ฝนถล่มไม่หยุด! น้ำป่าทะลักเข้าสวนผลไม้ วัด บ้านเรือนเมืองจันทบุรี


เพิ่มเพื่อน    

14 ส.ค.63 - ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจสถานการณ์น้ำพบว่ามวลน้ำมหาศาลจากหลายพื้นที่ไหลทะลักเข้าสู่อาคารบ้านเรือนโดยรอบวัดวังสรรพรส ตำบลบ่อ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี ได้รับผลกระทบเป็นบริเวณกว้าง เนื่องจากมีคลองไหลผ่านหลายสาย ส่งผลกระทบต่อวัด โรงเรียนและชาวบ้านขนของหนีน้ำไม่ทัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ป้องกันจังหวัด ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลบ่อ และแขวงการทาง นำเครื่องจักรตลอดจนอุปกรณ์ที่จำเป็น เข้าให้การช่วยเหลือประชาชน ในหลายหมู่บ้าน บริเวณโดยรอบวัดวังสรรพรส พื้นที่หมู่ที่ 8 ตำบลบ่อ บ้านชั้นเดียวได้รับผลกระทบอย่างหนัก น้ำจำนวนมหาศาลไหลเชี่ยว เข้าท่วมถนน สวนผลไม้ วัด และโรงเรียน ต้องหยุดการเรียนการสอนประชาชนส่วนใหญ่ขนของไม่ทัน เนื่องจากมวลน้ำมาเร็ว และขึ้นสูงสุด ประกอบมาในช่วงดึก ซึ่งเป็นเวลาที่หลายคนกำลังพักผ่อน แม้ฝนจะหยุดตกนานหลายชั่วโมง แต่ปริมาณน้ำกลับเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากพื้นที่ตำบลบ่อเป็นพื้นที่รับน้ำ เป็นปลายน้ำ เป็นปากคลองก่อนไหลลงทะเลทำให้น้ำจากหลายพื้นที่ไหลมารวมในพื้นที่ตำบลบ่อ ทั้งนี้ในเบื้องต้นมีหลายหน่วยงานเร่งให้การช่วยเหลือ คาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม น้ำทะเลไม่ขึ้น ปริมาณน้ำ น่าจะลดลงในเวลาอันรวดเร็ว

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่าในพื้นที่ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณน้ำยังคงเพิ่มขึ้น และคาดว่าจะมีบ้านเรือน สวนผลไม้ ได้รับผลกระทบออกเป็นวงกว้าง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"