สส.เพื่อไทยเชื่อทุกพรรคเอาด้วยแก้รัฐธรรมนูญอัด'พรเพชร'ขวางตั้งสสร.แค่หวงอำนาจ


เพิ่มเพื่อน    


7 ส.ค.63-นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงกรณีที่นายพรเพชร วิชิตชลชัยประธานวุฒิสภา(ส.ว.) ไม่เห็นด้วยหากจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 256 เพื่อจัดตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ(สสร.)ขึ้นมาว่า ไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจเพราะที่มาของสสร.มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ต่างจากส.ว.ที่มาจากการแต่งตั้งของคนเพียงไม่กี่คนที่เลือกกันมานั่งในตำแหน่งส.ว.เพื่อเป็นนั่งร้านในการเข้าสู่อำนาจของผู้นำทหาร ดังนั้นการพูดเช่นนี้ของนายพรเพชรจึงเป็นการดูถูกประชาชน ขึ้นอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ ที่แสดงออกชัดเจนว่า ไม่มีความจริงใจในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และกลัวสูญเสียอำนาจ รวมไปถึงบรรดาส.ว. กลัวไม่มีโอกาสในการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี การออกมาตีรวนของส.ว.ก็มาจากความต้องการซื้อเวลาในการอยู่ในอำนาจเท่านั้น การกระทำดังกล่าวเป็นการสวนกระแสและไม่ทำตามความต้องการของประชาชน
 
"รัฐบาลควรที่จะรวบรวมญัตติทั้งหมดที่มีการเสนอมาเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ นำเข้าสู่การหารือในที่ประชุมสภา เพื่อตอบสังคมว่ารัฐบาลพร้อมที่จะดำเนินการ อย่าใช้การซื้อเวลาให้เนิ่นนานออกไปเพราะไม่มีประโยชน์อะไร เพราะกลุ่มที่ต้องการโดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาที่ปัจจุบันรู้ทันเล่ห์เหลี่ยมของรัฐบาลแล้ว"

เมื่อมีการนำเข้าการแก้ไขรัฐธรรมนูญสู่ที่ประชุมสภา จะมีการแก้ในมาตราใด เป็นเรื่องที่สังคมจะจับตามองถึงการทำหน้าที่ของส.ว.ว่ามีเหตุผลใดที่จะไม่ยอมให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่เป็นห่วงคือความจริงใจที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะเชื่อว่าทุกพรรคการเมืองเห็นพ้องต้องกันที่จะต้องแก้ไข  เพื่อลดความขัดแย้งของสังคม ไม่ควรที่จะมีการขัดขวางกันไม่ว่าฝ่ายใด เพราะการแก้ครั้งนี้เพื่อให้ประเทศเดินหน้าได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"