนตรีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะมาก่อน มีประสบการณ์ในการทำหน้าที่โฆษก เห็นว่ามีบุคคลที่เหมาะสมให้เลือกอยู่3กลุ่ม คือ

1.กลุ่มฮาร์ดคอร์หรือประเภทบู๊ล้างผลาญ โต้ทุกเม็ด ตาต่อตา ฟันต่อฟัน ถ้าเป็นนักมวยต้องเรียกว่าประเภทไฟเตอร์ มี นายธนากร วังบุญคงชนะ กับนายสุพร อัตถาวงศ์

2.แต่ถ้าจะเลือกประเภทบุ๋น หรือเป็นนักมวยบ๊อกเซอร์ บุคลิกประนีประนอมสูง มี นายอนุชา บูรพชัยศรี นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน นายถนอม อ่อนเกตุพล

3.แต่ถ้าจะเปิดโอกาสให้กลุ่มผู้หญิงหรือส่งเสริมบทบาทสตรี เพื่อเข้าทำหน้าที่ต่อจากนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกรัฐบาลคนเดิม ก็น่าจะมี ดร.การดี เลียวไพโรจน์ นางสู่ขวัญ บูลกุล  นางสาวทิพานัน ศิริชนะ หรือ ดร.รัชดา ธนาดิเรก ก็ได้ เพราะรายชื่อทั้งหมดนี้ ล้วนแต่มีความเหมาะสมกลับตำแหน่งโฆษกรัฐบาลทั้งสิ้นอยู่ที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะเลือกใช้บุคคลที่มีบุคลิกประเภทใด มาทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงให้กับรัฐบาลชุดนี้เท่านั้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"