ไปไกล!นักวิชาการ ชี้เปรี้ยงถ้าไล่กวาดจับ 30 นศ.-เอ็นจีโอ จะจุดระเบิดการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ที่สุดเหมือนระเบิดเลบานอนแน่นอน


เพิ่มเพื่อน    

8 ส.ค. 63 - รศ.ดร.พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์ อดีตอาจารย์คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงกรณีการจับกุมนายอานนท์ นำภา ทนายความ และนายภานุพงศ์ หรือไมค์ จาดนอก โดยมีเนื้อหาดังนี้

การจับกุมดำเนินคดีแบบ "ด่วนจี๋" ทนายอานนท์กับภาณุพงศ์ เป็นความผิดพลาดสำคัญ!

ถ้าจับกุมคุมขังแล้วให้ประกันตัวโดยมีเงื่อนไขห้ามเคลื่อนไหวอีกต่อไป พวกเขาคงยอมติดคุกยาว (เพราะไม่งั้นก็คงไม่เดินหน้าปราศรัยมาจนถึงวันนี้)

คุมขังสองคนแรกก็เพียงพอแล้วที่จะจุดประกายลุกลามใหญ่ แล้วยิ่งถ้าไล่กวาดจับเพิ่ม (ตามรายชื่อเยาวชนนศ.เอ็นจีโออีกร่วม 30 คน) ก็เท่ากับจุดระเบิดการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ที่สุดเหมือนระเบิดเลบานอนอย่างแน่นอน

และถ้าเตรียมกำลังอาวุธเพื่อปราบอย่างรุนแรงเหมือนหลายครั้งในอดีต ก็เป็นเกมส์ที่เสี่ยงมากเพราะความเกลียดชังที่สะสมระอุมายาวนานในหมู่ปชช. รวมทั้งปัจจัยความไม่แน่นอนทั้งในและตปท.มีมากเกินกว่าจะควบคุมได้หมด

แต่ถึงไง ผลลัพธ์ท้ายสุดจะต่างออกไปเพราะเผด็จการเผยโฉมหมดแล้ว ไม่มีอัศวินม้าขาว

#เยาวชนปลดแอก #ประชาชนปลดแอก #saveอานนท์ #ให้มันจบในรุ่นเรา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"