ย้าย-สอบน.อ. มีเรื่องกับตร.


เพิ่มเพื่อน    


    ทัพเรือสั่งย้าย น.อ.กองกำลังพลลำน้ำโขงกลับที่ตั้ง หลังมีคลิปหวิดปะทะกับตำรวจหน้าผับ เหตุพรรคพวกเปิดวิทยุในรถเสียงดัง ตั้งกรรมการสอบซ้ำพร้อมขอโทษสังคม ยันถ้าผิดจริงไม่ปกป้อง
    เมื่อวันจันทร์มีรายงานว่า ในโซเชียลมีเดียมีการแชร์วิดีโอคลิปขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าระงับเหตุกลุ่มวัยรุ่นเปิดเพลงเสียงดังก่อความเดือดร้อนรำคาญแก่ชาวบ้าน ปรากฏว่ามีชายสวมเสื้อสีขาว ทราบภายหลังคือนายณัฐพงษ์ วงศ์มณี ไม่พอใจตำรวจ มีการชี้หน้าสายตรวจพร้อมต่อว่า ก่อนจะผลักอก เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 01.38 น. วันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา ภายหลังว่าที่ พ.ต.ท.เอกวิทย์ บาดาล สารวัตรปราบปราม สภ.เมืองนครพนม พร้อมด้วย ร.ต.อ.วิชาญ โสมศรี รอง สวป., ด.ต.สุพักตร์ ภูมิเลิศ, ส.ต.ต.ธีระวัฒน์ แก่นสาร, ส.ต.ต.สุเมธี รอดโพธิ์ทอง และ ส.ต.ต.นนทพันธ์ จินดามนต์ ร่วมกันร้องทุกข์กล่าวโทษบุคคลตามภาพจากกล้องติดตัวเจ้าหน้าที่ คือนายณัฐพงษ์ วงศ์มณี ฐานทำร้ายเจ้าพนักงาน
    ตำรวจระบุว่า เมื่อวันที่ 6 ส.ค. เวลาประมาณ 00.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ ประกอบด้วยร้อยเวร 2-0 สายตรวจรถจักรยานยนต์ สภ.เมืองนครพนม ได้ออกปฏิบัติหน้าที่ตรวจสอบสถานบริการร้านเออีซี (AEC) ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครพนม ว่าปิดร้านตรงตามเวลาตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ที่กำหนดหรือไม่ และเพื่อป้องกันเหตุร้ายหลังจากร้านปิดให้บริการ เมื่อไปถึงพบว่าร้านดังกล่าวได้ปิดให้บริการแล้ว มีลูกค้าบางส่วนยืนบริเวณหน้าร้าน มีวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งเมื่อพบเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินไปเปิดเครื่องเสียงรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีดำ ป้ายทะเบียน กง 9900 นครพนม เสียงดังมากอันอาจเป็นการรบกวนผู้อื่นที่พักอาศัยบริเวณใกล้เคียง 
    เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปบอกให้เบาเสียงลง ทำให้กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวไม่พอใจ ได้มีชายสูงอายุทราบภายหลัง คือ น.อ.เขมณชาติ ศรีศรวล หรือ น.อ.เขมณชาติ พิทักษ์ธรรม อ้างตัวเป็นเจ้าของรถคันดังกล่าว ร้อยเวร 2-0 โดย ร.ต.อ.วิชาญ หัวหน้าชุดสายตรวจ จึงเดินไปแจ้งว่าขอให้ลดระดับเสียงให้เบาลง เมื่อ น.อ.เขมณชาติตอบตกลง ร.ต.อ.วิชาญจึงเดินกลับไปยังรถ แต่ขณะนั้น น.อ.เขมณชาติได้เดินตามมา พยายามเอื้อมมือไปยังตัวของ ร.ต.อ.วิชาญ แต่ขณะนั้น ส.ต.ต.สุเมธีซึ่งได้ยืนคุ้มกันอยู่ ได้ยื่นแขนขวาไปกัน น.อ.เขมณชาติไม่ให้ถึงตัว ร.ต.อ.วิชาญ ต่อมานายณัฐพงษ์ซึ่งเป็นชายใส่เสื้อยืดสีขาว ได้พุ่งเข้ามาผลักอก ส.ต.ต.สุเมธี 2 ครั้ง อันเป็นการทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน จนทำให้ ส.ต.ต.สุเมธีเซถอยหลัง 
    ด้าน พล.ร.ท.ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ รองเสนาธิการทหารเรือ และโฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า กองทัพเรือขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่สมควร ประกอบทางหน่วยต้นสังกัดได้เร่งดำเนินการตรวจสอบแล้ว เบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นข้าราชการกองทัพเรือจริง ทราบชื่อคือ นาวาเอกเขมณชาติ ศรีศรวล ตำแหน่งรองเสนาธิการกองเรือลำน้ำ กองเรือยุทธการ ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าธุรการและกำลังพล หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง โดยขณะนี้กองทัพเรือมีคำสั่งให้พ้นหน้าที่ที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง พร้อมทั้งมีหนังสือเรียกตัวกลับหน่วยงานต้นสังกัดเพื่อเข้ารับการธำรงวินัย จากนั้นจะดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริง ซึ่งหากพบว่ากระทำความผิดจริงจะได้ลงโทษทางวินัยต่อไป
    "กองทัพเรือขอยืนยันว่า หากปรากฏว่าผลการสอบสวนเป็นการกระทำผิด ก็จะไม่ปกป้องผู้กระทำผิดโดยเด็ดขาด และจะดำเนินการทางวินัยเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง"
    นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับการติดต่อจากนายณัฐพงษ์ วงศ์มณี หรือโอ ชี้แจงว่า คืนเกิดเหตุได้ไปเที่ยวสถานบันเทิงกับเพื่อนๆ หนึ่งในนั้นเป็นทหารสังกัดกองทัพเรือยศนาวาเอกที่ตนเคารพเสมือนญาติผู้ใหญ่ หลังผับปิดก็ออกมาข้างนอก โดยมีน้องคนหนึ่งเพิ่งนำรถยนต์ไปติดเครื่องเสียงใหม่ อยากจะโชว์ความหนักแน่นของลำโพง จึงเปิดเพลงเสียงดังจนชาวบ้านแจ้งตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองนครพนม มาตรวจสอบ ระหว่างนั้นเจ้าของรถเดินไปเข้าห้องน้ำ สายตรวจมาถึงก็ถามว่ารถของใคร พี่ที่เป็นทหารก็บอกเป็นรถของน้องผมเอง ตำรวจถามว่าปิดเครื่องเสียงได้ไหมมีชาวบ้านโทร.แจ้ง พี่ทหารก็บอกผมปิดให้ก็ได้ ระหว่างเดินไปปิดเครื่องเสียงมีตำรวจนายหนึ่งใช้แขนดันอกพี่ทหาร ตนที่อยู่ในเหตุการณ์เห็นว่าไม่เหมาะสมจึงเข้าไปโวยวายและเป็นคนผลักอกตำรวจ 
    นายณัฐพงษ์กล่าวว่า ตนถามตำรวจยศ ส.ต.ต.นายนั้นว่า คุณรู้ไหมว่าพี่คนนี้เป็นใคร ซึ่งมีนายตำรวจยศ ร.ต.อ.บอกให้พี่ทหารแจ้งชื่อยศนาม จึงทราบว่าเป็นทหารเรือประจำหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) ชื่อ น.อ.เขมณชาติ ศรีศรวล ตนจึงบอกให้นายสิบที่ใช้แขนดันขอโทษ หลังจากนั้น น.อ.เขมณชาติก็ไม่ได้ถือสาหาความ ต่างแยกย้ายกันไป ไม่ทราบว่าคลิปดังกล่าวที่โผล่ขึ้นมาในโซเชียลนั้นต้องการอะไร.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"