ฝุ่นตลบเก้าอี้ 'ผบช.น.'


เพิ่มเพื่อน    

         ใครจะไปนึก ใครจะไปคิด เก้าอี้ "ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล" หรือ "ผบช.น." ที่ "บิ๊กอู๊ด" พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา นั่งกุมบังเหียน

            จะสั่นคลอน!!!

            ตลอดช่วงเวลาการจัดทำบัญชีรายชื่อแต่งตั้งโยกย้าย "นายพล" ตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.-ผบก. วาระประจำปี 2563 ทุกโผ ทุกบัญชี ที่มีข่าวคราวสะพัดออกมา ดูเหมือนชื่อ "พล.ต.ท.ภัคพงศ์" จะเสริมใยเหล็กเก้าอี้ "ผบช.น." ชนิดไม่มีชื่อใครกล้าออกมาแซะ ไม่มีชื่อใครกล้าออกมาเสียบ

            เรียกว่า "ตั๋วแข็งโป๊ก"

            ได้ต่อวีซ่านั่งเก้าอี้ "ผบช.น." เป็นปีที่ 2 แน่นอน

            แต่แล้วจู่ๆ ในแวดวงสีกากีก็ไม่มีอะไรแน่นอน เมื่อเกิดเหตุยิงกันภายในบ่อนพนันย่านพระราม 3  มีผู้เสียชีวิต 4 ราย และหนึ่งในผู้เสียชีวิตยังเป็นตำรวจระดับสารวัตรในพื้นที่นครบาลด้วย

            เหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัด พล.ต.ท.ภัคพงศ์ ให้สัมภาษณ์หลังเกิดเหตุแบ่งรับแบ่งสู้ บอกสถานที่เกิดเหตุไม่ฟันธงว่าเป็นบ่อนพนันรายใหญ่หรือไม่ เพราะมีโต๊ะพนันเพียงโต๊ะเดียว แถมบอกไม่พบกล้องวงจรปิดด้วย

            จากนั้นก็เหมือน "ทัวร์ลง" ทั้งภาพนิ่ง ทั้งภาพจากคลิป ถูกนำออกมาเผยแพร่กันว่อน แสดงให้เห็นกล้องวงจรปิดที่เต็มไปหมด แถมมีการขนย้ายอุปกรณ์การเล่นพนันกันอึกทึกครึกโครม

            ตบหน้า "ตำรวจ" ฉาดใหญ่!!!           

            แม้ต่อมา พล.ต.ท.ภัคพงศ์ จะออกมายอมรับว่าเป็นบ่อนพนันขนาดใหญ่ และมีการเก็บกล้องวงจรปิดหนี กระแสร้อนแรง พุ่งเป้า พุ่งประเด็น พุ่งคำถามต่อ "ตำรวจ" มีนอกมีในเรื่องนี้หรือไม่ ก็ไม่จางหาย

            ถึงขนาด "ผบ.แป๊ะ" พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ต้องออกมาขีดเส้นให้เวลา ผบช.น. ติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้ภายใน 3 วัน หากพ้นวันที่ 10 ส.ค.จะมีการพิจารณาให้มาช่วยราชการที่ ศปก.ตร.

            ตามมาด้วยกระแสข่าวสะพัดแรงๆ มีการปรับโผแต่งตั้ง "นายพล" ใหม่ จากเดิมชื่อ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ ถูกวางให้เป็น ผบช.น.ต่อไป เปลี่ยนมาเป็นโดนย้ายจาก "ผบช.น." ซึ่งอาจถูกขยับขึ้น ผู้ช่วย ผบ.ตร.  หรือถูกโยกไปเป็น ผบช.ที่อื่นแทน

            หลังประเด็นเด้ง พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พ้นเก้าอี้ ผบช.น.ออกมา ก็เหมือน "เก้าอี้ทองคำ" หลุดจากกรง  มีรายชื่อผู้ที่จะมานั่งเป็นแม่ทัพเมืองหลวงแทนหลายคน

            "บิ๊กทิน" พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบช.ก. นรต.37 ที่เดิมมีชื่อขยับขึ้น ผู้ช่วย ผบ.ตร.ก็โผล่ขึ้นมาเป็นเต็ง 1 จะโยกระนาบมานั่งเป็น ผบช.น.คนใหม่

            "บิ๊กหนุ่ม" พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผบช.ภ.6 นรต.36 โผเดิมมีชื่อนั่งที่เดิมต่อไป โผล่มาเป็นเต็ง 2

            "บิ๊กอ้อ" พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี รอง ผบช.ภ.3​นรต.41 เพื่อนร่วมรุ่น ตท.25 กับ ร.อ.ธรรมนัส  พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ก็มีชื่อมาเป็นเต็ง 3

            สุดท้ายในวงประชุม ก.ตร. ที่มี "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธาน จะเคาะชื่อใครมานั่ง "ผบช.น." หรือ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ จะยังเสริมใยเหล็กเก้าอี้ต่อไปหรือไม่ คงต้องรอดูในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

            แต่ ณ ชั่วโมงนี้ต้องบอกศึกชิงเก้าอี้ "ผบช.น." ทำฝุ่นตลบ "กรมปทุมวัน"!!!


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"