พณ. จัดทัพ 6 กูรู เสริมแกร่งผู้ประกอบการโลจิสติกส์ พร้อมปรับตัวผ่านวิกฤตโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

 

“พาณิชย์ฯ” ลุยเสริมศักยภาพผู้ประกอบการโลจิสติกส์ จัดทัพ 6 กูรูระดับโลก ร่วมแลกเปลี่ยนแนวคิด-ประสบการณ์ จัดเวที “Symposium 2020-Digital Logistics” หวังแลกเปลี่ยนข้อมูลธุรกิจบริการโลจิสติกส์ พ่วงการค้าระหว่างประเทศ

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ (พณ.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง รวมไปถึงภาคธุรกิจโลจิสติกส์ และการค้าระหว่างประเทศนั้น กรมฯ จึงเตรียมจัดงานประชุมวิชาการนานาชาติด้านโลจิสติกส์และการค้าระหว่างประเทศ “Symposium 2020” โดยจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Digital Logistics” หรือการปรับเปลี่ยนทิศทางการดำเนินธุรกิจโลจิสติกส์ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลภายใต้สถานการณ์โควิด-19 โดยมีการสัมมนาในเรื่องดิจิทัลโลจิสติกส์ และเทรนด์ของโลจิสติกส์ในปี 2020-2023 รวมถึงดิจิทัล โลจิสติกส์ มีผลกระทบต่อแวดวงอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ในประเทศไทยอย่างไร

นอกจากนี้ ยังทราบถึงทิศทางสถานการณ์ของธุรกิจโลจิสติกส์ของไทยและของโลกจะเติบโตไปในทิศทางใด ระหว่างปี 2020-2023 โดย Mr.Mark Millar ผู้เชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์ระดับโลก รวมถึงทราบถึงการเปลี่ยนแปลงเข้าสู่การใช้เทคโนโลยีดิจิทัล และการนำดิจิทัลเข้ามาใช้ในธุรกิจโลจิสติกส์ ซึ่งจะได้ทำความรู้จักกับการเปลี่ยนแปลงที่มีเทคโนโลยีเข้ามาเป็นส่วนร่วม (Digital Transformation) ที่เข้ามาในวงการโลจิสติกส์และเทคโนโลยีต่างๆ ที่ถูกนำไปใช้ในธุรกิจด้วย

ขณะเดียวกัน ยังมีเวทีเสวนาว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงและผลกระทบจากดิจิทัลที่เกิดขึ้นในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน โดยได้รับเกียรติจากองค์กรธุรกิจด้านโลจิสติกส์แนวหน้าของเมืองไทยและของโลกอย่าง Sealand – A Maersk, DHL พร้อมรับฟังและเรียนรู้กรณีศึกษาการนำเทคโนโลยีดิจิทัลไปใช้ในการทำงานจริง ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดต่อการดำเนินธุรกิจด้านโลจิสติกส์ในยุค 2020

นายสมเด็จ กล่าวต่ออีกว่า นอกจากนี้ ยังมีการเสวนาการดำเนินธุรกิจในโลกยุคใหม่ที่เส้นแบ่งพรมแดนระหว่างประเทศไม่มีผลกับการแข่งขัน ด้วยการพัฒนาทางเทคโนโลยีและการสื่อสารออนไลน์ที่จะทำให้คุณเป็นต่อคู่แข่ง รวมถึงโอกาสสำหรับผู้ประกอบการที่จะได้ร่วมรับฟังประสบการณ์จริงจากผู้เชี่ยวชาญด้านการนำบริษัทโลจิสติกส์ฝ่ากระแสวิกฤตการณ์โควิเ-19 ในเมืองไทย ทำอย่างไรเมื่อธุรกิจของท่านประสบกับวิกฤตการณ์โรคระบาด และอะไรคือผลกระทบที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ ภายในงานสัมมนายังได้รับทราบรายละเอียดในเรื่องทำอย่างไรให้ธุรกิจไปต่อได้ในสถานการณ์ปัจจุบัน และเราจะเตรียมธุรกิจเราให้พร้อมได้อย่างไร สำหรับอนาคตที่กำลังจะถึงนี้ อย่าไรก็ตาม หวังว่าการจัดประชุมวิชาการนานาชาติด้านโลจิสติกส์และการค้าระหว่างประเทศในปีนี้จะมีประโยชน์ต่อผู้ประกอบการในประเทศไทยเป็นอย่างมาก เนื่องจากได้รับผลกระทบจากวิกฤติการณ์โควิด-19 ซึ่งโอกาสที่จะได้รับฟังแนวทางในการรับมือแก้ไขปัญหาภายใต้สถานการณ์แบบนี้ถือเป็นเรื่องที่ดี และเชื่อว่าผู้ประกอบการจะสามารถพัฒนาศักยภาพและผ่านพ้นวิกฤติการณ์นี้ไปได้อย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับงานสัมมนา Symposium 2020 จะจัดขึ้นในวันที่ 27-28 ส.ค. 2563 เวลา 14.00-17.30 น. ณ ชั้น 6 ห้อง Auditorium อาคาร True Digital Park และเป็นครั้งแรกที่มีการประชุมในรูปแบบ Hybrid Webinar ผ่านช่องทางออนไลน์ถ่ายทอดสดพร้อมกันทั่วโลก โดยผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมฟังสัมมนาได้ที่ www.tradelogistics.go.th/symposium  กิจกรรมครั้งนี้เข้าร่วมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"