คุม 'บอย บ้านครัว' ทำแผนยิงดับ 'เสี่ยถาวร' อ้างผู้ตายคล้ายเสียสติกลัวยิงคนมั่ว


เพิ่มเพื่อน    

8 ส.ค. 63 - ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. เดินทางมาติดตามการสอบปากคำนายพิพิธ ศรีสุวรรณ์ อายุ 61 ปี หรือ “บอย บ้านครัว” ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา หลังนายพิพิธ เข้ามอบตัวกับตำรวจแล้วถูกสอบปากคำตั้งแต่เมื่อคืน(7 ส.ค.)ที่ผ่านมา

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า ภายหลังเมื่อคืนที่ผ่านมา นายพิพิธ ได้มอบตัวกับตำรวจพร้อมรับสารภาพว่าได้ยิงปืนใส่นายถาวรจริง โดยนายพิพิธ อ้างว่าตนเข้าไปเล่นการพนันในบ่อนดังกล่าว แล้วพบเหตุการณ์ที่นายถาวร ยิงปืนใส่ พ.ต.ต.วัทธเศรษฐ์ หรือ สารวัตรแม็ก จึงใช้อาวุธปืนของตัวเองยิงตอบโต้จนนายถาวร เสียชีวิต ทั้งนี้หากตรวจสอบพบว่านายพิพิธ เข้าไปเล่นพนันด้วยจริง ก็จะแจ้งข้อหาร่วมกันเล่นการพนันเพิ่มเติม ส่วนข้อสงสัยที่ว่าใครสามารถนำอาวุธปืนเข้าไปได้อย่างไร และปืนของกลางที่นำมามอบถูกใช้ในการก่อเหตุหรือไม่ รวมถึงระยะการยิง และใครเป็นผู้ยิงปืนคนแรก ยังอยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์ของเจ้าหน้าที่ และเป็นรายละเอียดในสำนวน ในเช้านี้ตนจึงมาสอบปากคำเพิ่มเติม

ด้านนายพิพิธ กล่าวยืนยันว่าตนเพียงเข้าไปทำมาหากินในบ่อน ไม่ได้มีหน้าที่อะไร และไม่ได้เป็นเจ้าของบ่อนเพราะไม่มีฐานะ โดยวันเกิดเหตุตนเข้าไปเล่นพนันแล้วเห็นเหตุการณ์ที่นายถาวร ยิงปืนอย่างเสียสติ แล้วทำท่าจะยิงตัวเอง ตนเลยบอกให้วางปืนลง แต่เจ้าตัวไม่ยอมทำตาม ก่อนจะหันหน้ามองตนแล้วหนีไปยังห้องน้ำ

เมื่อถามว่านายพิพิธ ไม่ใช่ศาลแต่ตัดสินใจยิงนายถาวรทำไม นายพิพิธ ตอบ ตนเกรงว่าผู้อื่นจะได้รับอันตราย จึงใช้ปืนของน้องชายที่พกติดตัวมายิงใส่นายถาวร ทั้งนี้ฝากขอโทษครอบครัวผู้ตายสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากนั้นเวลา 09.00 น. พ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล รองผู้บังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน(รอง ผบก.อคฝ.) รักษาราชการแทน ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ พร้อม พ.ต.ท.ประจำ หนุนนาค รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ทุ่งมหาเมฆ คุมตัวนายพิพิธ หรือบอย ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังบ่อนพนันที่เกิดเหตุ

โดยจุดแรกนายพิพิธ อ้างว่าหลังเข้าไปในบ่อนแล้วได้ยินเสียงปืน จึงวิ่งออกมาหยิบปืนใต้เบาะรถจักรยานยนต์ที่จอดในลานจอดรถเจซี 3665 เซาน่า ก่อนเดินทะลุซอยทางเชื่อมด้านหลังบ่อน แล้วกลับเข้าบ่อนตรงประตูข้างตึก จุดที่สองภายในอาคารชั้น 1 พบนายถาวร กำลังยิงปืนสะเปะสะปะ จึงยิงปืนตอบโต้กัน ซึ่งตำรวจห้ามไม่ให้สื่อมวลชนเข้าไปสังเกตการณ์ จุดที่สาม นายพิพิธ เดินออกมาจากทางเดิมที่เข้าแล้วเหน็บปืนใส่กางเกงก่อนจะหลบหนีไป

ภายหลังการทำแผนเสร็จสิ้น ตำรวจคุมตัวนายบอยกลับไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ ก่อนนำตัวส่งศาลอาญากรุงเทพใต้ดำเนินการฝากขังต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"