ครม.เล็งเคาะวันหยุดยาว 4-7 ก.ย. ส่วนแฟนคลับบอยแบนด์เกาหลี 'ก็อตเซเวน' ร้องเพลงรอต่อไป


เพิ่มเพื่อน    

13 ส.ค.63 - ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ( ครม.) นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ให้สัมภาษณ์ว่าในที่ประชุมวันเดียวกันนี้ จะมีการพิจารณาในเรื่องวันหยุดชดเชยสงกรานต์ที่ยังค้างอยู่ 2 วัน ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มอบหมายให้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้ไปศึกษาและพิจารณาโดยเบื้องต้นเห็นควรเติมวันหยุดอีก 2 วันที่เหลือ ในช่วงเดือนก.ย. ซึ่งการหารือวันนี้จะได้ข้อสรุป โดยเน้นในเรื่องที่จะทำให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียนเนื่องจากวันหยุดยาว 4 วันช่วงเดือนก.ค.ที่ผ่านมา ถือว่าเศรษฐกิจในต่างจังหวัดและกรุงเทพมหานครเกิดการหมุนเวียน

“ที่มีการพูดคุยกันเบื้องต้นคาดว่าจะเป็นช่วงต้นเดือนก.ย.นี้ในลักษณะเติมวันจันทร์และวันศุกร์ ให้ได้ 4 วัน เพื่อจะได้หยุดต่อเนื่อง ซึ่งในการหารือเป็นการภายในกับรัฐมนตรีหลายท่าน ซึ่งเห็นตรงกันว่ามีความคึกคักตั้งแต่เดือนก.ค.ความจริงอยากจะให้เติมในช่วงเดือนส.ค.แต่มีวันหยุดวันแม่อยู่แล้ว ซึ่งการมีวันหยุดหลายวันควรจะเว้นระยะ 1 เดือน เพื่อประชาชนจะได้มีการวางแผนการท่องเที่ยวจึงน่าจะลงตัวในช่วงต้นเดือนก.ย.นี้เพราะในเดือนต.ค.ก็มีวันหยุดนักขัตฤกษ์ซึ่งเป็นไปได้มากที่สุดน่าจะเติมวันที่ 4 ก.ย. และ 7 ก.ย. ก็จะทำให้มีวันหยุดต่อเนื่อง 4-7 ก.ย. ซึ่งก็ต้องรอที่ประชุม ครม.อนุมัติ” รมว.วัฒนธรรมกล่าว

นายอิทธิพล กล่าวว่า ในส่วนของ ศบค. แม้สถานการณ์การแพทยระบาดของโควิด-19 จะคลี่คลายลงแต่ก็ยังต้องคงมาตรการต่างๆไว้ โดยเฉพาะการเว้นระยะห่างในการจัดคอนเสิร์ตต่างๆแต่จะมีการผ่อนปรนมากขึ้น ในส่วนการจัดคอนเสิร์ตบอยแบนด์ดัง GOT7 จากประเทศเกาหลีใต้ ที่มีการประสานจัดที่สนามราชมังคลากีฬาสถานนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้รับการยืนยัน เนื่องจากยังติดเงื่อนไขในเรื่องการจำกัดจำนวน ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับผู้จัดด้วยแต่ประเทศไทยยังมีข้อจำกัดในการเดินทางเข้ามาของคนจากต่างประเทศแม้จะมีการผ่อนปรนในเงินไขต่างๆแล้วก็ตามแต่ความคุ้มค่าในการจัด ในข้อเท็จจริงเราก็ต้องการสนับสนุนให้มีเกิดกิจกรรมในลักษณะกล่าวเพราะทำให้เกิดรายได้และเศรษฐกิจหมุนเวียน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"