'นิพิฏฐ์'ฟันธงหลักฐานใหม่ของอัยการจะทำให้'บอสกระทิงแดง'ชนะคดี


เพิ่มเพื่อน    

13 ส.ค.63-  นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กคดีทายาทกระทิงว่าแดงในฐานะนักกฎหมาย ผมเคยเตือนตั้งแต่วันแรกๆว่า อย่าติดกระดุมเม็ดแรกผิด เพราะมันจะผิดไปตลอด คณะอัยการทั้ง 5 คนที่ออกมาแถลงวันแรกๆ ว่า รองอัยการสูงสุดมีคำสั่งไม่ฟ้องทายาทกระทิงแดงชอบด้วยระเบียบและกฎหมายแล้ว ที่สำคัญท่านสรุปต่อไปว่า "มีหลักฐานใหม่" เรื่องความเร็วให้พนักสอบสวน ทำการสอบสวนเรื่องความเร็วใหม่

ผมเคยกล่าวว่า เรื่องความเร็วไม่ใช่หลักฐานใหม่หรอก แต่เป็น"หลักฐานเก่า" ที่มีอยู่แล้ว เพียงแต่อัยการไม่เชื่อว่า 177กม./ชม. แต่ท่านกลับเชื่อว่าไม่เกิน 80กม./ชม.

การวินิจฉัยว่ามีหลักฐานใหม่ คือ การติดกระดุมเม็ดแรกผิดครับ และจะทำให้ผู้ต้องหาสู้คดีได้สบายมาก และผมฟันธงเลยว่า ผู้ต้องหาจะชนะคดีด้วยประเด็นข้อกฎหมาย ว่าการสอบสวนไม่ชอบด้วยกฎหมาย

ทางออกเรื่องนี้ นักกฎหมาย มองตากันก็รู้ว่าจะออกอย่างไร เพียงแต่จะกล้าพูดกันหรือไม่เท่านั้น ผมสรุปเลยนะครับ ถ้าจะฟ้องเรื่องนี้ ต้องทำให้"คำสั่งของรองอัยการสูงสุดไม่ชอบด้วยกฎหมาย" แต่เมื่อคำสั่งของท่านไม่ชอบด้วยกฎหมาย สิ่งที่ท่านจะโดนคือ 1. ถูกสอบสวนวินัย 2.อาจถูกดำเนินคดีอาญา

ที่ท่านยื่นหนังสือลาออกก็เพราะท่านกำลังจะหลีกเลี่ยงการสอบสวนวินัยหรือเปล่า เรากล้าที่จะทำเรื่องนี้อย่างตรงไปตรงมาเพื่อรักษาความเชื่อมั่นต่อกระบวนการยุติธรรมไหม ? ถ้ากล้าก็ทำให้จบเสียด้วยการทำให้คำสั่งไม่ฟ้องของรองอัยการสูงสุด "เป็นคำสั่งไม่ชอบด้วยกฎหมาย" คำสั่งอะไรก็ตามที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายมันไม่ยุติหรอกครับ เรื่องนี้ไม่มีอะไรซับซ้อนเลย อย่าทำเรื่องง่ายให้เป็นเรื่องยาก ความยากของเรื่องนี้ คือต้องอาศัยความกล้าเท่านั้นเอง.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"