"แลมพ์"พอใจผลงานคุมสิงห์ปีแรก แม้โดนเสือใต้ยิงยับร่วงยูฟ่าปิดฉากซีซั่น


เพิ่มเพื่อน    

แฟรงค์่ แลมพาร์ด พอใจผลงานของตัวเองในฐานะผู้จัดการทีมปีแรกกับ เชลซี แม้จะโดน บาเยิร์น มิวนิค ถล่มเละ 4-1 กระเด็นจากศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นการส่งท้ายซีซั่น ยันทัพสิงห์บลูส์ชุดนี้ ยังอยู่ในช่วงฟอร์มทีมขึ้นมาเท่านั้น โดยรวมถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว
    เชลซี บุกไปโดน บาเยิร์น มิวนิค ย้ำชัยไปอีกนัดด้วยสกอร์ 4-1 ที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า ในเกมเลกสอง ของรอบ 16 ทีม เมื่อคืนวันเสาร์ รวม 2 นัด ตกรอบไปด้วยสกอร์ 7-1 เท่ากับว่า ฤดูกาสนี้ ของ เชลซี รูดม่านปิดฉากเรียบร้อย
    แต่ถึงแม้จะจบด้วยการตกรอบ แต่ เชลซี ฤดูกาลนี้ จบฤดูกาลด้วยอันดับ 4 ในพรีเมียร์ลีก และเข้าถึงรอบชิงฯ เอฟเอ คัพ ขณะที่ ฟุตบอลสโมสรสถ้วยใหญ่ของยุโรป ก็มาได้ถึงรอบ 16 ทีม ภายใต้การนำของ กุนซือหนุ่ม และเป็นบอสหน้าใหม่ของพรีเมียร์ลีก น่าจะเรียกได้ว่าประสบควาสำเร็จแล้ว แม้จะไม่ได้มีแชมป์ติดมือก็ตาม
     ถามถึงมุมมองของเขาที่มีต่อการพัฒนาของทีม แลมพาร์ด ตอบ "มันเป็นการทำงานที่อยู่ในช่วงดำเนินการกันอยู่ นี่ยังไม่ใช่ทีมปกติของ เชลซี ในช่วง 15-20 ปีที่ผ่านมา เรามักมีทีมที่มีดาวเด่นอย่าง เอแด็ง อาซาร์, ดิเอโก้ คอสตา, ปีเตอร์ เชก, จอห์น เทอร์รี่ และ ดิดิเยร์ ดร็อกบา"
    "ทีมของเราเหล่านั้นพร้อมสู้เพื่อการเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกในทุกๆปี การผ่านเข้าถึงรอบเซมิไฟนอล กับ นัดชิงชนะเลิศ เป็นเรื่องปกติธรรมดา"
    "เราเสียผู้เล่นตัวท็อปของลีกอย่าง เอแด็ง อาซาร์ ไป เรามีผู้เล่นจำนวนมากที่ยังเป็นดาวรุ่ง และออกไปเล่นให้ทีมอื่นแบบยืมตัว และกำลังจะกลับมา พวกเขาพัฒนาขึ้นอย่างมากในช่วงปีที่ผ่านมานี้"
    "ปกติแฟนๆไม่ได้ต้องการให้ เชลซี แค่จบอันดับ 4 มันไม่ใช่ระดับปกติของสโมสร เราไม่ได้พอใจแค่อันดับ 4 เราต้องการมากกว่านั้น แต่ทุกคนที่นี่และแฟน มันเป็นความรู้สึกของความสำเร็จที่เรามีร่วมกันเป็นทีม แต่ตอนนี้มันถึงเวลาที่เราจะต้องไม่หยุดและพอใจแค่อันดับ 4 เราต้องคิดถึงสิ่งที่เราต้องแก้ไข ในแง่ของผู้เล่นเราจะแก้ตรงไหนได้บ้าง ในแง่ของสโมสร เราจะปรับปรุงตรงไหน"
    อย่างที่เห็น เมื่อ เชลซี เจอของจริงอย่าง บาเยิร์น มิวนิค ถึงกับโดนถล่มเละหมดสภาพ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา เจอสอนบอลไปอีกครั้ง สกอร์ 4-1 ตกรอบไปด้วยสกอร์รวม 2 นัด แพ้ 7-1 ที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า
    โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ทำได้ 2 ลูก น.10 (จุดโทษ) และ น.83 ขณะที่ อีก 2 ลูกเป็นผลงานของ อิวาน เปริซิช น.24 และ คอเรนติน ทอลิสโซ่ 76 โดยที่ ทีมเยือน ได้คืนลูกเดียวจาก แทมมี่ อบราฮัม น.44
    แลมพาร์ด ยังเผยด้วยว่าเขากำลังมองหานักเตะเข้ามาเสริมแกร่งอีกในช่วงเปิดตลาด แม้ทางสโมสรจะมีการเซ็นสํญญาสตาร์ชื่อดังเข้ามาบ้างแล้ว อย่างเช่น ฮาคิม ซิเยค จาก อาแจ็กซ์ และ ติโม แวร์เนอร์ จาก แอร์เบ ไลป์ซิก โดยคิวต่อไปคาดว่าจะต้องเป็น ไค ฮาเวิร์ตซ ของ เลเวอร์คูเซ่น กับ เบน ชิลเวลล์ ของ เลสเตอร์ ซิตี้
    "เราจะมาดูกันอีกครั้ง นั่นเป็นหน้าที่ของเรา เราเริ่มมีการดำเนินการมาบ้างแล้ว"
    "ตอนนี้เราพ้นโทษแบนจากการซื้อขายนักเตะเสริมทัพแล้ว เราจะมีการใช้เงิน และมีการปรับปรุง และหานักเตะเสริมทัพเพิ่ม ซึ่งล้วนเป็นส่วนสำคัญของเกม"
    รอบต่อไป บาเยิร์น จะได้เข้าไปเจอกับ บาร์เซโลน่า ที่ชนะ นาโปลี มา 3-1 เมื่อคืนวันเดียวกัน โดยเกมที่ นู คัมป์ บาร์ซ่า ได้ 3 ประตูจาก เคลม็องต์ เลงกเล็ต น.10, ลิโอเนล เมสซี่ น.23 และ หลุยส์ ซัวเรซ จุดโทษ น.45+1 ทีมเยือน ตีไข่แตกได้ก่อนพักครึ่ง น.45+5 จาก ลอเรนโซ่ อินซินเญ่ จบเกม 3-1 รวม 2 นัด บาร์ซ่า ชนะไป 4-2

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"