จับพ่อค้าหมึกย่าง ชิงเงินไปฟอกไต


เพิ่มเพื่อน    


    จับพ่อค้าปลาหมึกย่างวิ่งราวเงิน 9 หมื่นในห้างโลตัสพระราม 2 อ้างป่วยต้องหาเงินไปฟอกไต ส่วนชิงทองมูลค่ากว่าล้านที่นครสวรรค์ก็หนีไม่รอด คนร้ายเป็นพ่อค้ารถพุ่มพวง สร้างหนี้ไว้เยอะ
    เมื่อวันที่ 11 สิงหาคมนี้ พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รอง ผบก.น.9 และ พ.ต.อ.ธีระ เถระพัฒน์ ผกก.สน.ท่าข้าม สั่งการให้ พ.ต.ท.เตือน สอดส่อง สว.สส.สน.ท่าข้าม นำกำลังจับกุมนายชัยพิทักษ์ ตาลทอง อายุ 37 ปี ชาว จ.ยโสธร ผู้ต้องหาก่อเหตุวิ่งราวเงินสดจำนวน 90,000 บาท จากร้านทองในห้างดังย่านพระราม 2 โดยสามารถจับกุมได้ที่คลินิกบางขุนเทียนฟอกไต ถนนบางขุนเทียน-เทียนทะเล แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม.
    สอบสวนผู้ต้องหายอมรับมีอาชีพขายปลาหมึกย่าง ป่วยเป็นโรคไต ต้องฟอกไตวันเว้นวัน ต้องการใช้เงินไปรักษาตัว วันเกิดเหตุออกจากห้องพักซึ่งเป็นห้องเช่าในซอยสะแกงาม  42 นั่งวิน จยย.ไปที่ห้างเทสโก้ โลตัส ริมถนนพระราม 2 ประมาณ 09.30 น. สำรวจลาดเลาก่อนตัดสินใจลงมือวิ่งราวทรัพย์ในห้างทองเพชรทองใบเยาวราช จากนั้นนำเงินที่ได้มาจ่ายค่ารักษาที่คลินิกแห่งนี้ เหลือติดตัวเพียง 15,000 บาท กระทั่งวันนี้ถูกตำรวจตามจับกุมไว้ได้ขณะจะเข้าทำการรักษาตัวอีกครั้ง เบื้องต้นชุดจับกุมจะส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินการสอบปากคำก่อนแจ้งข้อหาต่อไป
    ที่จังหวัดนครสวรรค์ เช้าวันเดียวกัน พล.ต.ต.สุกฤษฎิ์ บุญทรง ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ เรียกประชุมชุดคลี่คลายคดีเหตุคนร้ายมีปืนยาวเป็นอาวุธ บุกเดี่ยวชิงทองของร้านทองเยาวราชกรุงเทพฯ ภายในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาท่าตะโก เมื่อเย็นวันจันทร์ ได้ทองรูปพรรณรวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท โดยให้เจ้าหน้าที่นำหลักฐานทุกอย่างที่รวบรวมได้ ทั้งหลักฐานในที่เกิดเหตุ ภาพกล้องวงจรปิด รวมถึงข้อมูลการสอบปากคำพนักงานขายและผู้ที่เห็นเหตุการณ์ นำมาวิเคราะห์และประมวลผลในการติดตามหาตัวคนร้าย ซึ่งชุดสืบสวนได้กระจายกันลงพื้นที่ล่าตัวคนร้ายใน จ.เพชรบูรณ์ อ่างทอง และสิงห์บุรี ทั้งนี้ ตำรวจเตรียมขออนุมัติหมายจับคนร้ายจากศาลจังหวัดนครสวรรค์แล้ว โดยทราบว่าเป็นคนในจังหวัดนครสวรรค์
    ต่อมา พนักงานสอบสวนได้ยื่นต่อศาลจังหวัดนครสวรรค์ อนุมัติหมายจับนายจักรกฤษ เฮงสกุล อายุ 33 ปี พ่อค้าขายอาหารเร่ (รถพุ่มพวง) ชาว ต.ตะคร้อ อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ ซึ่งศาลพิจารณาแล้วอนุมัติ จากนั้นตำรวจได้ติดตามจับกุมนายจักรกฤษได้ที่บ้านพัก เบื้องต้นนายจักรกฤษรับสารภาพว่าไม่มีเงินใช้หนี้จึงก่อเหตุดังกล่าว ต่อมาตำรวจพาตัวไปค้นยึดทองรูปพรรณที่ซ่อนไว้ในป่าหลังบ้านพักได้จำนวนหนึ่ง พร้อมสอบสวนขยายผลต่อไป
    รายละเอียดของคดีนี้ เมื่อเย็นวันจันทร์ คนร้ายวใช้อาวุธปืนยาวพันด้วยผ้าสีขาวบุกเข้าไปในร้านทองเยาวราชกรุงเทพฯ ภายในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาท่าตะโก เทศบาลตำบลท่าตะโก จ.นครสวรรค์ ตรงไปที่หน้าเคาน์เตอร์ โยนถุงผ้า พร้อมใช้อาวุธปืนยาวจี้บังคับพนักงานขายให้กวาดทองรูปพรรณใส่ถุง ไม่เช่นนั้นจะยิงให้ตาย พนักงานขายจึงหยิบทองรูปพรรณใส่ถุงส่งให้ รวมน้ำหนัก 38 บาท มูลค่า 1,136,200 บาท ก่อนขับรถหลบหนีไปได้
     พล.ต.ต.สุกฤษฎิ์ บุญทรง ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ กล่าวว่า กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพพฤติกรรมคนร้ายได้ชัดเจน จะเห็นว่าคนร้ายมีการวางแผนมาอย่างดี เลือกใช้อาวุธปืนยาวมาก่อเหตุ น่าจะมีการมาดูลาดเลาก่อนหน้านี้ด้วย ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดนครสวรรค์เร่งแกะรอยตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในห้างสรรพสินค้าในร้านทองที่เกิดเหตุนำมาตรวจสอบพฤติกรรมคนร้าย พร้อมทั้งตรวจสอบรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุว่าหมายเลขทะเบียนอะไร ในรถมีคนร้ายอีกหรือไม่ ทั้งนี้ ประเด็นเกลือจะเป็นหนอนหรือไม่ ก็ยังไม่ได้ตัดทิ้ง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"