สุดยอด! 'ทอน' เพ้อสนั่นร้อยเอ็ด 'คุณคุยกับนายกฯอยู่นะ ถ้าไม่ถูกโกงผมเป็นนายกฯแล้ว' (ชมคลิป)


เพิ่มเพื่อน    

12 ส.ค.63 - นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ได้ลงพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อเปิดตัวนายสถาพร ว่องสันธพงษ์ ว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ร้อยเอ็ด ของคณะก้าวหน้า เมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา  โดยเฟซบุ๊กเพจ "คณะก้าวหน้า - Progressive Movement" ได้เผยแพร่คำกล่าวของนายธนาธร ช่วงหนึ่งว่า การเมืองท้องถิ่นต่างจากการเมืองระดับชาติ เพราะเป็นการเลือกตั้งที่ประชาชนสามารถเลือกผู้บริหารได้โดยตรง สามารถเลือกคนที่จะเอาเงินภาษีที่ทุกคนเสียในทุกๆ ปี ไปบริหารและพัฒนาท้องถิ่นได้โดยตรง การสร้างบรรทัดฐานการเมืองใหม่ที่แข่งขันกันด้วยนโยบาย ผู้ที่ได้รับประโยชน์ที่สุดคือประชาชน 

ผมเชื่อว่าประชาธิปไตยจะแข็งแรงได้ และการเมืองท้องถิ่นจะแข็งแรงได้ ต้องเริ่มจากนโยบายที่ดี หากเอางบประมาณมาจัดสรรอย่างดี เอาเงินงบประมาณไปใช้ถูกต้อง ไม่มีการโกงกิน งบประมาณจำนวน 1,100 ล้านของ อบจ. ร้อยเอ็ด หรือกว่า 10,000 ล้านของ อปท. ร้อยเอ็ดทั้งหมด สามารถพัฒนาจังหวัดและทำให้ภาพรวมของประเทศไทยไปข้างหน้าได้ไกลกว่านี้ได้ เราเชื่อในความรู้ความสามารถของเรา และนี่คือเหตุผลที่จะลงทำการเมืองท้องถิ่น นี่คือการทำให้ประชาธิปไตยให้เข้มแข็งจากรากฐาน นี่คือจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย"

นอกจากนี้ยูทูปช่อง BRIGHT TV ได้นำคลิปคำกล่าวของนายธนาธร ในงานเดียวกันนี้ มาเผยแพร่โดยมีเนื้อหาบางช่วงระบุว่า "ถ้าผู้สมัครนายกอบจ.ร้อยเอ็ด คนไหนมีนโยบายอะไร เวลาเขาเดินมาบอกคุณเขาบอกไหมว่าเลือกตั้งท้องถิ่น หรือนายกเทศมนตรี เขาเดินมาบอกไหมว่าเขามีนโยบายอะไร ผมนี่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีนะ ถ้าไม่โดนโกง สูตรปาร์ตี้ลิสต์ป ผมเป็นนายกฯแล้วนะ คุณคุยกับนายกรัฐมนตรีอยู่ แม่งนิดเดียวเลย" 

ก่อนเลือกตั้งนี้ ผมจะต้องไปดีเบตกับแคนดิเดตนายกฯ จากพรรคอื่นเยอะแยะไปหมด ไปดีเบตกับคุณสุดารัตน์ จากเพื่อไทย คุณอนุทิน ภูมิใจไทย  คุณอภิสิทธิ์จากประชาธิปัตย์  คุณเสรีพิสุทธิ์ จากเสรีรวมไทย ที่ดีเบตเขาก็พูดว่า ประเทศไทยที่เราอยากเห็น จะเป็นอย่างไร เราอยากจะนำพาไปข้างหน้าเป็นอย่างไร ถ้าผมได้เป็นนายกรัฐมนตรีผมจะใช้งบประมาณ ในประเทศไทยไปทำอะไร เวลาไปดีเบตก็พูดถึงเรื่องนี้ 

นายกอบจ.มีใครเคยเล่าให้ท่านฟัง ว่าร้อยเอ็ดในฝันของเขา ที่เขาจะพาไปเป็นอย่างไร เคยมีไหม ไม่เคย 

แล้วถ้ามันมีล่ะครั้งนี้ล่ะ ถ้าครั้งนี้สถาพร จะบอกว่า ร้อยเอ็ดในฝันของคณะก้าวหน้า เป็นอย่างไร ร้อยเอ็ดในฝันของคุณสถาพรเป็นอย่างไร แล้วเอาไปบอกทุกคนว่านี่ไง 1,000 ล้านต่อปี ผมจะเอาไปใช้อย่างนี้ จะเอาไปปรับปรุงอ่างเก็บน้ำธวัชชัยเท่าไหร่ จะเอามาทำ OTOP City เท่าไหร่ จะเอาไปสนับสนุนวิสาหกิจชุมชนเท่าไหร่ จะเอาไปพัฒนาสนามกีฬากลางเท่าไหร่ อบจ.ร้อยเอ็ด 3-4 โรงเรียน จะเอาไปพัฒนาห้องแลปภาษาอังกฤษให้โรงเรียนนี้เท่าไหร่ จะเอาไปสร้างลานสเก็ตบอร์ดให้คนรุ่นใหม่ เพื่อให้มีพื้นที่ให้เขาแสดงออกเท่าไหร่ เขาจะได้ไม่ต้องหันหน้าไปหายาเสพติด ถ้าเกิดว่ามาบอกกันแบบนี้ล่ะดีไหม"

ขอบคุณคลิปวิดีโอจาก BRIGHT TV


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"