กมธ.รับฟังนักศึกษาเล็งพบ 2 รมต. ชงใช้สถานศึกษาเป็นที่ม็อบ แนะผู้ใหญ่ควรโอบกอดลูกหลานไม่ผลักไสให้ชุมนุมนอกเขตพื้นที่ควบคุม


เพิ่มเพื่อน    

14 ส.ค.63 - ที่รัฐสภา นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ(กมธ.) วิสามัญรับฟังความเห็นของนักเรียน นิสิต นักศึกษาและประชาชน สภาผู้แทนราษฎร  แถลงภายหลังการประชุม กมธ. ว่า ที่ประชุมเห็นว่า นิสิต นักเรียน นักศึกษา มีสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นได้ แต่จะต้องเป็นไปตามกฎหมาย ทั้งนี้กมธ.จะได้เข้าพบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม ( อว.)เพื่อพูดคุยหารือแนวทางความร่วมมือจากกระทรวงเนื่องจากกมธ.กังวลใจที่มหาวิทยาลัยต่างๆ ไม่อนุญาตให้นิสิต นักศึกษาใช้พื้นที่ชุมนุมแสดงความคิดเห็นในรั้วมหาวิทยาลัย

นายกรวีร์ กล่าวอีกว่า หากผู้ใหญ่เห็นนิสิต นักศึกษา เป็นลูกหลานก็ควรจะโอบกอดและเปิดใจรับฟังความคิดเห็นของพวกเขา แทนที่จะไปผลักไสให้ชุมนุมกันนอกเขตพื้นที่ควบคุม ตนขอให้นิสิตนักศึกษาได้ชุมนุมในพื้นที่ของสถานศึกษา ซึ่งถือเป็นพื้นที่ปลอดภัย นอกจากนี้สัปดาห์หน้าจะเชิญแกนนำกลุ่มต่างๆ มาพูดคุยกันซึ่งแม้แกนนำอาจจะบอกว่าพูดบนเวทีไปหมดแล้ว แต่ตนคิดว่าการมาพูดคุยกันในกมธ.กลุ่มเล็กๆก็น่าจะเป็นประโยชน์เช่นกัน ทั้งนี้แกนนำจะร่วมหรือไม่ร่วมกับกมธ.ถือเป็นสิทธิ์ของพวกเขา และทางกมธ.ก็ยืนยันเช่นกัน ว่าเราทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา

ถามว่า ที่ประชุมได้มีการหารือข้อเรียกร้องเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ หรือไม่ นายกรวีร์ กล่าวว่า   เป็นหน้าของกมธ.ที่จะต้องไปรับฟังปัญหาอย่างรอบด้าน และนำเสนอเข้าสู่กระบวนการในการพิจารณาต่อไป เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อนจำเป็นจะต้องหาข้อสรุปในเชิงของวิชาการ เราจะมาสรุปตัดสินใจเองไม่ได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"