'พลเดช'บอกอย่าใจร้อนปล่อยส.ว.ทำหน้าที่ครบ5ปีเดี๋ยวก็ต้องไป


เพิ่มเพื่อน    

9 ส.ค.63-นพ.พลเดช ปิ่นประทีป สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) กล่าวถึงกรณีข้อเสนอนายวันชัย สอนศิริ ส.ว.ที่ให้แก้รัฐธรรมนูญ โดยตัดอำนาจส.ว.ในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีว่า ความจริงส.ว.ไม่ได้เป็นเอกภาพ มีความเห็นแตกต่างกัน ส่วนตัวไม่ขัดข้อง ถ้าจะแก้รัฐธรรมนูญไม่ให้โหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ผลออกมาเป็นอย่างไร พร้อมยอมรับ ตนพร้อมโหวตแก้ให้แต่ให้มาคุยกันก่อนจะแก้ไขประเด็นใด แก้ทั้งฉบับหรือบางประเด็น เพราะรัฐธรรมนูญไม่ใช่ไม่ดีทั้งฉบับ ส่วนดีก็มีเยอะขอให้มาคุยกัน อย่ามาขู่กัน เพราะไม่มีใครกลัวใคร การระบุว่าอำนาจ ส.ว.เป็นส่วนหนึ่งของความขัดแย้งนั้น แล้วแต่จะมอง แต่อำนาจส.ว.เป็นไปตามบทเฉพาะกาล 5ปี ให้ทำหน้าที่ติดตามการปฏิรูปประเทศ เชื่อว่ากว่าจะแก้ฐธรรมนูญเสร็จก็เข้าไปที่2-4 ของรัฐบาลแล้ว ตอนนั้นส.ว.ใกล้หมดเวลาแล้ว อย่าใจร้อนเกินไป ควรให้ส.ว.ทำหน้าที่ครบ 5ปี เดี๋ยวก็ต้องไป

"ส่วนการชุมนุมของนักศึกษาที่กำลังลามไปทั่วประเทศนั้น  ควรเปิดเวทีให้นักศึกษาได้แสดงออก แต่นักศึกษาอย่าเลยเถิด ไร้เดียงสา ผมเคยผ่านวัยนักศึกษามาก่อน รู้ดีว่าสุดโต่งเกินไปก็ไม่ชนะ เปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้ ถ้าเปรียบเทียบการชุมนุมของนักศึกษาสมัยก่อนกับปัจจุบันต่างกันมาก สมัยก่อนนักศึกษามาชุมนุมด้วยจิตสำนึกการมีส่วนร่วม อุดมการณ์การเมือง ศึกษาเรื่องราวต่างๆมาอย่างจริงจัง แต่สมัยนี้ไม่ได้เป็นเช่นนั้น เป็นเรื่องการใช้อารมณ์ ความรู้สึกมากกว่าการบอกว่ากระแสนักศึกษาจุดติด ลามไปทั่วประเทศนั้น เป็นการติดแบบวูบวาบ ยังไปไม่ถึงขั้นกระแสปฏิวัติมวลชน เชือว่า สิ่งที่ทำจะไม่สำเร็จ ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้ และเกรงว่าจะมีแรงต้านออกมา ทำให้สถานการณ์แรงขึ้นคุมกันลำบาก ไม่อยากให้มีความรุนแรงเกิดขึ้น"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"