'อุ๋ย นนทรีย์'มั่นใจ'คืนยุติ-ธรรม'ไม่กระทบใคร


เพิ่มเพื่อน    

 

          เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่ปลุกปมในใจของผู้ชมได้เป็นอย่างดี สำหรับภาพยนตร์ดราม่าทริลเลอร์ฟอร์มยักษ์ คืนยุติ-ธรรม ของ เอ็ม พิคเจอร์ส  ซึ่งงานนี้โปรดิวเซอร์มือฉมังอย่าง อุ๋ย-นนทรีย์ นิมิบุตร เชื่อว่านอกจากเนื้อหาของหนังจะตอบโจทย์ในเรื่องความสะใจให้กับผู้ชมแล้ว ก็ยังให้แง่คิดให้กับคนดูด้วย

          โดย อุ๋ย นนทรีย์ เผยว่า “หลังจากปล่อยตัวอย่างไป กระแส คืนยุติ-ธรรม ค่อนข้างดีมาก ตอนที่หนังจะลงโรงภาพยนตร์ครั้งแรกเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา คนกดไลค์โปสเตอร์หลักในเฟซบุ๊กของผมแค่ 400 กว่าคน แต่ครั้งนี้คนกดไลค์ 1,000 กว่าคน คงเป็นเพราะเนื้อหาของหนังเหมาะเจาะกับข่าวคราวต่าง ๆ ในสถานการณ์บ้านเมืองของเราขณะนี้พอดี

          และอีกส่วนน่าจะเป็นเพราะหนังเรื่องนี้สะท้อนดาร์กไซด์ของคน ผมเชื่อว่าต้องไปสะกิดแผลในอดีตของแต่ละคนแน่นอน เราทุกคนต้องเคยเจอเหตุการณ์ที่รู้สึกว่าไม่ได้รับความยุติธรรมในชีวิต ซึ่งเนื้อหาของหนังจะมีการสร้างสถานการณ์จำลองเพื่อให้คนเข้าถึงสิ่งที่ผู้กำกับ โน้ต กัณฑ์ปวิตร ต้องการจะสื่อได้อย่างง่ายดาย เราเล่าถึงความเหลื่อมล้ำ วัฒนธรรมคนผิดลอยนวลมากกว่า

          ส่วนผู้ชมจะได้อะไรจากเรื่องนี้ อย่างแรกคือสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชม แต่อีกมุมคือเราอยากบำบัด ผมเชื่อว่าทุกคนต่างต้องเคยเจอเรื่องราวที่ทำให้รู้สึกคับแค้นใจ คนที่มาชมหนังเรื่องนี้จะได้ปลดปล่อยความรู้สึกเหล่านั้น แต่หนังก็จะสะท้อนให้เห็นว่าตราบใดที่ทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง สุดท้ายแล้วเขาก็ต้องรับผลในสิ่งที่ตัวเองทำลงไปครับ ดังนั้น ถ้าคนไปดูแล้วกลับมาสำรวจตัวเองว่าจะดึงความคิดความอ่านของตัวละครตัวไหนมาใช้ ผมคิดว่าคนจะดีหรืไม่ดี อยู่ที่ว่าเราควบคุมมันได้อย่างไรครับ”

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"