สอบเจ้าอาวาส พี้กัญชาตุ๋ยเณร พ่อหวั่นอิทธิพล


เพิ่มเพื่อน    


    ตำรวจพระรุดสอบ หลังพ่อพาลูกชายวัย 15 ปีเข้าแจ้งความดำเนินคดีเจ้าอาวาสล่วงละเมิดทางเพศขณะลูกบวชเป็นเณร ขณะที่พระอีกรูปก็บังคับให้อมนกเขา ทนทุกข์อยู่หลายเดือนเพราะถูกขู่กระทั่งสิ้นทน ได้หลวงตาพาหนีไปสึกก่อนบอกครอบครัว ตำรวจยังไม่แจ้งข้อหา
    เมื่อวันที่ 12 สิงหาคมนี้ พระใบฎีกาชนาเมธ อตฺตทีโป, พระนพสิทธิ์ สุทธจิตโต ซึ่งเป็นพระวินยาธิการฝ่ายธรรมยุต หรือตำรวจพระ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ในหมู่บ้านชาวเขาแห่งหนึ่งใน ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง เพื่อสอบสวน หลังมีสามเณรวัย 15 ปี ร้องว่าถูกเจ้าอาวาสของสำนักสงฆ์แห่งหนึ่งใน อ.เมืองลำปาง ได้ล่วงละเมิดทางเพศโดยการให้อมนกเขาและสอดใส่ทางทวารหนัก ซึ่งถูกกระทำมานานหลายเดือนแล้ว จนกระทั่งทนไม่ไหว จึงขอให้หลวงตาที่วัดแห่งหนึ่งช่วยพาหลบหนี ก่อนที่จะทำการสึกจากเณร และญาติได้พาไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองลำปาง เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา
    นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี อดีตสามเณร เปิดเผยว่า ได้บวชเณรตามคำชักชวนของพระสงฆ์ ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสของสำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่ง โดยบวชเมื่อต้นเดือนธันวาคม 2562 ซึ่งในช่วง 2-3 เดือนแรกที่ไปอยู่กับพระรูปดังกล่าวก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น กระทั่งต่อมาเจ้าอาวาสได้เรียกให้ไปนวดที่กุฏิก่อนที่จะละเมิดทางเพศทางทวารหนัก ตอนนั้นตนเองกลัวมากไม่รู้จะไปปรึกษาใคร จนถูกกระทำเรื่อยมา แม้กระทั่งไปเที่ยวที่ถ้ำแห่งหนึ่งใน ต.ปงดอน อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ก็ยังถูกกระทำกลางดึกอีก จนเมื่อกลางเดือนกรกฎาคม 63 ถูกกระทำติดต่อกัน 4 วันรวด ทำให้ทวารหนักฉีกขาด และอวัยวะเพศบวม ขับถ่ายด้วยความทรมาน หนำซ้ำยังถูกพระอีกรูปหนึ่งในสำนักสงฆ์บังคับให้อมนกเขาอีกหลายครั้ง จึงขอให้หลวงตารูปหนึ่งช่วยเหลือพาหนีออกมา และทำการสึก ก่อนที่จะแจ้งให้ครอบครัวทราบ และเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อวันที่ 6 ส.ค.63 ถัดมาอีกวันตำรวจได้ให้ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลลำปาง ผลตรวจเบื้องต้นพบว่าทวารหนักมีการฉีกขาดและอักเสบ
    นายเอระบุด้วยว่า ก่อนที่เจ้าอาวาสจะล่วงละเมิดทางเพศเกือบทุกครั้ง จะต้องมีการเสพอะไรบางอย่างลักษณะมีควันคล้ายกับกัญชา จนมีลักษณะเมา หัวเราะ 
    ด้านพ่อของผู้เสียหายกล่าวว่า เพิ่งทราบเรื่องไม่กี่วันก่อนที่จะพาลูกชายไปแจ้งความ เพราะลูกชายไม่ยอมบอกอะไรเลย เนื่องจากถูกพระข่มขู่ โชคยังดีที่มีหลวงตาช่วยพาลูกหนีไปอยู่ที่ อ.เชียงดาว ก่อนที่จะมาสึกที่วัดจามเทวีในตัวเมืองลำปาง และแจ้งให้ทราบ ส่วนตัวไม่คิดว่าเป็นถึงครูบาจะมาทำเรื่องแบบนี้ได้ ตอนนี้ยอมรับว่าหวั่นใจบ้าง เพราะไม่รู้ว่าจะสู้อิทธิพลของพระรูปนี้ได้ไหม เนื่องจากพระมีลูกศิษย์ลูกหามากมาย และสำนักสงฆ์ดังกล่าวถือว่ามีชื่อเสียงในจังหวัดลำปาง แต่ตนเองก็จะสู้ให้ถึงที่สุด เพราะทำกับลูกชายตนเองมากจนเกินไป ตอนนี้อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทางด้านกฎหมายมาช่วยเหลือ เพราะถูกทางพระข่มขู่ว่าจะฟ้องกลับ ประกอบกับที่ตนเองไม่รู้กฎหมายและยังฐานะยากจน ไม่มีเงินที่จะไปปรึกษาทนายความ ทุกวันนี้บ้านที่อยู่อาศัย ผนังบ้านยังทำจากไม้ไผ่อยู่เลย
    มีรายงานว่า ในด้านคดี ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน แต่ยังไม่ได้มีการเรียกตัวหรือตั้งข้อหาเจ้าอาวาสรูปนี้แต่อย่างใด. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"