พลาด2ครั้งพัง2หน"วาราน"ขอโทษ ซิตี้ย้ำชัยเขี่ยราชันชุดขาวร่วงยุโรป


เพิ่มเพื่อน    



    ซิเนดีน ซิดาน ไม่เคยแพ้ตกรอบมาก่อนในการดวลรอบน็อคเอาท์ในทัวร์นาเมนท์นี้ในฐานะผู้จัดการทีม แต่ตอนนี้ เสียสถิติไปเป็นที่เรียบร้อย และมาจากความผิดพลาดอย่างไม่น่าเกิดขึ้นทั้ง 2 ครั้งจาก ราฟาเอล วาราน ที่ทำให้ทีมหมดแรงฮึดกลับได้ในเลกที่สอง หลังจากพังคาบ้านในเลกแรกมาแล้ว 2-1
    แต่นั่นก็เป็นเพราะความขยันของ เชซุส กองหน้าซิตี้ ที่กัดไปปล่อย ไล่บี้จนเซนเตอร์ฮาล์ฟของ มาดริด เล่นพลาด ทั้งลูกแรกที่ฉกจากเท้ามาได้ก่อนป้ายบอลเข้ากลางให้ ราฮีม จบสกอร์เป็นประตูขึ้นนำของทีมในเกมนี้ นาทีที่ 9 และครึงหลังที่วิ่งสปีดตามลูกคืนหลังของ วาราน แล้วยิงสวนตัว ติโบท์ กูร์ตัวส์ เข้าไปอย่างเฉียบขาด เป็นประตุชัยหลังจากที่ เรอัล ตามตีเสมอได้ในครึ่งแรกจากลูกโหม่งของ คาริม เบนเซม่า
    เท่ากับว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ลงเตะในบ้านของตัวเองนัดนี้ เฉือนชนะ เรอัล มาดริด ไปได้ 2-1 รวมสกอร์ 2 นัด ชนะ 4-2 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ไปเจอ ลียง ยอดทีมจากฝรั่งเศส ที่กรุงลิสบอน โปรตุุเกส ต่อไป หลังจากที่ ลียง บุกไปแพ้ ยูเวนตุส 2-1 ที่ตูริน แต่ เพียงพอที่จะผ่านเข้าสู่รอบต่อไปด้วยกฏประตูทีมเยือน เพราะเลกแรก ชนะมา 1-0
    หลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เขี่ย เรอัล มาดริด ตกรอบ แชมเปี้ยนส์ลีก ได้สำเร็จ ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะได้ดวลกับ ลียง ในแบบนัดเดียวตัดสินในรอบควอร์เตอร์ไฟนอล ซึ่งปรับฟอร์แมทการแข่งขันไปเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19
    กวาร์ดิโอล่า เตือน ลูกทีม อย่าเพิ่งคิดไปว่า การชนะ เรอัล มาดริด ในรอบนี้ได้ถือว่าทำได้ดีเพียงพอแล้ว  เพราะถ้าคิดอย่างนั้น มันแสดงให้เห็นว่าเราเป็นแค่ทีมเล็กๆทีมหนึ่งเท่านั้น พร้อมเตือนถึงความอันตรายของ ลียง ที่พวกเขาจะต้องเตอในช่วงสุดสัปดาห์หน้า
    "เรามีเวลา 7 วันในการเตรียมตัว"  กวาร์ดิโอล่า กล่าว "เราชนะ ลียง ไม่ได้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว นั่นคือความจริง วันนี้ขอให้สนุกกันเต็มที่ จากนั้นก็ไปเตรียมพร้อมเต็มที่สำหรับการเจอกับ ลียง เรามาถึงนี่เพื่อจะคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลลีก"
    "สโมสรใหญ่ๆเป้าหมายคือการชูถ้วย การมาถึงรอบควอร์เตอร์ไฟนอลได้ถือว่าดี การเขี่ย เรอัล มาดริด ตกรอบได้ หมายความว่าเรารู้ว่าเราทำได้"
    "มันเป็นอีกแค่ก้าวหนึ่งเท่านั้น และหาเราคิดว่านั่นเพียงพอแล้ว มันแสดงให้เห็นว่าเราเป็นแค่ทีมเล็กทีมหนึ่ง คุณต้องชนะทีมใหญ่ๆ เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค, ลิเวอร์พูล เราชนะ เรอัล ได้ทั้ง 2 นัด ซิเนดีน ซิดาน ไม่เคยแพ้ในเกมน็อคเอาท์"
    ด้าน ซิดาน ยอมรับทีมเคลื่อนไหวกันเชื่องช้า โดยเฉพาะในช่วงต้นเกมนี้ แต่ไม่ขอกล่าวโทษ ราฟาเอล วาราน หลังพลาดและทำให้เสียประตูทั้ง 2 ครั้ง
    "เราแพ้ทั้ง 2 เกม และสุดท้ายเราสมควรที่ต้องตกรอบแล้ว ในช่วง 15-20 นาทีแรก ผมรู้สึุกว่าเราไม่อาจผ่านเกมเพรสซิ่งของพวกเขาได้ ในครึ่งหลัง เราเล่นได้เหนือกว่า และมาเสียประตูที่สอง เราไม่โฟกัสความผิดพลาด"
    "เป็นใครก็ดีใจไม่ได้เมื่อแพ้ แต่เราต้องภาคภูมิใจกับสิ่งที่เราทำได้มาตลอด คู่แข่งเล่นดีมาก นี่ไม่ใช่เวลาหาข้อแก้ตัว เราแพ้เกมนี้ แต่สิ่งสำคัญที่สุด คือเราภูมิใจกับความพยายามทุ่มเทของเราแล้ว"
    วาราน ออกมากล่าวขอโทษเพื่อนร่วมทีม ยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของตัวเองที่ทำให้ทีมพลิกกลับมาไม่ได้
    กองหลังทีมชาติฝรั่งเศส วัย 27 ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในตำแหน่งของเขา กล่าวว่า เขาไม่ต้องการหลบหน้าและออกมายอมรับผิดในการแถลงข่าวหลังเกม
    "ผมต้องการออกมาให้เห็นหน้า ผมทำผิดพลาด มันมาจากผมคนเดียว และเราตกรอบ"
    "ผมขอโทษเพื่อนร่วมทีมของผมทุกคน ผมเสียใจที่เราตกรอบ มันไม่ได้เกิดขึ้นได้บ่อยนักในการเล่นของผม ตอนนี้เราต้องแสดงความเข้มแข็ง เพราะมันเป็นค่ำคืนที่ทำใจรับได้ยาก"
    สำหรับ เกมที่ ตูริน แม้ ยูเวนตุส จะเอาชนะ ลียง ได้ 2-1 แต่ยังไม่เพียงพอที่จะเข้ารอบ หลังจากบุกไปแพ้มาที่ฝรั่งเศส 1-0 รวมสกอร์ 2 นัด เสมอกันที่ 2-2 ก็จริง แต่ต้องตกรอบไปตามกฏประตูทีมเยือน โดยเลกสอง ลียง บุกไปขึ้นนำได้ก่อนด้วย จาก เมมฟิส เดปาย จากจุดโทษ นาทีที่ 12 ขณะที่ ยูเว่ ได้จาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 2 ประตู นาทีที่ 43 เป็นจุดโทษ และอีกลูก นาทีที่ 60

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"