ให้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง ในหลวงมีพระราชดำรัสแก่รัฐมนตรีใหม่


เพิ่มเพื่อน    

  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีพระราชดำรัสแก่รัฐมนตรีใหม่ ให้มีกำลังใจและกำลังปัญญา ตลอดจนมีพลังในการปฏิบัติหน้าที่ตามคำปฏิญาณ เพื่อสร้างความสุขให้ส่วนรวมและประชาชน

    เมื่อเวลา 11.29 น. วันที่ 12 สิงหาคม 2563 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จออก   ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นำคณะรัฐมนตรีที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ ประกอบด้วย นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี, นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน, นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, นายปรีดี ดาวฉาย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง, นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม, นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน  และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน
    ในการนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชดำรัสแก่รัฐมนตรีใหม่ที่เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ความว่า "ขอถือโอกาสนี้ให้พรด้วยความปรารถนาดี ให้ทุกท่านได้มีกำลังกาย กำลังใจ และกำลังปัญญา ตลอดจนมีพลังในการปฏิบัติหน้าที่ตามคำปฏิญาณ ทั้งนี้ เพื่อความสุขของประชาชน ความสุขของส่วนรวม ประชาชน ส่วนรวม ภาพรวม และความเรียบร้อย สงบสุข ตลอดจนความสมบูรณ์พูนสุขของประเทศชาติ และราชอาณาจักร ซึ่งก็เป็นหน้าที่ที่ท่านจะต้องปฏิบัติอยู่แล้ว ก็ขอให้โชคดี และมีกำลังใจ ขอให้กำลังใจทำในสิ่งที่ถูกแล้วกัน"
    ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ ในช่วงเช้า บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล  รัฐมนตรีใหม่ใน ครม.ประยุทธ์ 2/2 ทยอยเดินทางมารวมตัวเพื่อถ่ายรูปทำบัตรรัฐมนตรี โดยรัฐมนตรีจากโควตาพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางมาถึงเป็นกลุ่มแรก ทั้งนางนฤมล, นายอนุชา, นายสุชาติ, นายสุพัฒนพงษ์ และนายปรีดี ในขณะที่นายเอนกเดินทางมาถึงเป็นคนสุดท้าย ส่วนนายดอนนั้นมาสมทบภายหลังร่วมพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศลเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ท้องสนามหลวงเสร็จสิ้น
     จากนั้น เวลา 08.30 น. นายกฯ นำ ครม.ใหม่เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ และต่อมารัฐมนตรีใหม่พร้อมคู่สมรสได้เดินทางไปลงนามถวายพระพรสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ณ ห้องแดง อาคารหน่วยราชการในพระองค์ 904 ในพระบรมมหาราชวัง
    ต่อมานางนฤมลให้สัมภาษณ์หลังเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ ว่า ในหลวงมีรับสั่งให้กำลังใจและให้มีพลังทำสิ่งที่ถูกต้อง ให้ประชาชนมีความสุข เราทุกคนต่างซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้
    เมื่อถามว่า ในฐานะที่เป็นรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ได้เตรียมนโยบายอะไรไว้บ้าง นางนฤมลกล่าวว่า ขอรอรับนโยบายจากนายกฯ และนายสุชาติก่อน ส่วนปัญหาตัวเลขแรงงานว่างงานก็ต้องรอนโยบายจากนายกฯ ด้วยเช่นกัน ส่วนความสนใจในกรมใดเป็นพิเศษหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับนายกฯ และ รมว.แรงงานมอบหมาย
     ส่วนนายเอนกได้เดินทางเข้ามาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบฯ โดยได้ขึ้นสักการะพระพรหมบนตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนลงมาไหว้ศาลพระภูมิและศาลตายายประจำทำเนียบฯ ก่อนให้สัมภาษณ์ว่า ในหลวงพระราชทานกำลังใจ ให้พรขอให้ทำหน้าที่ให้ดี ถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อม พระองค์ทรงเปี่ยมไปด้วยพระเมตตา ส่วนการทำงานในหน้าที่รัฐมนตรี ก็ขอให้ช่วยๆ กัน ส่วนนโยบายในการทำงานก็ค่อยว่ากัน.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"