'ภูมิธรรม' ชี้จับแกนนำม็อบมุ้งมิ้ง สะท้อนการบังคับใช้กฎหมายไม่เป็นธรรมและไม่เท่าเทียมอย่างชัดเจน


เพิ่มเพื่อน    

8 ส.ค. 63 - นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้าน ในสภาผู้แทนราษฎรและคณะผู้ร่วมก่อตั้ง CARE โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Phumtham Wechayachai โดยมีเนื้อหาดังนี้

“อย่าให้ประเทศเสียหายไปกว่านี้...หยุดคุกคาม ข่มขู่ประชาชน”

เบนาซีร์ บุตโตอดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศปากีสถาน เคยกล่าวไว้ว่า "คุณสามารถจองจำคนได้. แต่ไม่อาจจองจำความคิดได้คุณสามารถเนรเทศคนได้ แต่ไม่อาจขับไล่ความคิดได้ คุณสามารถฆ่าคนได้. แต่ไม่อาจฆ่าความคิดได้"

เหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในบ้านเมืองเราวันนี้แสดงให้เห็นถึงปัญหาของการบังคับใช้กฎหมายอย่างไม่เป็นธรรมและไม่เท่าเทียม อย่างชัดเจน

รัฐบาล…ไม่ควรใช้อำนาจ และกลไกรัฐข่มขู่คุกคาม นร. นศ.ประชาชน เพียงเพราะการแสดงความคิดเห็นที่แตกต่าง ทั้งที่ก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรีเพิ่งประกาศพร้อมเปิดรับฟังความคิดเห็นของคนรุ่นใหม่ แต่การปฏิบัติดูเหมือนจะสวนทางกับคำพูด... หรือเป็นแค่…”การแสดงออกเพื่อการสร้างภาพ ไปวันๆ”

ประเทศจะเดินหน้าต่อไปได้อย่างไร หาก เศรษฐกิจก็วิกฤติ ระบบยุติธรรมก็ล้มเหลวขาดความน่าเชื่อถือ การแสดงออกและสิทธิ เสรีภาพ ของคนรุ่นใหม่ที่เป็นอนาคตของชาติถูกคุกคาม ...

รัฐบาลพร้อมที่จะรับความเสียหายอันใหญ่หลวงที่จะเกิดขึ้นอย่างนั้นหรือ…

ประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาคือสิ่งที่เราต้องเรียนรู้มิให้เกิดขึ้นซ้ำอีก“ประวัติศาสตร์ ที่ไม่พึงประสงค์ ไม่ควรเกิดขึ้นซ้ำรอยอีก “

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"