'อนุสรณ์'สับประเทศมีปัญหาเพราะประยุทธ์อยากอยู่ยาว


เพิ่มเพื่อน    


9 ส.ค.2563 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี กระแสเรียกร้องให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งประเทศ ว่า ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความจริงใจในการแก้ไขปัญหาบ้านเมือง คงไม่สั่งให้ นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานร่างรัฐธรรมนูญเขียนรัฐธรรมนูญฉบับมีชัย ชนิดแก้ไขได้ยากมาก นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ อดีตประธานกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ เคยแฉว่า เขาอยากอยู่ยาว พล.อ.ประยุทธ์ อยู่มา 6 ปี เป็นรัฐบาลพายเรือในอ่าง โดยมีพรรคร่วมรัฐบาลมาช่วยพาย จนบ้านเมืองจมปลักอยู่ในวังวนความขัดแย้ง โดยความขัดแย้งรอบใหม่ เกิดจากการออกแบบวางแผนกติกาสร้างระเบิดเวลาจากรัฐธรรมนูญ ที่พล.อ.ประยุทธ์ สั่งการให้นายมีชัย ลับลวงพราง การที่ส.ว.ออกมาเสนอแนวทางในการตัดสิทธิ์การโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี รวมถึงการตัดเก้าอี้ผบ.เหล่าทัพที่เป็นส.ว.โดยตำแหน่ง 6 คนออกไป ต้องกลับไปถามพล.อ.ประยุทธ์ ที่เป็นคนตั้งส.ว. ว่าเห็นชอบกับแนวทางนี้หรือไม่ หากยิ่งปล่อยเวลานานให้สถานการณ์การชุมนุมยืดเยื้อออกไป ที่สุดรัฐบาลอาจจะไม่สามารถควบคุมได้ และอาจส่งผลถึงการเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองจนรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ต้องพ้นไปในที่สุด แนวทางใดที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เร็วที่สุด ประชาชนยอมรับมากที่สุด ทุกฝ่ายควรร่วมมือกันหาทางออก แล้วยุบสภา เลือกตั้งใหม่

 “หากไม่แก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่เป็นต้นตอของปัญหา แทบไม่มีหนทางที่จะนำพาประเทศชาติและประชาชนออกจากวิกฤติ วังวนแห่งความขัดแย้ง”  นายอนุสรณ์ กล่าว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"