'ชวน' สั่งเลขาฯสภาประสาน ป.ป.ช. ฟัน ส.ส.ตบทรัพย์ จี้อธิบดีกรมน้ำบาดาลให้ข้อมูลเพิ่ม


เพิ่มเพื่อน    

13 ส.ค.63 - ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการตรวจสอบกรณีเรียกรับเงิน 5 ล้านกับอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล เพื่อแลกกับการผ่านงบประมาณในคณะอนุกรรมาธิการงบประมาณว่า เบื้องต้นได้หารือกับนายอนันต์ ผลอำนวย ประธานคณะกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎร เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยนายอนันต์ ให้ความเห็นว่าหากสภาผู้แทนราษฎรสอบกันเอง คนจะครหาว่าช่วยกัน แต่ถ้าเป็นคนนอกมาสอบเรื่องนี้อย่างคณะกรรมการ ป.ป.ช. ก็จะเป็นประโยชน์ ซึ่งเบื้องต้นได้ สั่งให้เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรประสานงานกับทางคณะกรรมการ ป.ป.ช. หากสนใจดำเนินการเรื่องนี้ และกำชับให้คณะกรรมาธิการให้ความร่วมมือ รวมถึงหวังว่าข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ที่เปิดเผยเรื่องนี้จะให้ข้อมูล

นายชวน กล่าวอีกว่า เบื้องต้นได้สั่งให้เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรให้ความร่วมมือ ส่วนการตรวจสอบภายในสภาผู้แทนราษฎร เบื้องต้นคณะกรรมาธิการงบประมาณชุดใหญ่ ก็ดำเนินการอยู่แล้ว แต่อยากเห็นคณะกรรมาธิการชุดที่มีหน้าที่ตรวจสอบโดยตรงมาดำเนินการเรื่องนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"