ทำดีนั้นแสนยาก! 'นันทเดช'พ้อสั่งม็อบป้องสถาบันอดทนยอมถอย


เพิ่มเพื่อน    

10 ส.ค. 63 - พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตกรรมการบริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) และอดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ ศรภ. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ทำดีนั้นแสนยาก

สื่ออ้างว่าผมเป็นแกนนำ ทั้งๆ ที่ทางฝ่ายที่มาชุมนุมจัดกันมาเองก่อนแล้ว เจ้าหน้าที่ก็น่าจะรู้ว่าแกนนำตัวจริงเป็นใคร เมื่อคืนก็มีผู้ใหญ่โทรมาหา ขอให้ผมพูดกับเด็กอาชีวะที่จะมาชุมนุม ให้ลดจำนวนลง ผมก็บอกว่าจะลองดู ผมได้พูดกับน้องๆ ซึ่งพวกเค้าก็ยอมลดลงไป 100 คน

เช้านี้เด็กอาชีวะและประชาชนที่มาชุมนุมหน้ารัฐสภา โทรบอกผมว่า เจ้าหน้าที่รัฐ หลายฝ่ายขอให้ถอยเพราะกลัวจะปะทะกับอีกฝ่ายหนึ่ง นอกจากนี้ยังให้ไปชุมนุมแบบหลบๆ ซ่อนๆ ทำให้คนที่จะมาร่วมหากันไม่เจอ ทั้งๆ ที่พวกเขาเป็นฝ่ายมาขอสถานที่ และขออนุญาตจากตำรวจก่อน

ผมก็บอกให้น้องๆ อดทน ยอมทำตามที่ตำรวจเสนอ เพราะทางตำรวจคงหวังดี ไม่อยากให้เกิดการยั่วยุ รุนแรง แต่ในส่วนลึกก็อดสงสารน้องๆ ไม่ได้ ทำไมไม่บอกฝ่ายโน้นให้ลดคนบ้าง เป็นคนดีมันลำบากจริงๆ

ผมต้องขอร้องเด็ก ให้ยอมหน่อย เห็นแก่ความสงบของชาติบ้านเมือง และคราวหลังไม่ต้องทำอะไรแล้ว มันจะเป็นอะไรก็ช่างหัวมัน บ้านเมืองไม่ใช่ของเราคนเดียว เป็นคนดีนี่มันแสนลำบากนะครับ".

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"