'หน่อย'ขอโทษเยาวชนปลดแอกหากทำให้ไม่สบายใจย้ำรัฐบาลอย่าใช้ความรุนแรง


เพิ่มเพื่อน    



14 ส.ค.63-คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊คว่า ขอส่งสารถึงรัฐบาลต้องไม่ใช้ความรุนแรงกับนิสิตนักศึกษาเด็ดขาด และหยุดการคุกคามทุกรูปแบบ พร้อมขอโทษและเสียใจกรณีแสดงความเห็นก่อนหน้านี้ แต่มาจากความรู้สึกห่วงใยอย่างยิ่ง ดิฉันขอสื่อสารไปยังรัฐบาลว่า ในห้วงเวลาเช่นนี้ รัฐต้องไม่ใช้ความรุนแรงมาแก้ปัญหา และต้องหยุดการคุกคาม ข่มขู่นักศึกษาทุกรูปแบบ หรือบังคับใช้กฎหมายโดยไร้ความยุติธรรม และอย่าได้คิดที่จะทำร้ายอนาคตของชาติอย่างเด็ดขาด  

ดิฉันขอยืนยันและสนับสนุนการมีสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกของนิสิต นักศึกษา และเคารพความคิดเห็นของคนรุ่นใหม่เสมอมา สนับสนุนข้อเสนอทั้ง 3 ประการ ที่นักศึกษาได้เรียกร้องตลอดมา คือ หยุดคุกคามประชาชน ยุบสภา แก้รัฐธรรมนูญ ดังนั้นทางออกเดียวเวลานี้ของรัฐบาล คือ ต้องปฏิบัติตามข้อเรียกร้องทั้ง 3 ข้อของนิสิต นักศึกษา ด้วยการเร่งรัดกระบวนการในสภา เพื่อให้มีการร่างรัฐธรรมนูญใหม่ เพื่อนำไปสู่อนาคตที่ดีกว่านี้ของประเทศ

ขอย้ำว่า รัฐต้องไม่ใช้ความรุนแรง อย่างเด็ดขาด และหยุดการคุกคามนักศึกษาทุกรูปแบบ ต่อการแสวงหาทางออกของสังคมไทยในขณะนี้ สุดท้าย ที่ดิฉันได้แสดงความคิดเห็นก่อนหน้านี้ มาจากความรู้สึกที่ห่วงใยอย่างยิ่ง ต่อความปลอดภัยของนิสิต นักศึกษา เพราะเผด็จการอาจจะนำมาใช้เป็นข้ออ้างในการใช้ความรุนแรง จนเกิดความสูญเสียกับประชาชนได้ หากสิ่งที่ได้สื่อสารไป ทำให้เกิดความไม่สบายใจ ดิฉันรู้สึกเสียใจ และต้องขอโทษอย่างยิ่ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"