'ทิพานัน' เย้ย 'เอี่ยม-โฆษกเพื่อไทย' ตกข่าวซ้ำซาก


เพิ่มเพื่อน    

7 ส.ค.63 - น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี และอดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย วิจารณ์การปรับครม.ว่าทำให้ประชาชนหมดหวังและเตรียมนับถอยหลังรัฐบาลว่า นายอนุสรณ์ยังคงตกข่าวซ้ำซาก  จึงไม่ทราบว่าภาคเอกชน ทั้งประธานหอการค้าไทย และตลาดหุ้นต่างพอใจกับโฉมหน้าของรัฐมนตรี เช่นเดียวกับเสียงขานรับจากภาคส่วนต่างๆที่พร้อมให้โอกาสครม.ทำงาน ในการปรับครม.ครั้งนี้ โดยเฉพาะมีรัฐมนตรีที่มาจากภาคเอกชน มีประสบการณ์ตรง ที่เข้ามาเสริมความเชื่อมั่นที่มีต่อรัฐบาลให้เพิ่มมากขึ้น การที่นายอนุสรณ์อ้างว่าประชาชนรู้สึกผิดหวังนั้น จึงเป็นการกล่าวอย่างเลื่อนลอย และวิจารณ์ด้วยอคติ ส่วนอาฟเตอร์ช็อกหลังปรับครม.คงไม่มี เมื่อโปรดเกล้าฯรายชื่อแล้ว ทุกอย่างชัดเจนและทุกคนควรยอมรับ “เห็นนายอนุสรณ์จะนับถอยหลังรัฐบาล เกรงว่าจะต้องนับไปอีกนาน เพราะมั่นใจว่ารัฐบาลจะอยู่ยาวจนครบ 4 ปี”น.ส.ทิพานัน กล่าว
        
น.ส.ทิพานัน กล่าวด้วยว่า ทีมเศรษฐกิจไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนหัวหน้าทีมอย่างที่นายอนุสรณ์ แสดงความเห็น เนื่องจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีมมีวิสัยทัศน์ในการบริหาร เห็นได้จากการแต่งตั้งนายดอน ปรมัติวินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นรองนายกรัฐมนตรีอีกตำแหน่งเพื่อยกระดับกระทรวงในการดูแลเศรษฐกิจ จากเดิมกระทรวงการต่างประเทศมีบทบาทในการส่งเสริมความร่วมมือด้านเศรษฐกิจระหว่างประเทศอยู่แล้ว แม้ที่ผ่านมาจะไม่เด่นชัดเท่ากับการสร้างความสัมพันธ์ทางการทูต ความร่วมมือด้านความมั่นคงต่างๆ แต่เมื่อภูมิทัศน์เศรษฐกิจไทยเปลี่ยนแปลงภายหลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มีการปิดประเทศ ทำให้เห็นความสำคัญของการเปิดประเทศและพึ่งพาเศรษฐกิจระหว่างประเทศ ในการเยียวยาและฟื้นฟูเศรษฐกิจ ควบคู่ไปกับเศรษฐกิจภายในประเทศ ดังนั้น กระทรวงการต่างประเทศจึงมีความเกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและจะมีบทบาทสำคัญในเชิงรุกด้านเศรษฐกิจมากขึ้น เพราะเรามีทูตไทยอยู่ประจำอยู่ในประเทศต่างๆทั่วโลกอยู่แล้ว ซึ่งจะเป็นขุนพลเศรษฐกิจที่สำคัญ  เช่นเดียวกับกระทรวงแรงงานที่ก่อนหน้านี้ถูกมองเป็นกระทรวงที่มีภารกิจด้านสังคม แต่บทบาทในปัจจุบันมีความสำคัญกับภาคเศรษฐกิจ

“ถือเป็นวิสัยทัศน์ของนายกฯ ในการบริหารประเทศ ที่ต้องคิดนอกกรอบ เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ปัจจุบัน ตามวิถีใหม่หรือ NEW NORMAL การนำภารกิจด้านเศรษฐกิจผนวกกับกระทรวงการต่างประเทศ เชื่อว่าจะสร้างเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจไทยมากยิ่งขึ้น”น.ส.ทิพานัน กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"