“เสมาเพชร” หวังใช้ความสดบด “รถเหล็ก” สู่รอบชิงทัวร์นาเมนต์ ONE


เพิ่มเพื่อน    


“เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” สิงห์เหนือจากเชียงใหม่ เตรียมขึ้นสังเวียน วัน แชมเปียนชิพ ในฐานะคู่เอกนำรายการ ONE: NO SURRENDER II วันที่ 14 ก.ค.นี้ ด้วยการเปิดศึกสายเลือดกับเสือใต้จากสมุย อดีตคู่ปรับที่เคยเจอกันมาแล้ว 3 ครั้งอย่าง "รถเหล็ก พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" ในทัวร์นาเมนต์ มวยไทย 3 ยก รุ่นแบนตัมเวต (61.3-65.8 กก.) รอบรองชนะเลิศ เจ้าตัวมั่นใจไฟต์นี้สดบดเก๋า แถมได้เปรียบเรื่องรูปร่างความสูงอีกด้วย
    เสมาเพชร นักมวยจากเชียงใหม่ วัย 25 ปี ดีกรีแชมป์ปูนเสือตัวที่ 12 เคยประลองฝีมือกับนักมวยปริญญาโทอย่าง รถเหล็ก วัย 30 ปี มาแล้ว 3 ครั้ง โดย รถเหล็ก กำชัยไป 2 ต่อ 1 ซึ่งล่าสุดนัดชิงดำเจอกันที่สนามมวยช่อง 7 สี ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2557
    หกปีผ่านไป เสมาเพชร สั่งสมกระดูกมวยและกลายเป็นมวยหนุ่มเต็มที่ ส่วน รถเหล็ก ก็อายุมากขึ้นถึงเลข 3 ทำให้ เสมาเพชร เชื่อว่าศึกล้างตาครั้งที่ 4 ใน วัน แชมเปียนชิพ ตนจะสามารถเรียกคืนศักดิ์ศรีที่เคยพ่ายนักมวยรุ่นพี่ถึงสองไฟต์ได้ และมีโอกาสสูงที่จะไต่บันไดไปสู่รอบชิงชนะเลิศของทัวร์นาเมนต์นี้ ก่อนที่จะไปเจอแชมป์โลกระดับตำนานอย่าง “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” เป็นครั้งที่ 2
    "เท่าที่ผมศึกษาการชกทั้ง 3 ไฟต์ใน วัน แชมเปียนชิพ ของ พี่รถเหล็ก สิ่งที่เห็นได้ชัดคือ ฝีมือเขาดีขึ้น มีอาวุธที่รุนแรงขึ้น แต่ผมก็ยังมั่นใจว่าตัวเองก็พัฒนาขึ้นด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้น ถ้าจะวัดกันที่เชิงมวย เราทั้งคู่ต่างสูสีกัน แต่สิ่งที่ผมจะได้เปรียบกว่าคือเรื่องของความสด อายุผมน้อยกว่าเขาถึง 5 ปีครับ นอกจากนี้ผมยังสูงกว่าเขาอยู่นิดหน่อย ทำให้ได้เปรียบช่วงชกพอสมควร"
    "อาวุธหลักของผมยังคงเป็นหมัดและศอกซ้ายเหมือนเดิมครับ แต่คมขึ้นกว่าครั้งล่าสุดที่ได้เจอกับ รถเหล็ก อย่างแน่นอน เพราะตั้งแต่ที่ได้กลับมาเก็บตัวซ้อมมวยในค่ายแฟร์เท็กซ์ ผมก็ได้ เทอร์โบ แฟร์เท็กซ์ เทรนเนอร์ใหม่ประจำค่ายมาคอยช่วยลับอาวุธให้แหลมคมยิ่งกว่าเก่า"
    สำหรับ เสมาเพชร เปิดตัวในวัน แชมเปียนชิพ เมื่อเดือนกรกฎาคม 2561 และสั่งสมชัยชนะได้ 3 ไฟต์รวด จนได้ตั๋วขึ้นชิงแชมป์โลกกับ น้องโอ๋ เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2562 และถูกดับฝันด้วยการพ่ายน็อกไปแบบหมัดเดียวจอด
    ทัวร์นาเมนต์นี้จึงเปรียบเสมือนความหวังใหม่ที่เขาจะได้โอกาสชิงแชมป์โลกอีกครั้ง แต่นั่นหมายความว่าเขาต้องผ่านด่านผู้ชนะคู่เอกในศึกหน้าระหว่าง "แสงมณี คลองสวนพลูรีสอร์ต" กับ "กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย" ไปให้ได้เสียก่อน
    สำหรับศึก ONE: NO SURRENDER II ในวันที่ 14 ส.ค.นี้ แฟนๆ สามารถรับชมได้โดยการดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ONE Super App และช่องไทยรัฐทีวี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"