ดร.สามัคคีไทย โผล่จี้ถอนหมายจับ-ปล่อยตัวแกนนำมุ้งมิ้งทันที เตือนรัฐบาลอย่าผลักคนเห็นต่างไปเป็นศัตรู


เพิ่มเพื่อน    

8 ส.ค. 63 - ดร.รยุศด์ บุญทัน ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสามัคคีไทย กล่าวว่า การออกหมายจับทนายอานนท์ นำภา และประชาชนที่ออกมาแสดงความเห็นต่อต้านการทำงานของรัฐบาลนั้น ถือเป็นการแสดงจุดยืนอย่างชัดเจนของรัฐบาล พล.องประยุทธ์ จันทร์โอชา ในการยืนอยู่ฝั่งตรงข้ามกับประชาชน การกระทำดังกล่าวมีแต่จะสร้างความไม่พอใจ และเป็นการเติมเชื้อไฟ เพิ่มช่องว่างระหว่างรัฐบาลกับประชาชนให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งคนส่วนใหญ่ที่ออกมาชุมนุมต่างเป็นคนรุ่นใหม่และถือเป็นอนาคตสำคัญของชาติในวันข้างหน้า

ดังนั้น ตนและพรรคสามัคคีไทยจึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลทบทวนการตัดสินใจ และหันหน้าพูดคุยรับฟังข้อเสนอของกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างจริงจัง และจริงใจ เพื่อให้ประเทศชาติมีทางออก พร้อมกันนี้ตนขอเรียกร้องให้ปล่อยตัวและถอนหมายจับทนายอานนท์ และกลุ่มผู้ชุมนุมทุกคน เพราะการกระทำดังกล่าวย่อมถือเป็นสิทธิ และเสรีภาพในการแสดงออกตามวิถีทางประชาธิปไตย ซึ่งไม่ควรมีบุคคลใดต้องมาถูกจับ หรือถูกดำเนินคดีเพียงเพราะมีความเห็นต่างจากรัฐบาลหรือผู้มีอำนาจอีกต่อไป

ดร.รยุศด์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนขอเรียกร้องมายังรัฐบาล กองทัพ และผู้มีอำนาจว่าไม่ควรผูกขาดความรักชาติไว้แต่เพียงผู้เดียว แล้วผลักผู้เห็นต่างเป็นพวกชังชาติ เพราะการที่จะสร้างและพัฒนาประเทศให้มีความเจริญ ย่อมเกิดจากความร่วมมือของคนทุกกลุ่มในชาติ หน้าที่ของรัฐบาลคือการเปิดพื้นที่ในการแสดงออกให้มากที่สุด รัฐบาลจะต้องเป็นศูนย์กลางความร่วมมือ ไม่ใช่ศูนย์กลางแห่งความขัดแย้งของประชาชน มิเช่นนั้นสังคมไทยคงจะเดินไปไม่ถึงไหน วนเวียนและติดกับดักแห่งความขัดแย้งไม่รู้จบรู้สิ้น แล้วเมื่อไหร่ประชาชนจะมีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น นี่คือคำถามที่ชนชั้นและผู้ปกครองต้องตอบสังคมให้ได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"