"โซลชา"โล่งอกเกือบต้องดวลโทษ ผีหืดเข้า 4 ทีมยูโรป้า


เพิ่มเพื่อน    



โอเล กุนนาร์ โซลค์ชาร์ บอสทีม"ปีศาจแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับกลัวว่าเกมกับ โคเปนเฮเก้น ในรอบควอร์เตอร์ไฟนอล ศึกยูโรป้า ลีก เมื่อคืนวันจันทร์ จะยืดเยื้อถึงกับต้องดวลจุดโทษตัดสิน ก่อนจะมาได้ประตูชัยจาก บรูโน่ เฟร์นานเดซ ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้แบบหืดจับ
    ยูไนเต็ด ผ่านเข้าสู่รอบเซมิไฟนอล หลังต้องเตะถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ โดยมาได้ประตูชัยจากจุดโทษของ บรูโน่ เฟร์นานเดซ ในเกมที่ ทีมปีศาจแดง เล่นได้เหนือกว่า และสมควรเป็นฝ่ายชนะ
    ทีมของ โซลค์ชา มีโอกาสได้ประตูขึ้นนำหลายครั้ง ส่งบอลเข้าไปได้แต่ก็โดนจับออฟไซด์ทั้งในครึ่งแรกและครึ่งหลัง ขณะที่ คาร์ล คาร์ล-โยฮัน ยอห์นสัน ผู้รักษาประตูโคเปนเฮเก้น ก็เหนียบหนึบจังหวะอื่นไม่มีพลาดให้ ยูไนเต็ด ส่งประตูได้เลยในเกม 90 นาที
    หลังจบเกมที่โคโลญจน์ โซลค์ชาร์ ถึงกับกล่าวยกย่องฟอร์มการเซฟประตูของ ยอห์นสัน แต่ยืนยันว่าเขารู้สึกดีใจมากที่ทีมผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้
    "มันเป็นครั้งที่สามในฤดูกาลนี้ ที่เราได้เล่นในรอบเซมิไฟนอล (ต่อจาก คาราบาว คัพ และ เอฟเอ คัพ) ดังนั้นเราดีใจมากที่ทำได้อีก" บอสทีมปีศาจแดง กล่าว "เราสมควรเป็นทีมที่ได้เข้ารอบ ผู้รักษาประตูของพวกเขาเหลือเชื่อมาก และเรายังมียิงชนเสาอีกหลายครั้ง"
    "มันเกือบเป็นหนึ่งในเกมฝันร้ายหากต้องไปตัดสินด้วยการชู๊ตเอาท์"
    "โคเปนเฮเกน ทำให้เราต้องเจองานหนักเหมือนกัน เราต้องช่วยกันบล็อคช่วยกันตั้งรับอย่างดี พวกเชาเล่นอย่างเป็นระบบ มีการวางแผนมาอย่างดี ผมรู้ว่าพวกเขาไม่ใช่ทีมที่จะเจาะได้ง่ายๆ ดังนั้นเราจึงต้องใช้ความอดทน และไม่พลาดเสียเอง เราต้องไม่เปิดโอกาสให้พวกเขาเล่นงานเราได้"
    "เรารู้ว่าเราจะมีโอกาสลุ้นประตูแน่ อองโทนี่, มาร์คัส, บรูโน่, เมสัน, พอล จะต้องสร้างโอกาสได้แน่ในทุกเกม"
     "ผมไม่รู้ว่าเกมนี้เรายิงไปกี่ครั้ง ผมว่ามันต้องเกือบ 30 แต่ผู้รักษาประตูเขาเซฟสุดชีวิต เราต้องเด็ดขาดกว่านี้ในเกมน็อคเอาท์"
    เฟร์นานเดซ ที่ปกติจะวิ่งเขย่งขาจังหวะสังหารจุดโทษ ครั้งนี้มีการเปลี่ยนแปลงไม่ทำเหมือนปกติ และเลือกที่จะซัดเข้าไปทันที ผ่านมือนายทวารจอมหนึบของโคเปนเฮเกน
    "เขารู้ว่าผู้รักษาประตูหลายคนจะรอจับจังหวะตอนนี้เขากระโดด"
    "เขามีการซ้อมยิงจุดโทษทั้ง 2 แบบ ซ้อมยิงทั้งสองเท้า เขาเตรียมพร้อมอย่างดี"
    บอสปีศาจแดง ยังกล่าวชม ฆวน มาตา แต่ก็ยอมรับว่า มิดฟิลด์ชาวสเปน อาจไม่ค่อยมีความสุขนักกับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงในฤดูกาลนี้ และเกมนี้ก็ถูกส่งลงสนามในช่วงต่อเวลาพิเศษ และเป็นคนจ่ายบอลที่นำไปสู่การได้จุดโทษ ที่ บรูโน่ ยิงเข้าไป
    "ผมคิดว่าคุณเห็นได้ว่าเมื่อเขาลงสนามแล้ว เขาพร้อมเล่นและนิ่งมาก เขาฉลาด เขามีเท้าที่ไวในพื้นที่เล็กๆทางขวา เขาเลือกส่งได้ เขาช่วยให้เกมของเรานิ่งขึ้นในหลายๆครั้ง และเขาก็มีบทบาทอย่างมากในพื้นที่ที่เขาเล่นและรอบๆ ผมขอยกย่องให้ความเป็นมืออาชีพของเขา"
    "แน่นอนเขาย่อมต้องรู้สึกผิดหวังอยู่บ้าง ที่ไม่ได้ลงสนามมากกว่านี้ แต่เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ทำแอสซิสต์มากที่สุดในยูโรป้า ลีก และเขาก็ทำผลงานได้ดีมากจริงๆสำหรับเรา"
     ยูไนเต็ด จะได้เจอ วูล์ฟส หรือไม่ก็ เซบีญ่า ในรอบ 4 ทีมสุดท้าย วันอาทิตย์นี้ ซึ่งทั้งสองทีมลงเตะตัดสินหาผู้ชนะเมื่อคืนวันอังคาร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"