เป็นฝีซื้อยากินเอง รุ่งเช้าสาวเป็นศพ


เพิ่มเพื่อน    

 หญิงเป็นฝีที่ก้นจนอักเสบ ปวดแผล เป็นไข้ ไม่ยอมไปหาหมอ ให้ผัว รปภ.ด่านมอเตอร์เวย์ไปซื้อยาจากหมอตี๋มากิน แค่เม็ดเดียวรุ่งเช้ากลายเป็นศพ ลูกสาววัย 11 ขวบบอกแม่นอนหายใจแรงมาก ตำรวจส่งศพผ่าพิสูจน์

    เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 9 สิงหาคมนี้ พ.ต.ต.อุทัย อบมาลี สารวัตรเวร สภ.เสม็ด รับแจ้งจากนายพูลศักดิ์ สุขกูล อายุ 49 ปี อาชีพเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย (รปภ.) อยู่ที่ด่านเก็บเงินมอเตอร์เวย์ 7 ตอน 2 บางพระ ว่าภรรยาของตนนอนเสียชีวิตอยู่ที่บ้านห้องแถวเช่าเลขที่ 24/11 หมู่ 3 ซอยคีรีนคร 3 ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมกู้ภัยชลบุรี และผู้ช่วยแพทย์ชันสูตรพลิกศพ รพ.ชลบุรี เมื่อไปถึงพบชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงต่างเดินทางมาดู และวิพากษ์วิจารณ์ถึงสาเหตุการเสียชีวิตของหญิงผู้นี้ ว่าน่าจะเกิดจากที่ผู้ตายเป็นฝีแล้วไม่ไปหาหมอ ให้ผัวไปซื้อยาร้านหมอตี๋มากินเอง
    เมื่อตำรวจเข้าไปที่ห้อง พบผู้เสียชีวิตคือนางสาววันพร ติดไชย อายุ 48 ปี ทำงานที่เดียวกับสามี นอนห่มผ้าห่มเสียชีวิต ไม่มีร่องรอยบาดแผลหรือการต่อสู้ ที่โต๊ะวางของข้างที่นอน พบกล่องยาปฏิชีวนะยี่ห้อหนึ่ง เป็นยาเม็ดบรรจุอยู่ในแผงจำนวน 6 เม็ด 2 แผง แต่ถูกแกะกินไป 1 เม็ด ผู้ช่วยแพทย์ระบุเสียชีวิตมาประมาณไม่เกิน 8 ชั่วโมง แต่ยังไม่ระบุสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด
    จากการสอบสวน นายพูลศักดิ์ สามี ให้การว่า ผู้ตายเป็นฝีที่ก้นกบ ซึ่งเมื่อวันเสาร์มีอาการกำเริบ คือปวดและมีไข้แทรก อีกทั้งรอบเดือนมา แต่ไม่ยอมไปพบแพทย์ ทั้งที่ตนก็อยากให้ไป โดย น.ส.วันพรได้ให้ตนไปซื้อยาที่ร้านขายยาแห่งหนึ่งมากินแก้ปวดแก้ไข้ ตนจึงไปบอกอาการกับทางร้าน และผู้ขายแนะนำให้กินยาดังกล่าว โดยที่ข้างกล่องระบุสรรพคุณว่าเป็นยาฆ่าเชื้อแบคทีเรีย รับประทานครั้งละ 1 เม็ด วันละ 3-4 เวลา ก่อนอาหาร ตนจึงซื้อมา 1 กล่อง ให้ภรรยาไว้รับประทาน แล้วตนก็ออกไปทำงาน กลับมาตอนเช้าก็พบว่าภรรยาเสียชีวิตแล้ว โดยที่ลูกสาววัย 11 ขวบบอกกับตนว่า เมื่อประมาณ 4 ทุ่ม ลูกสาวกินข้าวกับแม่ เห็นแม่กินยาก่อนอาหารแล้วก็กินข้าวด้วยกัน จากนั้นแม่ก็นอน โดยลูกสาวนอนอยู่ท้ายห้องได้ยินเสียงแม่หายใจรุนแรงหลายครั้ง ก็ไม่ได้สนใจอะไรตามประสาเด็ก กระทั่งเช้าถึงรู้ว่าแม่ตาย
    ตำรวจยังไม่อาจสรุปสาเหตุการเสียชีวิตของ น.ส.วันพร แต่เบื้องต้นสันนิษฐานว่าอาจเกิดจากผลข้างเคียงของการกินยาก็เป็นได้ ขณะนี้นำศพให้ รพ.ชลบุรีไปผ่าพิสูจน์หาสาเหตุที่แท้จริงคืออะไร แต่เนื่องจากเป็นวันอาทิตย์ซึ่งเป็นวันหยุด ทีมแพทย์จะผ่าพิสูจน์กันในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ และรอผลการพิสูจน์ต่อไป.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"