ร้องผู้ว่าฯจี้คดี ตื้บอบต.ตับแตก


เพิ่มเพื่อน    


    ญาติพนักงานขับรถ อบต.ตับแตกตาย รวมตัวร้อง ผวจ.-ผบก.นครพนม เด้งตำรวจชุดจับกุมระหว่างสอบสวน เผยภาพวงจรปิดหิ้วปีกผู้ต้องหาไปโรงพักทั้งที่สภาพย่ำแย่และร้องขอให้ส่ง รพ. แถมจับกรอกน้ำ ใช้เท้าเขี่ย กระทั่งสิ้นใจ 
    เมื่อวันที่ 13 สิงหาคมนี้ ที่ศาลากลางจังหวัดนครพนม นายวรเทพ แขมคำ อายุ 43 ปี พร้อมด้วยนางสาวณัชฐ์ชญา แขมคำ อายุ 33 ปี, นายศราวุฒิ โสภาวงค์ อายุ 38 ปี และนางสาวกนกพร พงษ์พันษ์ อายุ 38 ปี ภรรยาของนายวิทยา โสภาวงค์ อายุ 40 ปี พนักงานขับรถ อบต.ก้านเหลือง อ.นาแก จ.นครพนม ตลอดจนญาติพี่น้อง พากันมาร้องขอความเป็นธรรมกรณีนายวิทยาเสียชีวิตปริศนา ถูกตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองบ่อ อ.นาแก เข้าจับกุมขณะนั่งล้อมวงดื่มสุรากับเพื่อนวัยรุ่นในบ้านเลขที่ 245 หมู่ 9 บ้านจำปา ต.ก้านเหลือง จนกระทั่งช็อกตายเสียชีวิตระหว่างตำรวจควบคุมตัวไปที่โรงพัก เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 28 กรกฎาคม 2563 
    ทั้งนี้ ญาติติดใจการเสียชีวิตของนายวิทยา เนื่องจากผลการชันสูตรเบื้องต้นพบรอยฟกช้ำตามร่างกาย มีเลือดออกในช่องท้อง และตับไตฉีกขาด ซึ่งญาติได้นำศพแห่ประท้วงตำรวจ รวมถึงเรียกร้องให้มีการดำเนินคดีกับทางตำรวจชุดจับกุมให้ถึงที่สุด ซึ่งขณะนี้ บก.ภ.จว.นครพนมได้มีคำสั่งย้ายตำรวจที่เกี่ยวข้องทั้งหมด 8 นายไปประจำที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม 
    กลุ่มผู้ร้องกล่าวว่า ยังมีความคลางแคลงกรณีมีการยื่นขอตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในวันเกิดเหตุของ สภ.หนองบ่อ ซึ่งจะนำไปเป็นหลักฐานสำคัญเอาผิดตำรวจชุดจับกุม แต่ทางตำรวจภูธรจังหวัดนครพนมอนุญาตเพียงให้ญาติได้ดูภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อยืนยันว่ามีการเก็บข้อมูลหลักฐานไว้ แต่ทางญาติติดใจเนื่องจากต้องการขอข้อมูลจากภาพวงจรปิดไปเป็นหลักฐานในการดำเนินคดี ขณะที่ตำรวจอ้างต้องผ่านการอนุญาตจากผู้บังคับบัญชาระดับสูง ทางญาติจึงรวมตัวมาเรียกร้อง ขอให้นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม ประสานให้ความเป็นธรรม เกรงว่าหลักฐานจะถูกทำลาย เพราะคู่กรณีเป็นตำรวจ และเรียกร้องให้เปิดเผยชื่อทีมสอบสวนดำเนินคดีทั้งหมด รวมถึงต้องการให้ตำรวจภูธรจังหวัดนครพนมเสนอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติออกคำสั่งให้ตำรวจที่เกี่ยวข้องออกจากราชการไว้ก่อน  
    ต่อมา นายสมชาย ชำนิ รอง ผวจ.นครพนม ได้ออกมารับเรื่อง เจรจากับผู้ชุมนุม ขณะที่ พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภ.จว.นครพนม ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.ณัฐชัย คงบุญ รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม เป็นตัวแทนในการรับเรื่อง พร้อมยืนยันจะดำเนินการตามขั้นตอน ส่วนภาพจากกล้องวงจรปิดจะต้องเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณา โดยทางตำรวจยืนยันให้ตรวจสอบดูได้ แต่ห้ามบันทึก ส่วนจะนำไปเป็นหลักฐาน ต้องรอขั้นตอนการขออนุญาตตามระเบียบเสียก่อน
    นายวรเทพ แขมคำ ญาติของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า พวกตนยืนยันเอาผิดกับตำรวจชุดจับกุมให้ถึงที่สุด เพราะจากการตรวจสอบภาพวงจรปิด มีหลักฐานยืนยันชัดเจนว่า เวลาประมาณ 22.20 น. วันที่ 28 ก.ค.63 ตำรวจนำผู้ตายและเพื่อนวัยรุ่นมาถึงโรงพักในสภาพหมดสติแล้ว มีตำรวจ 3 นายจับแขนขาของผู้ตายขึ้นมาวางไว้บนโรงพัก โดยไม่สนใจที่จะส่งตัวผู้ตายไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาล ซึ่งมีคนอยู่ในเหตุการณ์ยืนยันว่าผู้ตายร้องขอความช่วยเหลือมาตั้งแต่ที่เกิดเหตุ จนกระทั่งปล่อยให้เสียชีวิต เพราะตรวจสอบเวลาจากกล้องวงจรปิดแล้ว นายวิทยาถูกตำรวจทิ้งไว้นานเกือบ 30 นาที หนำซ้ำมีการจับกรอกน้ำและใช้เท้าเขี่ย เป็นการเจตนาดูถูกเหยียดหยาม แต่พอรู้ว่าผู้ตายอยู่ในสภาพที่แน่นิ่ง จึงกุลีกุจอพากันหามขึ้นรถยนต์กระบะนำส่งโรงพยาบาล โดยไม่มีวิธีการปฐมพยาบาลช่วยเหลือที่ถูกวิธี  
    "มั่นใจว่าคลิปที่บันทึกภาพไว้ได้ เพียงพอที่จะเอาผิดตำรวจชุดจับกุมทั้งหมดในฐานความผิดเจตนาทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย ไม่ใช่เป็นการกระทำแค่ประมาท" นายวรเทพกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"