'สมพงษ์' เมินตั้งกรรมการสอบ ส.ส.เพื่อไทย แทรกแซงอนุ กมธ.งบฯ


เพิ่มเพื่อน    

13 ส.ค.63 - ที่รัฐสภา นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกระแสข่าวส.ส.พรรคเพื่อไทย เข้าไปแทรกแซงการพิจารณางบประมาณจัดซื้อเรือยางติดเครื่องยนต์ ในอนุกรรมาธิการ ครุภัณฑ์ไอซีที รัฐวิสาหกิจ และทุนหมุนเวียน ของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายปี 2564 ว่า ฝ่ายค้านคงยังไม่ตั้งกรรมการตรวจสอบ โดยเข้าใจว่ามีการยื่นเรื่องร้องเรียนถึงประธานสภาผู้แทนราษฎร และคงจะตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวนเรื่องนี้ คงจะไม่เหมาะหากผู้นำฝ่ายค้านจะตั้งกรรมการขึ้นมาซ้อน

ส่วนที่มี ส.ส.พรรคเพื่อไทยเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย นายสมพงษ์ กล่าวว่า ก็ไม่เป็นไร จะเป็นใครก็แล้วแต่ ถ้ากระทำสิ่งเหล่านี้ เป็นสิ่งที่ไม่ ถูกไม่ควร จะต้องได้รับการตรวจสอบ ซึ่งเบื้องต้นยังไม่ทราบข้อมูล เพราะเรื่องพึ่งเกิดขึ้นช่วงวันหยุดหลายวัน ตนเองเป็นผู้แทนต่างจังหวัดก็เพิ่งกลับมาวันนี้ จึงยังไม่ทราบในรายละเอียด และคงจะสอบถามระหว่างการประชุมพรรค แต่คงยังไม่เรียกบุคคลใดบุคคลหนึ่งเข้ามาชี้แจง เพราะยังไม่รู้ว่าเป็นใคร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"